ฉันคือ..เจ้าหญิงน้อย...จากต่างดาว ^^

เกาะช้างวันฝนพรำ กับตั๊กแตนโฮมสเตย์

หลังจากที่เขียนเสร็จแล้วแต่ save ผิด แงงงง ข้อมูลไม่บันทึก เช้านี้เลยตื่นมาแต่เช้าเพื่อเขียนใหม่อีกครั้ง อรุณสวัสดิ์ค่ะทุกคน พร้อมเดินทางรึยังคะ...

หมูข้าวจะพาไปนอนเล่นที่โฮมสเตย์เกาะช้างกันค่ะ ทริปนี้เกิดจากความไม่ตั้งใจ อารมณ์ไหนก็ไม่รู้อยู่ๆคิดได้เลยคุยกับเพื่อนว่าอยากไปดำน้ำ และพักผ่อนแบบสบายกระเป๋า เพื่อนมันบอกเอาไงก็เอากัน เลยกริ๊งกร๊างหาน้องๆที่สนิท เพื่อรวมพลไ้ด้ ห้า ชีวิต เราจึงติดต่อที่พักโฮมสเตย์ในเกาะช้างจากที่รวบรวมมาได้ เต็มทุกที่ที่โทร เราเริ่มถอดใจ เง้อๆๆ จะมีที่ไหนให้พักได้แบบใจอยากป่าวนิ เพราะตั้งใจว่าอยากพักแบบโฮมสเตย์ดูสักครั้งอ่ะค่ะ
ในที่สุดก็เจอโฮมสเตย์ชื่อตั๊กแตน...ขอลองอีกทีเหอะ ว่าแล้วก็กดโทร หลังจากปลายทางรับเรารีบบอกทันทีว่าลุงคะ จองที่พักสำหรับห้าคนค่ะ พัก หนึ่งคืน จองแบบแพจเกจ 1200/คน

......ลุงตอบว่า เต็มจ้าลูก >>>> เราแทบจะกรี๊ดอะไรกันเนี่ยะะะะ
เลยบอกลุงว่าแค่ห้าคนเองค่ะ นอนยัห้องไงก้ได้
ลุงถามว่าเป็นผู้ ญ กี่คน ชายกี่คน ญ 5 ช 1 ค่ะ ลุงบอกว่าเกรงจะไม่สะดวกพวกเรา เพราะมีแต่โถงบ้าน เราเลยบอกลุงว่าโถงพวกหนูก็นอนได้ค่ะ นะคะ นะคะ ขอพักหน่อยค่ะเพราะไม่รู้จะหาที่ไหนแล้ว (เราไปช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาอ่ะค่ะ)

ลุงเลยบอกว่า งั้นลุงจะเตรียมที่นอนแล้วเอาผ้ามากั้นให้

งืมๆๆๆๆ แล้วเราก็ได้ที่พักกันแล้ว

เราออกเดินทางโดยรถเที่ยว 23.00 ที่เอกมัย ระหว่างทางฝนตกมาก หนาวๆๆๆ ใจเราก็คิดว่า อารายคะเทวดาขรา ทำไมต้องมาร้องไห้วันที่พวกหนูจะไปเที่ยว... ตีสี่รถทัวร์มาถึงท่าเฟอร์รี่ ทีนี้ล่ะตกหนักกว่าเดิม ทั้งฟ้าร้อง แล้วฝนที่ร่วงมายังกะฟ้าถล่ม เราทั้งห้าต่างมองกันแบบ เฮ้อ ทริปนี้หมดกัน
ระหว่างรอให้เช้าเพื่อข้ามเรือนั้น กระเป๋าแต่ละคนถูกรื้อเพื่อนำผ้าขนหนู มาคลุมตัว เช้านี้หนาวอย่างแรงงงงง

