"อยู่คนเดียวลำพังกับความหลังที่เจ็บและช้ำจนตาย.....ไม่มีไม่เหลือใครเลย"
เพลง ไม่มีเหลือใคร
ศิลปิน ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์

วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี เลยมาอัพบล็อกซะหน่อย
ช่วงนี้ก็ยังรู้สึกเหี่ยวเฉาเหมือนเดิม แต่ก็แอบดีใจเล็กๆที่พรุ่งนี้โฮสต์จะไปเที่ยวต่างรัฐกัน เหลือสาวใช้กะเหรี่ยงคนนี้อยู่บ้านคนเดียว กรี๊ดๆๆ คอยดูนะเดี๊ยนจะร้องคาราโอเกะให้บ้านแตกตลอดสามวันที่ไม่มีใครอยู่บ้านเลย.......สงสัยสามวันนี้ดิฉันจะทำสถิติอัดเพลงได้สูสีกะที่คุณซูซี่ทำไว้แน่ๆเลย (หลังจากเก็บกดมานาน)
เพลงที่เอามาลงบล็อกนี้ จริงๆเพลงนี้ดิฉันไม่เคยร้องกะดนตรีมาก่อนเลย เคยฟังมาเมื่อสิบกว่าปีก่อน ชอบทุกๆเพลงของคุณศรัณย่าอัลบั้มนี้มากๆ มีความหมายดีๆแล้วก็ภาษาสวยทุกเพลงเลยค่ะ
อาทิตย์ก่อนเปิดเพลงคาราโอเกะไล่ๆลงมา เห็นชื่อเพลงนี้เลยลองคลิกเข้าไปดู โอ้โห...เนื้อเพลงทุกบรรทัดช่างตรงกะความรู้สึกของดิฉันในตอนนั้นจริงๆเลย (กำลังหดหู่ได้ที่) ช่วงนั้นสังขารก็ยังไม่ค่อยดี เสียงก็ยังไม่เต็มเท่าไหร่ แต่ใจเกินร้อย ร้องเพลงทุกครั้งดิฉันไม่เน้นว่ามันจะต้องไพเราะสักเท่าไหร่ ดิฉันคิดว่าอารมณ์และความรู้สึกที่เราอยากจะร้องมันสำคัญกว่ามัวแต่คิดว่าจะร้องให้เพราะได้อย่างไร (มัวแต่คิดแบบนั้น เพลงจะออกมาสวยแต่ไร้ซึ่งอารมณ์และความรู้สึกค่ะ)
ถ้าเรารู้สึกอะไร อยากถ่ายทอดอะไร เราสามารถบอกผ่านให้คนอื่นรับรู้ได้ทางเสียงเพลง....บางครั้งไม่จำเป็นต้องร้องให้มันอลังการมากมายอะไร แต่เราก็สามารถทำให้เพื่อนๆที่ฟังเรา เข้าใจว่าเราคิดอะไร รู้สึกอะไรอยู่ในตอนนั้น
ดิฉันมีเพื่อนหลายคนมากๆ ที่ร้องเพลงเป็นอาชีพ ร้องเพลงโคตรพ่อโคตรแม่เพราะ อลังการทุกครั้งที่ฟัง (เฉพาะฟังอย่างเดียวนะคะ) แต่เวลาที่เราดูเค้าแสดงบนเวที เรากลับไม่รู้สึกสนุก หรือว่าสบายใจที่ได้ฟัง ยิ่งฟังนานๆ บางครั้งยิ่งอึดอัดด้วยซ้ำ........ไม่รู้ว่าดิฉันเป็นแบบนี้คนเดียวหรือเปล่า แต่ดิฉันชอบฟังเพลงร้องเพลงเพื่อความสุข ไม่จำเป็นต้องเพราะ หรือฟังเพลงเพื่อจับผิดใคร ไม่มีใครถูกมาตั้งแต่เกิด ทุกคนปรับปรุงตัวเองได้เสมอ จะร้องเพี้ยนหรือว่าคร่อม แต่ถ้าคนร้องๆไปแล้วมีความสุข สายตาและน้ำเสียงของเค้าจะบอกผ่านให้เราได้รับรู้โดยอัตโนมัติค่ะ เราฟังไปด้วย เราก็สุขไปด้วย ถึงเราจะเพี้ยน เราจะคร่อม แต่เราก็มีความสุข...
เอ๊ย นี่ดิฉันบ่นอะไรเนี่ย...พอดีกว่า มาฟังเพลงกันดีกว่านะคะ ร้องยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ ยังมีตะครุบกบ เกือบตะปบดนตรีไม่ทันบ้างในบางท่อน แล้วก็คอนโทรลเสียงยังไม่ค่อยได้เพราะไม่ได้วอร์มเสียง คอก็ไม่ค่อยเปิด แต่อยากร้องและมีความสุขที่ได้ร้องเพลง หวังว่าทุกคนคงจะมีความสุขที่ได้ฟังเพลงเหมือนกันนะคะ



