พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยน
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
วันพิเศษ


สวัสดีครับชาวน้ำเงิน เหลือง

เช่นเคยบทความดี ๆ ได้รับจากเพื่อนที่ส่งต่อให้ทุกคน ได้อ่านกัน

ชายสูงอายุผู้หนึ่งเปิดลิ้นชักตู้ของภรรยา แล้วหยิบของสิ่งหนึ่งซึ่งห่อด้วยกระดาษฟางออกมา แล้วรำพึงขึ้นเบาๆ ว่า
“นี่ไม่ใช่เพียงแค่อะไรสักอย่างหนึ่ง… หากแต่เป็นชุดชั้นในสตรี”เมื่อเขาแกะกระดาษห่อออก จึงเห็นผ้าไหมสวยๆ และฝีมือการตัดเย็บที่ประณีต
“เราซื้อเมื่อครั้งไปเที่ยวนิวยอร์กด้วยกันเป็นครั้งแรกสักแปด หรือเก้าปีก่อนกระมัง เธอไม่เคยได้ใช้มันเลย เพราะตั้งใจเก็บไว้สวมในโอกาสพิเศษ…ซึ่งฉันก็คิดว่าโอกาสนั้นมาถึงแล้ว”
เขาเดินเข้าไปใกล้เตียงนอน วางชุดชั้นในนั้นร่วมกับข้าวของอื่นๆ ที่เขาจะนำไปที่สุสาน… ใช่แล้ว… ภรรยาของเขาเพิ่งจากไป แล้วชายชราผู้นั้นก็หันหน้ามาที่ฉันพร้อมกับพูดว่า
“โปรดอย่า เก็บสิ่งใดๆ ไว้ใช้ในโอกาสพิเศษ ขอให้ถือว่าทุกๆ วัน ที่กำลังผ่านไปเป็นวันที่มีความหมาย”
ฉันกำลังนึกถึงคำพูดของเขา คำพูดที่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของฉัน ทุกวันนี้ฉันอ่านหนังสือมากขึ้น
พยายามเลิกวุ่นวายกับเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย ฉันนั่งลงตรงระเบียงและชื่นชมทิวทัศน์ โดยไม่ใส่ใจกับวัชพืชในสวน ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับครอบครัว เพื่อนฝูง และทำงานให้น้อยลง
ฉันเพิ่งมาเข้าใจว่า ชีวิตนั้นเป็นผลพวงมาจากประสบการณ์ที่เราควรจะแสวงหาความเพลิดเพลิน
มิใช่เพียงแค่การดำรงชีพไปวันๆ
ฉันจึงเลิกเก็บสิ่งหนึ่งสิ่งใดไว้ นึกจะใช้อะไรก็หยิบออกมาใช้ ทุกวันนี้ฉันใช้แก้วคริสตัลเป็นกิจวัตร ขณะที่ใส่เสื้อคลุมตัวใหม่ จับจ่ายซื้อของในซูเปอร์มาร์เกต
ก่อนหน้านี้ฉันจะใช้น้ำหอมอย่างดีเฉพาะในโอกาสสำคัญเท่านั้น… แต่ตอนนี้ คำว่า “วันหน้า” ดูเหมือนจะเลือนหายไปจากฉันโดยปริยาย… อะไรก็ตามที่มีคุณค่าต่อการฟังการชม หรือการกระทำ ฉันเป็นอันต้องขอฟัง ชม หรือขอทำในขณะนั้นเลยทีเดียวฉันไม่แน่ใจว่าภรรยาของเพื่อนคนนั้นจะทำอะไรบ้าง ถ้าเธอสามารถล่วงรู้ว่าจะไม่มีโอกาสได้อยู่ชื่นชมกับวันพรุ่งนี้ เธออาจโทรศัพท์หาญาติๆ และเพื่อนสนิท หรือบางทีเธออาจจะโทร.หาเพื่อนเก่าๆ เพื่อขอโทษขอโพยเรื่องราวในอดีต… หรืออาจจะขอไปรับประทานอาหารตะวันออกที่เธอโปรดปราน ถ้าเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นกับฉัน… ฉันคงหัวเสีย เพราะอดที่จะได้พบปะเพื่อนฝูงที่ฉันนึกว่าคงจะได้เจอะเจอกันในเร็วๆ นี้…ไม่ได้เขียนจดหมายหาเพื่อนฝูง ทั้งที่ตั้งใจว่าจะ เขียน… ขณะเดียวกันฉันก็คงเศร้าใจ ที่จะไม่มีโอกาสบอกคนใกล้ชิดว่า ฉันรักพวกเขามากเพียงใด ฉันไม่ยอมผัดวันประกันพรุ่งอีกแล้ว ตรงกันข้าม ฉันกลับดู เฝ้าบอกตัวเองเสมอว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ…ทุกๆ วัน ทุกๆ ชั่วโมง ทุกๆนาที คือเวลาที่มีความหมายทั้งสิ้น

หวังว่าอ่านจบแล้ว คงรู้ว่าจะทำอย่างไรกับของที่ซื้อไว้ใช้วันพิเศษ

จากใจ คณะผู้จัดทำ


Create Date : 20 กรกฎาคม 2555
Last Update : 20 กรกฎาคม 2555 13:45:18 น. 0 comments
Counter : 2580 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สหคุณ 2521
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วัน เวลา ผ่านพ้นมาจนถึงวัยให้คิดถึงอดีตที่มีทั้งรอยยิ้มคราบน้ำตา เสียงคุณครูและเสียงใส ๆ อีกมากมาย
ความคิดได้หยุดลงในขณะที่ปัจจุบันพวกเรายังมีความรับผิดชอบต่อภาระ หน้าที่ ตลอดจนครอบครัว ทำให้การพบปะเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตามไม่อาจกีดกั้นความรู้สึกคิดถึงกันในวัยเยาว์ อยากให้ที่ตรงนี้เป็นเหมือนโรงเรียนของพวกเราในอดีตที่จะมาพบเจอกัน และพูดคุยกัน หวังอย่างยิ่งจะเป็นสถานที่ทำลายกำแพงการกีดกั้นในการพบปะของพวกเราทุกคน ไม่มีความรวย ความจน มีแต่คำว่า เพื่อนเราในเยาว์วัย
ตอนนี้เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารได้อีกหนึ่งช่องทางที่ http://www.facebook.com/?sk=ff&ap=1 หรือเข้าไปที่ http://www.facebook.com แล้วพิมพ์หา saha2521@gmail.com ช่วยกันมาเยี่ยมเยอะ ๆ นะ
Friends' blogs
[Add สหคุณ 2521's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.