ขณะรอเช้า เราก็เดินหาตั๋วเรือขากลับ แล้วเราก็ได้ตั๋วเรือขากลับ พร้อมที่พักคืนที่สอง ที่ นางนวลรีสอร์ท หาดไก่แบ้ เพราะทีแรกตั้งใจจะไป walk in เอา เมื่อเห็นฝนแบบนี้เราว่าหาจากฝั่งไปเลยดีกว่า จึงเปิดไว้ สองหลัง สำหรับเราห้าคน ที่ราคา รวม 1700 บาท มีอาหารเช้าด้วย พร้อมจองรถตู้ขากลับ เพราะคนขายบอกว่ามีทุกชั่วโมงจะไปเที่ยวไหนโทรบอกล่วงหน้าก่อนสองชั่วโมงก็ได้ แล้วรถไปจอดให้ที่อนุสาวรีย์ด้วย
จัดการทุกอย่างเรียบร้อย ก็ได้เวลาข้ามเกาะกันค่ะ ฝนเริ่มเบาแล้ว
เรานัดลุงมารับที่ท่าค่ะ ลุงบอกว่าให้ลูกชายมารอรับแล้ว รถที่มารับเป็นกระบะค่ะ เราห้าคนกับ อีกกลุ่มหนึ่งสี่คน ที่เดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกัน
ฝนเริ่มหยุดแล้วค่ะ รถพาเรามาถึงบ้านพัก อยากเห็นแล้วใช่ไหมคะว่าเป็นยังไง มาดูกันค่ะ

บรรยากาศสบายๆ ถ่ายจากชานพักหลังบ้าน

แล้วเราก็ต้องกรี๊ดอีกรอบเพราะลุงเตรียมห้องสองห้องติดกันที่หน้าบ้านให้ค่ะ ไม่ใช่ห้องโถง ลุงบอกเกรงเราจะไม่สะดวก แล้วอีกอย่างกลุ่มใหญ่ที่เค้ามาสิบกว่าคนเค้านอนรวมกันได้ที่บ้านหลังใหญ่ ห้องหน้าบ้านสองห้องเลยเป็นของเรา

เมื่อเก็บของเสร็จ ลุงเดินมาบอกเราว่านั่งเล่นนั่งพักก่อนนะลูกกับข้าวจวนเสร็จแล้ว หิวกันมากไหม โอวัลติล กาแฟ ชงได้นะลูกมีตลอดตรงมุมนั้น ลุงเหมียนเจ้าของบ้านใจดีมากค่ะ เป็นกันเองด้วย เราเลยบอกว่าไม่หิวค่ะ ขอเดินเดูรอบๆก่อนค่ะ แล้วก้หยิบกล้องเดินเล่นถ่ายรูป

ชิว ชิว กันไป

ฝนหยุดแล้วตอนนี้ พระอาทิตย์ส่องแสงมาทักทายเราแล้วล่ะ งืมต้องอย่างนี้สิ เพราะเช้านี้มีดำน้ำๆๆ

ห้องครัวเปิดโล่งค่ะ อยู่ใกล้ห้องพักเราเลย แม่ครัวกำลังเตรียมข้าวกล่องสำหรับกลางวันให้เราไปปิ๊กนิคกันตอนดำน้ำค่ะ

สักพักอาหารก็ถูกยกมาเสิร์ฟ อาจจะดูหน้าตาธรรมดาแต่อยากบอกมันไม่ธรรมดาแบบหน้าตาค่ะ อร่อยมากๆ รสชาดดีค่ะ

ข้าวต้ม ปลาอินทรีย์ทอดน้ำปลา-ปลาเค็มทอด ผัดคะน้าปลาเค็ม และยำไข่

ทุกอย่างอร่อยมากโดยเฉพาะคะน้าปลาเค็ม ข้าวหมดไปสองโถค่ะ ห้าๆๆๆ

รอข้าวย่อยแล้วเราก็เตรียมตัวไปดำน้ำกัน โปรแกรมทั้งหมดสี่เกาะค่ะ พร้อมกันยังคะ ไปดำน้ำกันจ้าาาาา....(เดี๋ยวมาเขียนต่อค่ะ อาบน้ำทำงานก่อนนะคะ)
เพื่อนๆขึ้นเรือรอเลยค่ะ เดี๊ยวไปกันต่อ อิอิ

ถึงแล้วเป้าหมายของเราไปกันค่ะ ลงไปทักทายปลาน้อย ปลาใหญ่กัน

ส่วนมากที่เจอก็เป็นเสือตอ กับปลานกแก้วค่ะ

กลางวันลุงเตรียมข้าวกล่องมาให้เราทานกันที่บนเรือพร้อมผลไม้และน้ำอัดลม
เราปล่อยเราให้ดำเล่นตามใจทั้งสี่เกาะ กว่าจะกลับก็เย็นมากแล้ว โชคดีที่แดดไม่ร้อนมากเราเลยไม่เพลียเท่าไหร่