Create Date : 14 กรกฎาคม 2549
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2557 11:47:38 น.
Counter : 570 Pageviews.

20 comments
  
ไพเราะมากครับ แต่เอ....ทำมัยเพลงมันฟังดูเบาจังเลยครับ
โดย: มะเดี่ยว (NazGuL ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:4:20:37 น.
  
ได้อารมณ์เต็มเปี่ยมจริงๆอย่างคุณเมนี่ว่าเลยนะคะ ร้องเพลงด้วยความสุขเนี่ย มันสุขยิ่งกว่าอื่นใด (อะไรจะปานน้าน) ช่วงนี้ได้เพลงนี่แหล่ะค่ะ เป็นเพื่อนคอยปลอบใจ คอยเป็นกำลใจให้ตลอด ร้องด้วยอารมณ์และความรู้สึกล้วนๆ
เคยดู The Star ครั้งนึงที่นุกนิกร้องเพลง แล้วครูว่า เพราะไม่มีอารมณ์เนื่องจากเค้าต้องร้องเพลงทุกคืนที่ร้าน จนเกิดความเคยชิน มันไมได้ออกมาจากอารมณ์ของเพลงนั้นแล้ว ตัวเค้าเองก็ยอมรับ แล้วก็รู้สึกเสียดายความสุขในการร้องเพลงที่เคยมีมา .......ฮิ้ววว มาช่วยคุณ เมนี่บ่นอ้ะค่ะ อิอิ
โดย: รันโกะจัง^_^ วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:7:18:01 น.
  
กรี๊ดๆๆๆๆ ดีใจกับพี่ maynie ค่ะ ที่จะได้ครวญเพลง 3 วัน 3 คืนเต็ม ๆ อิอิ ...

เพลงเศร้าจังเลยค่ะ เสียงที่ maynie ยังเพราะเหมือนเดิมนะคะ ฟังแล้วได้อารมณ์ตามเพลงด้วยค่ะ .... หายเศร้าแล้วร้องเพลงหนุก ๆ ให้แดนซ์บ้างนะคะ.. จุ๊บๆ
โดย: เจ้าจอมหยู วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:11:12:32 น.
  
ยังคงไพเราะจับใจเช่นเดิมครับพี่ อารมณ์สุดๆเลยครับ

ป.ล. ส่งมีดีที่พี่ขอไปให้แล้วนะครับ ส่วนเพลงดูเอทรอแป๊บนะครับ เสียงยังแหบอยู่เลยง่า
โดย: พอล (Jedi ใจดี ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:18:58:18 น.
  
อืมมม ขึ้นมาก็อารมณ์ท่วมท้นเลยนะครับ


เสียดายแบคแทรคไม่ดีอ่า
โดย: ... (ละไว้ในฐานที่เข้าใจ ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:20:30:16 น.
  
ฟังแล้วเหงา เศร้าจังเพื่อน
โดย: แพท SaDaKo IP: 203.188.57.46 วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:21:35:10 น.
  
เหงาๆๆๆ ฟังแล้วเศร้าๆจัง...ฮือๆ
โดย: หนูแจม (littlephantom ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2549 เวลา:23:39:08 น.
  
So sad............ So Cool
เนื้อเสียงเพราะมากครับ
โดย: OAK (nata339 ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2549 เวลา:1:24:55 น.
  
ถ้ามีความสุขก็จงร้องต่อไปเถอะครับ ทำด้วยความสุขไม่ต้องกดดันจะเอาโล่ห์อะไรซักหน่อยนิ

เพลงนี้ผมก็ชอบครับ ต้นฉบับเพราะสุดยอด คุณเอามาร้องก็โอเคนะครับ
โดย: นายเบียร์ วันที่: 15 กรกฎาคม 2549 เวลา:4:57:43 น.
  
