-= The Buddha's Warrior =-
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

Self ละเอียด... อะไรจะขนาดนั้น

จริงๆ พอจ. สอนบ่อยว่า นักปฏิบัติหลายๆ คน เดินไม่ไปไหนซักที เพราะบางที ติดกับความที่ปฏิบัติเพื่อให้เราได้ดี เพื่อให้เราพ้นทุกข์ เพื่อให้เราได้มรรคผล... ฟังก็ว่าจริง อืมม เค้าก็ติดกันเนอะ...

วันนี้พึ่งมารู้กับตัวเองว่า... เต็มๆ พอรู้สึกตัว ตั่งมั่นดี ดูท่าจะรู้ธรรมเห็นธรรม ก็จะมี "เรากำลังจะดี เรากำลังจะบรรลุธรรม" ... มาโดยตลอด... มาโดยตลอด

วันนี้พึ่งเห็น... แต่กระนั้น จิตมันยังไม่ยอม เห็นว่ามีเรา แล้วมันก็ยังมีเราจริงๆ

มานะอัตตาที่เค้ามีๆ กัน ผมก็มีกับเค้า มาตลอด... คอยดูว่าเมื่อไร่เราจะได้ เมื่อไร่เราจะดี... เทียบเขาเทียบเราตลอด


ยังไม่ยอม แต่ก็เจอแกแล้ว... หึ หึ




 

Create Date : 28 พฤษภาคม 2552
3 comments
Last Update : 28 พฤษภาคม 2552 12:09:22 น.
Counter : 474 Pageviews.

 

จริงด้วยล่ะ ช่วงนี้มาสังเกตว่าอัตตาเราทำไมเยอะจัง เกิดบ่อยจัง คือ..มันมีมานานแล้วล่ะแต่ไม่เคยเห็น ^ ^

ตอนคุยกับเพื่อนฝูงก็มีแบบ..ชั้นน่ะดีนะ ชั้นมาสนใจเรื่องแบบนี้ (คิดในใจนะ) มันเกิดขึ้นมาเบาๆ บ่อยๆ แต่แทรกซึมแบบไม่เคยสังเกตมาก่อน โอย...พอเจอตัวนี้ทีไร มันก็ไม่เป็นกลางทุกทีค่ะ มันดัดแปลง มันไม่ยอมรับว่า เรายึดว่าตัวเราดีน่ะค่ะ ^ ^ น่ากลัวจัง "ตัวเรา"

 

โดย: บุหงาฯหัดเดิน IP: 192.0.0.27, 203.146.125.236 29 พฤษภาคม 2552 8:26:51 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณหมอ... สกลนครเป็นไงบ้าง

ไม่ได้เข้ามาทักทายกันนานเลยค่ะ พาน้องโน้ต (บุค)ไปซ่อม เช็คโรคไวรัส ฟอร์แมทใหม่หมด แล้วมันก็ไปนอนแอ้งแม้งอยู่ที่บ้านพี่สาวเสียสองอาทิตย์ เลยไม่ได้แวะเข้ามาอัพเดท

ปีนี้...เจริญสติไม่ไปไหนเลยค่ะ นอกจากไม่ย่ำอยู่กับที่ ดูมีทีท่าว่าจะถอยกลับลงไปกว่าเดิมด้วย

 

โดย: คนที่เก้า IP: 58.10.90.195 30 พฤษภาคม 2552 9:48:11 น.  

 

คำว่า"เรา" นี่มันน่ากลัวอยู่เหมือนกันนะคะ

แต่ก็ต้องอาศัยความเป็น"เรา" เรียนรู้ดูจิตไปจนกว่าจะละได้ ยากจัง...


 

โดย: นางฟ้าหน้าหมวย (บินปร๋อ ) 10 มิถุนายน 2552 22:33:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Pormaid
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




---กราบแทบเท้าอาจารย์ ผู้บอกทางที่พระพุทธองค์ท่านตรัสไว้ดีแล้ว ว่ามีอยู่จริง ไปได้จริง ไม่ยากเกินมนุษย์คนหนึ่งจะทำได้... ท่านหนึ่งเป็นฆราวาส ท่านหนึ่งเป็นพระภิกษุ และมีอีกหลายท่านที่ไม่มีวาสนาบารมีพอจะได้รับคำสอนจากท่านเหล่านั้น... กราบนมัสการด้วยเศียรเกล้าครับ _/l\_---


ใครที่ผ่านเข้ามาอ่านก็คงจะงงๆ หน่อยนะครับ ส่วนหนึ่ง ผมตั้งใจจะเขียน blog นี้เพื่อเป็นบันทึกในการปฏิบัติธรรมตามมหาสติปัฏฐานสูตร เอาไว้อ้างอิงสำหรับตนเองเพื่อปรับปรุงแก้ไข และสำหรับท่านผู้สนใจ เส้นทางการปฏิบัติที่ผมเดินผ่านมาในอดีต...

อีกส่วนหนึ่ง เป็นความคิด และมุมมองทางโลก ซึ่งส่วนใหญ่ค่อนข้างก้าวร้าวซักหน่อย แต่เกือบทั้งหมดเกิดขึ้นก่อนที่จะหันหน้าเข้าทางธรรม อีกนัยหนึ่ง มุมมองทางโลก อาจจะผลักดันให้ผมหันหน้าหาธรรมะก็ได้

เหมือนผมจะมี 2 บุคลิกนะครับ
Friends' blogs
[Add Pormaid's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.