ถึงแม้ปะการังจะไม่มาก สีไม่สวย แต่ก็ไม่น่าเบื่อค่ะ เพราะยังมีฝูงปลานกแก้วตัวโตๆ แวะมาทักทาย แล้วก็มีปะการังฉัตรสีสวยๆ ให้ดูด้วย

สี่โมงกว่า เราก็มุ่งหน้ากลับที่พักกันค่ะ วิวยามเย็นสวยมากระหว่างที่ล่องเรือกลับ

พอเรือเทียบท่าแล้วเราต้องเดินผ่านชานบ้านซึ่งเป็นที่นั่งเล่น โอ้ๆๆๆ ตอนนี้ที่ชานมีเสื่อปู เพื่อใช้เป็นที่ทานข้าวสำหรับเย็นนี้ค่ะ ลุงเหมียนเจ้าของบ้านเดินออกมารับพวกเราแล้วบอกเย็นนี้ ทานข้าวพร้อมกับรับลมใต้แสงดาวกันที่ชานนี้นะลูก
....บรรยากาศดีสุดๆค่ะ

หลังจากเราอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ กไม่รอช้าเพราะความหิวไม่เคยปราณีใครอ่ะค่ะ 5555 มานั่งล้อมวงกัน สักพักอาหารก็มาเสิร์ฟ เป็นกับข้าวห้าอย่างค่ะ

ปูม้านึ่งสดๆเนื้อหวานๆ แกงจืดปลาหมึกยัดไส้ น้้ำำซุปหอมๆ กับหมูกหมักที่ใช้ยัดไส้อร่อยมากเลยค่ะ ปลาสามรสเป็นปลากระพงตัวโตๆทอด ราดด้วยซอส 3 รส เนื้อปลาสดมาก เราไม่ชอบกินปลา แต่จานนี้กินไปหลายคำเลยอ่ะ แล้วก็มีหอยแมลงภู่นึ่งตัวโตๆพร้อมน้ำจิ้มรสแซบๆ สุดท้ายก็เป็นกุ้งนึ่งค่ะ ถึงตัวไม่โต แต่สดใช้ได้เลยค่ะ

กับข้าวเหมือนจะน้อยตอนยกมาทีแรก แต่พวกเราทั้งห้าทานแทบไม่หมดค่ะ อิ่มมากมาย

คืนนี้เรามีนัดดูหิ่งห้อย ทีแรกคิดว่าจะไม่ได้ แต่ทนเสียงรบเร้าไม่ไหวต้องไปแบบจำยอมเพราะ คิดว่าคงเหมือนอัมพวา

ทางเข้าไปดูหิ่งห้อยน่ากลัวมากเพราะเป็นทางป่ารก พอถึงที่หมายแทบไม่มีใครอยากลงเพราะพี่คนที่พามาบอกว่าต้องเดินเท้าบนสะพานรอบป่าโกงกางประมาณเกือบโล...

แต่ก็ต้องลงเพราะมาแล้วนี่คะ อู้ๆๆๆๆ ว๊าวๆๆๆๆ เป้นเสียงที่เราได้ยิน แล้วทุกคนก็ต้องร้องเหมือนกันหลังเดินมาได้ไม่ไกล เพราะ บนต้นไม้มีแสงระยิบระยับ ชัดมาก แล้วก็เยอะด้วย ยิ่งเดินเข้าไปลึกๆยิ่งสวยค่ะ เหมือนไฟประดับต้นคริสมาสต์เลย หิ่งห้อยตัวน้อยๆ แข่งกันกระพริบแสง ผิคาดค่ะ ครายที่เคยไปดูที่อัพวามาต้องบอกเลยว่า ที่นี่สวกว่ามากค่ะ แล้วเยอะด้วย เสียดายที่ถ่ายรูปมาไม่ได้ค่ะ นอกจากดูหิ่งห้อยแล้ว เรายังได้เรียนรู้ถึงระบบนิเวศน์ของป่าชายเลนจากไกด์คนขับรถด้วย ได้ยินเสียงกุ้งแก้วร้อง ได้เห็นปูนอนหลับตามต้นไม้

คุ้มค่ากับการมาจริงๆค่ะ สำหรับคืนนี้ เราหลับฝันดี เพราะมีแต่สิ่งสวยงามผ่านเข้ามาให้เห็นทั้งวัน 555

เช้านี้เราต้องล่ำลากับตั๊กแตนโฮมสเตย์แล้วค่ะ เพราะจองไว้ทริป 1D/1N
เลยตื่นเช้าเป็นพิเศษ เนื่องจากอยากสูดอากาศดีๆ และยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องทำ คริๆๆๆ สงสัยใช่ป่าวคะว่าคืออะไร แอ่น แอน แอ้นนนนน

ประภาคารค่ะ ...เมื่อวานเราว่าจะมาประภาคารใกล้ๆที่พัก แต่ว่าไม่มีเวลาค่ะเช้านี้ต้องตื่นมาเพื่อถ่ายรูปกับเจ้าประภาคารสีขาวให้ได้ 555

เป็นไงคะ สวยไหมเอ่ย??

ที่นี่เป็นท่าเรือประมงค่ะของหมู่บ้าน เรือจะนำของทะเลที่หาได้มาขึ้นที่นี่ แล้วชาวบ้านก็จะมารับซื้อไปแบบสดๆเลยค่ะ ราคาถูกด้วย

ปูม้าป่าวคะ ปูม้าถูกๆ โลละ 150 บาทจ้าาาา

ถึงเวลาต้องเตรียมตัวลาโฮมสเตย์และหมู่บ้านเล้กๆแห่งนี้แล้วค่ะ แต่เช้านี้ก่อนเดินทาง ลุงมีอาหารเช้าแสนธรรมดาที่รสชาติไม่ธรรมดามาเพิ่มพลังให้เราค่ะ

ข้าวต้มปลาค่ะที่ใส่ปลาชิ้นโต สดๆ หอมกระเทียมเ จียวและขิง อยากบอกว่าอร่อยมากๆๆๆๆๆๆ ไม่เหม็นคาวเลย พวกเราทานหมดไปสองโถเต็มๆค่ะ หุหุหุ เพื่อนๆ อาจะว่าเราเวอร์ เพราะมันจะแค่ไหนกันเชียวใช่ไหมล่ะ...ต้องมาค่ะแล้วจะรู้ว่าอร่อยยังไง

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ เราก้่ายรูปกันต่ออีกสักพักแล้วลุงก็ให้รถออกมาส่งเราที่ท่าเพื่อต่อสองแถวไปยังหาดไก่แบ้ต่อ

หมดทริปโฮมสเตย์ที่แสนประทับใจและขอปิดท้ายไว้ด้วยรูปลุงเหมียน เจ้าของบ้านที่แสนใจดีรูปนี้ค่ะ

ขอบคุณที่ตามมาอ่านกันค่ะ แล้วลองหาเวลาไปพักผ่อนกันนะคะ

Last Update : 16 มกราคม 2553 16:52:25 น. 11 comments

อยากไปบ้างจัง

โดย: pilai@jtekt.co.th IP: 127.0.0.1, 180.222.144.133 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:15:25:06 น.

อยากทราบว่าตอนี้ห้องพักว่างไหมค่ะ

โดย: เยาวลักษณ์ คำลา IP: 124.120.116.2 วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:21:17:01 น.

จะไปเกาะช้าง 7-11 พค.54 อยากทราบเบอร์ลุงเสมียน

โดย: เด็กโคราช IP: 61.19.31.254 วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:9:16:48 น.

ติดต่อได้ที่เบอร์ 081-9960772

โดย: ข้าว IP: 124.120.36.43 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:13:47:07 น.

ตกคนล่ะเท่าไหร่ค่ะ

โดย: จ๋า IP: 223.206.0.17 วันที่: 9 มกราคม 2555 เวลา:23:37:00 น.

ว่าจะไปวันที่18-20 มีนาคาม 2555 อยากทราบว่าคิดอย่างไรคะ มีผู้ใหญ่ 8 คน เด็ก 8 ขวบ 1คน 4-6 ขวบ 2 คน ค่ะ

โดย: โหน่ง IP: 49.229.69.99 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:29:37 น.

ประทับใจมากเลยครับ ลุงแกใจดี ทุก ๆ คนที่นั้น ให้ความอบอุ่นดีมากครับ อยากไปเกาะช้างพักที่บ้านลุงอีก คิดถึงวันนั้นมาก ๆ เลย บรรยากาศสุดยอดเลยครับ โดยเฉพาะพาไปเที่ยวเกาะต่าง ๆ ไปเมื่อวันที่ 24 - 25 มี.ค.55 นี้เอง ชอบมาก เลยครับ จากโรงเรียนบ้านหัวหมู อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม

โดย: โรงเรียนเรียนบ้านหัวหมู IP: 125.26.188.113 วันที่: 27 มีนาคม 2555 เวลา:14:58:16 น.

ไปมาแล้ว ประทับใจมาก 24-25 มี.ค.55 น้องต้า สร้างบรรยากาศได้ดีมาก

โดย: น้องต้า แม่ตุ้ย IP: 125.26.188.113 วันที่: 27 มีนาคม 2555 เวลา:15:38:17 น.

มาพักแล้วตั้กแตนโฮมสเตย์ สมคำร่ำรือจริงๆ มาพักสองคืน. แนะนำว่าให้มาถึงเช้ามากๆ. (ก่อนเก้าโมง) จะได้ไปเกาะสองวัน. (ถ้าเพ็คเกจทัวร์จะได้ไปเกาะวันที่สองวันเดียว) ราคาปี 2555 ปรับเป็น 1300.- ต่อคน แนะนำให้มาวันธรรมดา เพื่อเลี่ยงคนเยอะวันหยุด (ราคาวันหยุดเท่ากับวันธรรมดา) มาสองคนแต่ได้กินเต็มที่เหมือนกับมาสี่คน ถ้ามาได้วันเดียวให้โทรถามลุงเสมียนก่อนว่าวันที่มาจะได้ไปเกาะยักษ์ ที่มีปลา ปะการัง ดอกไม้น้ำ สวยจับใจโดยใช้แค่หน้ากาก ไม่ต้องดำลงใต้น้ำ เสียดายที่ไม่ได้ไปดูหิงห้อยทะเล หนึ่งเดียวของประเทศที่สวยกว่าอัมพวา ด้วยเพราะเหตุการเมืองท้องถิ่น ที่ อบต.ไม่บำรุงรักษาสะพานไม้ที่เดินเข้าป่าโกงกาง (นายกอบต.ล่าสุดจะหมดวาระสมัยที่สอง เลยไม่สนใจปรับปรุงพัฒนา) น่าเสียดายหิงห้อยทะเลที่เป็นมรดกของประเทศ แต่โดนภัยการเมืองท้องถิ่นทำร้าย

โดย: ศักดา IP: 115.67.32.41 วันที่: 10 เมษายน 2555 เวลา:20:44:34 น.

ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาชม Review และดีใจที่เพื่อนๆ ไปพักบ้านลุง แล้วมีความสุขและประทับใจกลับมา ข้าวว่าจะไปอีกเดือนหน้า วันเกิดค่ะ ว่าจะพาพ่อไปดำน้ำซะหน่อย ...อดใจรอแทบไม่ไหว คิดถึงเกาะช้าง

โดย: ข้าว IP: 203.144.130.176 วันที่: 19 ตุลาคม 2555 เวลา:16:56:25 น.

ไปมาแล้วครับที่นี่ ลุงกะป้าใจดีมาก ไปถึงตอนเช้าพอดี เค้ายังไม่เช็คเอาท์และทานข้าวต้มตอนเช้าอยุ่ ทางป้าก็จัดข้าวต้มให้คณะผมด้วย กลายเป็น มื้อที่ 4 เลย ในแพ้คเก็จมีแค่ 3 มื้อ ลุงกะป้าใจดีจิงๆครับ

โดย: Beckbond IP: 182.52.63.7 วันที่: 17 สิงหาคม 2558 เวลา:16:30:40 น.

ประตูบานที่หายไป

[Add ประตูบานที่หายไป's blog to your web]