So love me love my dogs

Ljubljana, Slovenia

ออกจาก Trieste เข้าสู่ Slovenia กว่าจะออกจากอิตาลี ก็สายแล้วได้เวลาอาหารกลางวัน คุณ Micheal ไกด์รูปหล่อ บอกแวะกิน Baby Moo ที่เมือง postojna กันเถอะ

ป้ายสวยถูกใจ

คุณไกด์ใจดีจอดให้ ถ่ายรูปกะป้ายเข้าเมือง แต่ทุกคนมุ่งข้ามถนน

เพราะถูกตาต้องใจ บ้านหลังนี้ค่ะ

เพราะ Magnolia ต้นนี้ด้วย ขนาดไม่มีกลิ่น เกือบจะโรยแล้ว

แถมด้วยรั้วเหลือง ได้ใจ

เมือง Postojna เป็นเมืองมรดกโลก มีถ้ำสวยงาม แต่เราไม่มีเวลาแวะเที่ยวชมเพราะเรามีจุดหมายปลายทางต้องไปถึงเมือง Graz ออสเตรียที่สำคัญหิวกันแล้วอะ

ป้ายสวย ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ เมือง Postojna

กว่าจะหาร้านเจอ ด้วยเครื่อง GPS 3 ตัว สุดท้ายต้องจอดถามทาง แล้วมาเจอตู้อบว่างเปล่า

ฝั่งตรงข้ามร้าน เป็นโรงเรียนค่ะ ถ้าไม่หิวนะ แวะไป ขอเยี่ยมชมกันหน่อย

ก็มันบ่าย 2 โรงเรียนเลิก นักเรียนเดินกลับบ้านกันแล้ว

เจอเมนู ถึงกับอึ้ง

โปรดสังเกตุหน้าท่านหัวหน้าทัวร์ หนักใจจริง กินไรดีว้าาา

มีตัวช่วย คุณไกด์จัดให้ เลยนั่งรออย่างมีความหวัง

ส่วนป้า 2 คนนี่ มีภาระรับผิดชอบมะเขือเทศ จาก อิตาลี ต้องจัดการกำจัดซะ

มาแล้วความสุขที่คุณดื่มได้

เค้ามากะมะนาวค่ะ อร่อยดี เวลาเทใส่แก้ว ยิ่งซ่า ถูกใจ

อาหารมื้อนี้ถ่ายรูปได้เพียงสลัดผักยอดเดียวค่ะ
เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่สั่งมา ช่างภาพไม่ทำงานสักคนเดียว มีป้าคนเดียวนึกได้ ก็ตอนเหลือผักยอดนี้แแหละค่ะ

ยืนยันความอร่อย ด้วยพุงป้า

คุณลุงได้ยินเสียงพวกเราคุยกัน ถ้าจะแปลกหู เลยออกมาดู มาส่งขึ้นรถ

ถึงแล้วค่ะ Ljubljana เมืองหลวงของประเทศ Slovenia เราจะขึ้นไปเที่ยวชมปราสาทบนนู้นกัน

สวนเขียวชื่นใจ หน้าปราสาท ตัวปราสาทอยู่บนยอดเขา เพื่อป้องกันศัตรู เมื่อก่อนนานมาแล้วเป็นที่พักผ่อนของราชวงศ์ ตอนนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ สถานที่พักผ่อน เดินขึ้นเขาออกกำลังกาย

ครอบครัวน่ารัก ชาว Slovenian

จูงน้องหมา มาเดินเล่น ชิล ชิลล์ ก็ได้

ดูป้ายรถในประเทศกลุ่ม EU จะเหมือนกันตรง ดาวสีขาวพื้นสีฟ้า ต่างกันที่ตัวอักษร S = Slovenia, I = Italy , D = Deutschland (เยอรมัน) เป็นต้น

ธงประจำเมือง มีรูปมังกรเป็นสัญลักษณ์ บังเอิญรถของคุณไกด์มีมังกรสีแดงติดอยู่ น่ารักอะ

ลงมาเที่ยวเมืองหลวงกันบ้าง ขอย้ำว่านี่กลางเมืองหลวง เมืองเล็กๆ แอบมีแบรนด์เนมขายด้วย

แบรนด์เนมของไทย กะลังจะไปเปิด Bata เค้าดังไกลไปถึงยุโรป

บ้านเมืองสวยงาม ป้าชอบประตูไม้ เค้าค่ะ

พาหนะที่ใช้เดินทางในเมือง

แวะ shop ของรักของข้าฯ

จัตุรัสกลางเมือง ยามบ่ายแก่ๆ

คุณไกด์บอกให้รีบเดิน มีกันยแดง แกออกเสียง การแสดง ซะเราเดาไม่ออก นึกว่าแกพูดภาษาฝรั่งเศส

ฝาท่อ สัญชาติ Slovenian

แถมด้วยรูปดอก Magnolia กลางเมือง Ljubljana (ออกเสียง ลูบลิจานา)

Last Update : 28 ธันวาคม 2554 16:07:13 น.

ปลุกปล้ำ บล๊อคนี้นานมาก เพราะอยู่ๆ ขณะกำลังโหลดรูป คลิกๆ อย่างเมามันส์
กะรี๊ดดดดดดด หน้า my trip หายวับไปกับตา
หมดเกลี้ยงไม่เหลือสักบล๊อค ไว้ให้ดูต่างหน้า
แต่โชคยังดี ทำบุญไว้เยอะ ทีมงานพันธ์ทิพย์กู้กลับมาให้ในไม่ช้า
เฮ้อ! เล่นเอานอนไปม่หลับ
ขอบคุณค่ะ ขอบคุณจริงๆ

โดย: kim_tiger 28 ธันวาคม 2554 12:42:30 น.

เสียดาย เราน่าจะมีรูป เบบี้หมูด้วยนะ ตอนนั้นคงหน้ามืด

โดย: เอ้ IP: 192.168.5.171, 110.77.228.11 28 ธันวาคม 2554 12:46:52 น.

หาทุกกล้องนะพี่เอ้ ไม่มีสักคน

แล้วกิ๋มกำลังนึกว่า เรากินไรกันตอนไปถึงที่ Graz

โดย: kim_tiger 28 ธันวาคม 2554 13:59:54 น.

ตามคุณกิ๋มชมเมือง ตปท. Slovenia ต้นไม้ดอกไม้สวยงามถูกใจจังค่ะ
ภาพวิวอาคารสถานที่ดูสะอาดตาอีกด้วย ขอบคุณมากเลยค่ะที่พาไปเที่ยวด้วยกัน ยังไม่เคยไปเลย (เศร้า !!)

เราก็เคยเจอเช่นกันบล๊อกหายไปหมดเลย แถมยังเจอปิดวันหยุด แจ้งทีมงาน
ได้กลับมาเฉพาะอันเก่าๆ ส่วนบล๊อกใหม่คืนไม่ได้ เล่นเอา งงๆมึนๆ ทำได้แค่ทำใจอ่ะค่ะคุณกิ๋ม

ถือโอกาศวันดีๆ มาสวัสดีปีใหม่ด้วยนะค่ะ

โดย: tui/Laksi 28 ธันวาคม 2554 14:39:22 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ ป้ากึ๋มได้เที่ยวบ่อยจังฉันอยุ่ใกล้ๆตรงนี้ยังไม่เคยได้ไปเลย

ยินดีกับสลัดยอดนั้นด้วยนะคะ

โดย: ich habe kein Geld 29 ธันวาคม 2554 15:58:49 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: AM NUCH 29 ธันวาคม 2554 17:06:54 น.

อาศัยตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 30 ธันวาคม 2554 12:22:55 น.

หวัดดีจ้้่าป้ากิ๋ม..

รูปเยอะดีนิ บล็อกนี้ .. อูยย นึกเสียววาบไปด้วยกับที่บล็อกหายวับแช่วับ ได้ิยินมาหลายคนแล้วที่จู่ๆก็หายวับไปอย่างนั้น ป้าโซยิ่งพูดมากเขียนเยอะอยู่ด้วย ไอ้ที่พ่นๆไปแล้วก็ไม่ใช่น้อย กลัวอ้ะ

ช่วงคริสต์มาสต่อสิ้นปีนี่งานยุ่งมากเลยจ้ะ กลับถึงบ้านก็สลบเหมือด ไม่ได้เข้าไปทักใครๆเลย ป้ากิ๋มสบายดีนะจ๊ะ ไว้หลังปีใหม่จะกลับมาประจำการเหมือนเดิม

โดย: ป้าโซ 30 ธันวาคม 2554 23:41:38 น.

Nice blog, want to go with you next time.

โดย: Ayako IP: 223.205.166.59 11 มกราคม 2555 9:31:40 น.

kim_tiger
พิษณุโลก Thailand

รักน้องหมา ไม่เกลียดน้องแมว อยากเลี้ยงเม่นแคระ

Click for เทศบาลนครพิษณุโลก, ประเทศไทย Forecast

Click for Nagoya Airport, ประเทศญี่ปุ่น Forecast

Click for Christchurch, ประเทศนิวซีแลนด์ Forecast

free counters
[Add kim_tiger's blog to your web]