พี่เมนี่ร้องได้เข้าถึงอารณ์มากๆ เลยอ่ะครับ
โดย: เรย์ (เบนโตะ...โนบิตะ ) วันที่: 15 กรกฎาคม 2549 เวลา:6:19:35 น.
  
ได้อารมณ์มากครับ
โดย: ห่วงนะ...เด็กโง่ วันที่: 15 กรกฎาคม 2549 เวลา:10:28:47 น.
  
(-/\\-) ขอบคุณที่เข้าไปฟังเพลงในบลีอกผมคร้าบบ
โดย: สตอเบอร์รี่นมเขย่า (<Strawberry Milk Shake> ) วันที่: 16 กรกฎาคม 2549 เวลา:0:10:26 น.
  
คนอื่นชมไปหมดละ อิอิ

เหงาหรือเปล่าคะ สู้ๆนะคะ คุย msn กันไหม (หาเรื่องอู้อีกแล้วตรู)

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมนะคะ ^/\\^
โดย: ลูกลิง กลิ้งไปกลิ้งมา วันที่: 16 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:08:53 น.
  
ฮ่าๆๆๆๆๆ อารมณ์เดียวกันเลยค่ะพี่ ร้องเพลงเพราะอยากร้อง ร้องเพลงเพราะว่ามาอารมณ์ ร้องดีหรือไม่ดีอย่างน้อยเราก็มีความสุขที่ได้ทำ ใช่มั้ยคะ

เพลงนี้เคยร้องกับวงดนตรีตั้งแต่สมัยเริ่มฝึกร้องเพลงต่อหน้าธารกำนัล "....ไม่มีไม่เหลือใครเลย...."

พี่ไปหาดนตรีมาจากไหนคะเนี่ย เก่งจังเลย
โดย: Susie วันที่: 18 กรกฎาคม 2549 เวลา:9:34:12 น.
  
ยังฟังไม่ได้เลยค่ะ รอเวลาเลิกงานกลับไปฟังที่บ้าน
โดย: Susie วันที่: 18 กรกฎาคม 2549 เวลา:12:32:31 น.
  
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ก็มีความสุขอย่างงี้ล่ะครับ

ตามมาฟังช้าหน่อย ช่วงนี้งานยุ่งๆ ครับ เพลงนี้เสียงใสกังวาลดีครับ แบบว่า นักร้องอาชีพมากๆ ตกลงเพื่อนเป็นนักร้องอาชีพ หรือคุณ maynie กันแน่ครับ
โดย: T_Ang วันที่: 20 กรกฎาคม 2549 เวลา:15:41:05 น.
  
กำ ที่ช้านพิมมันหายไปไหนล่ะเนี่ย
เศร้าจับจิต ช้านชอบเพลงนี้มากมาย
กลับเมื่อไรนะเธอ
โดย: แพท SaDaKo IP: 203.114.103.196 วันที่: 22 กรกฎาคม 2549 เวลา:14:47:20 น.
  
เข้ามาทักทายนะครับ
มาเจอ blog โดยบังเอิญครับ พอดีผมเป็นคนนึงในเวปแฟนคลับคนรักศรัณย่า
ถ้าชอบพี่ก้อย ศรัณย่า ลองเข้ามาดูที่ //yaya-fanclub.pantown.com/ นะครับ
โดย: โนโบะ IP: 202.57.174.29 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:02:07 น.
  

หวัดดีคับ

พี่เคยไปฟังประกวดร้องเพลงรอบชิงชนะเลิศที่ธรรมศาสตร์เหรอคับ เพลงเพลิงพระนาง ที่พี่ไปฟังมาอะ พี่ที่รร.ผมร้องเอง ชื่อพี่ ชาลิน นุกูล เค้าร้องเพลงโคตเพราะ ผมเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเค้า ตอนนี้ใกล้จะมีการประกวดรอบชิงอีกแล้วนะครับ วันที่ 29 กันยายนนี้ ที่หอประชุมใหญ ท่าพระจันทร์ ผมก้อประกวดนะครับ ผมเข้ารอบประเภท เพลงสากลครับ ยังไงก็มาเชียร์ด้วยนะครับ อิอิอิ
โดย: กลศ IP: 125.25.86.15 วันที่: 11 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:39:22 น.
  
ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆเศร้าจัง
โดย: nokkok IP: 58.10.158.44 วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:23:44:49 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หวานใจนายสุดหล่อ
Location :
สุราษฏร์ธานี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 79 คน [?]



New Comments
กรกฏาคม 2549

 
 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog