ธันวาคม 2557

 
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
25 ธันวาคม 2557
All Blog
คริสมาสคืออะไร??
 จริงๆ ตั้งแต่เกิดจนเรียนจบมหาวิทยาลัย ฉันเรียนโรงเรียนคริสเตียนมาตลอด (แค่คนละสังฆมณฑลเท่านั้น)

ดังนั้น งานคริสมาสจึงเป็นงานประจำปีที่ใหญ่และทุกคนรอคอย 

สมัยประถม มัธยม ก็ทำดาวกระดาษไปสิ (มีโครงเหล็กเป็นรูปดาวให้) แล้วแต่จะดีไซน์กัน ใครสวยชนะเลิศก็ได้รางวัลกันไป

อีกกลุ่มก็ออกมาทำเกม ตั้งบู้ทกัน สนุกดีนะ จริงๆ จำไม่ค่อยได้ละว่าทำอะไรไปบ้าง รู้แต่ว่าสอยดาว ตอบคำถามชิงรางวัล เล่นเกมปาบอลไรงี้ บ้าๆ บอๆ กันไป

แล้วเราก็มานั่งกินเลี้ยงกันในห้อง มีจับฉลาก เล่นบัดดี้ (แล้วแต่ปี) เป็นเรื่องสนุกสำหรับเด็กวัยนั้นนะ เราก็ชอบ

จริงๆ อีกงานที่เราชอบคืองานกีฬาสีนะ ไม่แข่งกีฬาหรอก เน้นเป็นสตาฟแล้วก็กองเชียร์มากกว่า เป็นฝ่ายเสนอไอเดียให้ทีม สนุกๆ ขำๆ กันไป สนุกดี

พอขึ้นม.6 เราเป็นพี่สตาฟกันหมดค่ะ ต้องช่วยคณะครูดูแลงานทั้งหมด เรียกว่าสนุกไปอีกแบบ เรื่องทีมเชียร์ก็ยกให้ม.5 จัดการ

นอกเรื่อง กลับมาที่คริสมาสอีกที

อย่างที่รู้แหล่ะ เอแบคเนอะ งานคริสมาสเป็นเรื่องที่สนุกเหมือนกัน สโมฯ จัดคอนเสิร์ตทุกปี เราก็แฮปปี้ทุกปีเหมือนกัน 55555

ปีแรกจำได้แค่ว่ามี The peach band มาเล่น จำเพลงวอนได้แม่น แล้วก็พี่โต๋มาเล่นเปียโนด้วยมั้ง

ปีถัดมาเป็น Paradox กระโดดกันหัวฟู (แต่เราไม่ได้ไปดูนะ ปีนั้นชงชิบหอย แฟนเก่ากวนตีน) เป็นปีแรกที่จัดที่บางนา เหมือนทดลองงานกัน

ปีสาม ปีสี่จำไม่ได้ละว่าใครมา แต่คอนเสิร์ตเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย สนุกมากจริงๆ

พวกเรา shooting club ก็เคยไปออกบู้ทกะเค้าเหมือนกัน เล่นเกมปาบอลหรือยิงปืนอัดลมสักอย่างนี่แหล่ะ รางวัลเป็นตุ๊กตาตัวใหญ่บิ๊กเบิ้ม

ตอนเรากำลังจะปิดบู้ท มีพี่คนนึงเดินมาขอเล่นหน่อย แล้วแกก็คว้าตุ๊กตาตัวใหญ่ของเราไปซะงั้น 5555555 งงเลย

เรียนจบตรี ก็เรียนโทต่อที่เดิม แต่เราจำงานคริสมาสของช่วงป.โทไม่ได้เลย แปลกจัง


พอเรียนจบ คริสมาสเหมือนจะไม่มีความหมายกับเราเลยค่ะ กลายเป็นแค่วันอีกวันนึง วันทำงานอีกวัน วันที่บอกว่าใกล้สิ้นปีแล้วนะ

ทุกคนพากันไปเดท ไปถ่ายรูปกัน สวีทกันสุดติ่งกระดิ่งแมว

ค่ะ ดิฉันนั่งอยู่บ้าน เลี้ยงหมา รดน้ำต้นไม้ ดูทีวี เล่นคอม ฯลฯ

ปาร์ตี้คืออะไร งานฉลองคืออะไร ฉันไปงานคริสมาสที่โรงเรียนเก่า ไปจับฉลากทำบุญให้โรงเรียน ฉันยังไม่รู้สึกถึงความเป็นงานฉลองอะไรเลย (พาพ่อกับแม่ไปกันคนละวัน) ฉันไม่รู้สึกอะไรเลย

คริสมาสคืออะไรสำหรับฉัน ฉันไม่รู้แล้ว





ช่วงที่ผ่านมาฉันเพลีย เหนื่อย และอะไรหลายๆ อย่าง ประดังประเดเข้ามา

ปีหน้า คนปีฉลูอย่างฉันชง 100% บางสำนักบอกว่าชงดี บางสำนักบอกดวงมรณะ บางสำนักบอก...(จำไม่ได้เยอะเกิน) ฯลฯ

เอาเป็นว่า จะทำทุกอย่างที่ให้เกิดอุบัติเหตุและเหตุร้ายน้อยที่สุดแล้วกัน ทำบุญ บริจาคเงิน บริจาคสิ่งของ สวดมนต์ บลาๆๆๆๆ เต็มที่ค่ะ




เอ้อ อีกเรื่อง....

ฉันโดนเพื่อนคนนั้นบอกว่า You are my best friends นะ We're good friends to each others. โดนย้ำคำว่า friend ไปประมาณ 3 รอบ มึนค่ะ

ฉันอ่านเจอ meme อันนึงบอกว่า 



Credit: https://www.facebook.com/atimemedia

อืม เราไม่ได้เมา ไม่ได้ไม่กล้า เราเป็นตัวเอง เราเคลียร์ความรู้สึกตัวเองแล้ว ไม่เป็นไร เราจะเป็นเพื่อนกันต่อไป

meme นี้ก็ให้กำลังใจได้ดีทีเดียว



Credit : https://www.facebook.com/PersonSilent

จริงๆ เราเสียใจได้ไม่นานหรอกค่ะ แต่เรามานั่งวิเคราะห์กันว่าทำไม อะไรยังไง ทำไมถึงไม่คบกับเรา

เราคิดว่าเพราะเค้ายังไม่เปิดใจและยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ หรือ...มีคนอื่นที่แอบชอบอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งเราถามไป เจ้าตัวก็ไม่ตอบหรอก

ขนาดเวลาปฏิเสธเรา ยังไปนั่งคิดอยู่นานว่าจะตอบยังไงให้ถนอมน้ำใจเรามากที่สุด (แต่ตอบปฏิเสธมายังไงก็เจ็บอยู่ดีอ่ะนะ)

ฉันจิตตกไปพักนึง บ่น โวยวาย ทำอะไรไม่ถูก เสียสติไปสักแป๊บและคิดว่า ฉันจะสู้ต่อ ฉันจะไม่ยอมแพ้ เธอแค่ไม่เปิดใจ แต่ฉันคิดว่าฉันเจอคนที่ใช่และทุกสิ่งคือใช่จริงๆ ทำไมฉันต้อง give up แล้วปล่อยเธอไปด้วยล่ะ

ไม่มีทาง!!!!

ฉันเปิดเพลง ถ้าปล่อยให้เธอเดินผ่าน ของ Groove Rider ปลุกใจ



ฉันมีความหลังกับเพลงนี้ด้วยนะ คนที่ฉันเคยแอบชอบเอาเพลงนี้ขึ้นหัว msn ด้วย ฉันเลยตามไปฟังว่าเพลงมันอะไรยังไง

มาตอนนี้ คนคนนั้นแต่งงานไปกับคนที่เค้าตามจีบตอนนั้นแล้วล่ะค่ะ เรียกว่า แอบชอบกันตั้งแต่มัธยมปลายจนเรียนจบ จนทำงาน แบบว่าได้ยินแบบนี้แล้วดีใจแกมอิจฉา 5555



หลังจากโดนผู้ชายอัปเปอร์คัทติดกันไป 3 ดอก เราก็ร่ำรวยแบบไม่รู้เรื่องค่ะ 5555

นอกจากเปิดพอร์ทหุ้นแล้ว เราก็ขายตุ๊กตาด้วย แล้วตามมาด้วยของสะสมต่างๆ เช่น ถัง-แก้วน้ำโรงหนัง ซึ่งมีกลุ่มคนที่สะสมของเหล่านี้อยู่ด้วย เราตามไปโพสขายตามกรุ๊ปเหล่านี้แทน ดีกว่าโฆษณากับ facebook ad อีกนะ :)

เรียกว่าช่วงนั้นเหนื่อยจนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลยค่ะ แต่ได้เงินมา ปลื้มมากกกกกกกกกกกกกกก ขายของจนเหนื่อย กล่องพัสดุ ลังอะไรนี่หมดบ้านเลย ไม่เคยส่งของเยอะขนาดนี้มาก่อน

ใครสนใจตามไปดูกันได้นะคะที่นี่ค่ะ (มีสามเพจ)

https://www.facebook.com/BookStaLL.shop
https://www.facebook.com/yanisapae.sbn
https://www.facebook.com/collectedbybookstall


แล้วเจอกันคราวหน้าค่ะ

ลืมทำรีวิว BCN ด้วยยยยยยยยยยยย มัวแต่เหนื่อย 5555



Create Date : 25 ธันวาคม 2557
Last Update : 25 ธันวาคม 2557 22:54:35 น.
Counter : 1032 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อัลปาก้าจัง
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกของ Piyoko-chan !!


เจ้าของบล็อกชื่อ เป้ ค่ะ

แต่งหน้าก็พอไหว แต่งตัวไม่ได้เรื่อง(ในบางที)

ตอนนี้มีหมวดท่องเที่ยวแล้ว ความฝันอีกอย่างคือได้เที่ยวทั่วโลกค่ะ จะพยายามรีวิวให้ได้มากที่สุด รวมไปถึงทริคและเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างประเทศให้ได้ชมกันค่ะ


เอาเป็นว่า นั่งอ่านขำๆ ไปแล้วกันนะคะ ^^

ถูกใจบล็อก donate สมทบทุนค่าเดินทางในทริปต่อๆ ไปได้ที่นี่เลย..
https://www.paypal.me/yanisapae

ขอบคุณล่วงหน้าค่า