Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
... 10 เพลงรัก ที่เราชอบ (ฟัง) มากที่สุด ....

ช่วงนี้หันกลับมาฟังเพลงบ่อยขึ้น แต่สุดท้ายก็มาลงเอยกับเพลงเก่า
เพราะรู้สึกว่า ฟังแล้วได้อารมณ์ สุข เศร้า เหงา รัก มากกว่าเพลงตอนนี้
ก็อย่างว่าหลายคนคงคิดไม่เหมือนกันใช่มะ ?

วันนี้เลยอยากเขียน 10 เพลงแนวรัก ที่อยู่ในใจเราเสมอ
รวมถึงเผลอๆนั่งทำงานไป ก็นั่งฟังมันทุกวันนนั้นละ
อยู่ใน playlist เสมอๆ ...
เรียงตามอันดับความชอบละกันนะ ^ ^ ~
(แต่จริงๆก็ชอบมากกกทุกเพลง)

1. เจอกันในใจ - ปุ๊ อัญชลี + ป้อมเกริกศักดิ์
แต่ฟังเนื้อเพลงนิดๆ ดูเหมือนกับค่อนข้างห่างไกล
แต่ยังห่วงใยกันเสมอ แม้จะไม่ได้เจอก็ตาม
ท่วงทำนอง แบบอคูสติกนี่ ยิ่งได้ใจไปเต็มๆ
แต่ส่วนตัวถือว่าเป็นเพลงรักชั้นเยี่ยมเลย
และตลอดระยะเวลาหลายปี เราก็ชอบเพลงนี้มาตลอดเลย
ท่อนที่ชอบมาก :
" เมื่อไหรที่คิดถึงฉัน ให้รักแทนดวงตา ฉันจะมาเจอเธอที่หัวใจ "
^ ^ เฮ้อ


2. สองเรา - RRR & B
ไปขุดเพลงเก่ายุคไหนมาสินะ ...
แต่เพลงนี้ไม่เคยเอาออกจาก mp4 เราเลยนะ
เพลงนี้เนื้อเพลงจะออกแนวไม่ค่อยได้เจอกัน
แต่ก็เป็นห่วงเสมอนะ
ร่วมถึงเสียงร้องพี่บี พีรพัฒน์ กับพี่เอ๋ (เทเรซ่า อากีลาร์)
เข้ากั๊น เข้ากัน ..
ท่อนที่ชอบมาก:
จริงๆชอบท่อน Hook ทั้งหมดเลย
" จะเป็นท้องฟ้าที่กอดเธอไว้
ดวงดาวทุกดวงคือฉันที่เฝ้าดู ...
เสียงลมที่พัดคือเพลงที่ฉันร้องไปเพื่อเธอ
อยากให้เธอรู้สึกดีเมื่อเหงาใจ "


3. คะแนนแห่งชีวิต - เบน ชลาทิศ
เพลงนี้มีที่มานะ ...
เพลงนี้ที่ชอบเพราะแฟนร้องคาราโอเกะเพลงนี้เพลงเดียว
ไม่ชอบร้องเพลง แต่ร้องเพลงนี้
แถมบอกอีกว่า เพลงนี้ ฉันให้แกนะ .... เอออ : D
ท่อนที่ชอบ:
ชอบทั้งเพลง คนพิเศษให้ทั้งที ขอรับ !
(ไม่ค่อยจะออกนอกหน้าเลยเหอๆ)


4. รัก - ปุ๊ อัญชลี
เพลงนี้ ชอบเพราะว่า
เค้าเปรียบเทียบเวลาคนที่กำลังมีความรักได้ดีมากๆ
ฟังดูแล้วอบอุ่น ตามสไตล์พี่ปุ๊เลย
ท่อนที่ชอบ:
" ที่ฉันได้จากเธอ ได้รักโดยไม่ต้องขอ
ได้รู้โดยไม่ต้องรอ ว่ารักคืออะไร "


5. รักเธอผู้เดียว - วิฑูร ศิลาอ่อน
เพลงนี้มีที่มา เมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ค้นพบเจอเพลงโดยบังเอิญ
แล้วฟังแล้วแบบ ... เนื้อเพลงโครตจะอบอุ่นเลย
ถ้าได้ฟังตอนอยู่ข้างๆคนที่รักละก็ อืมมมม >_<
ท่อนที่ชอบ:
" วันนับวันฉันเฝ้าแต่รอ ... ได้เห็นหน้าเธอฉันจึงเป็นสุข
อยู่ในหัวใจ ... รักเธอผู้เดียว "


6. ฉันดีใจที่มีเธอ - บอยด์ โกสิยพงษ์
เพลงนี้ รักแบบให้กำลังใจ ...
ชอบแบบอธิบายเหตุผลประกอบไม่ได้ = =" แหะๆ
ท่อนที่ชอบ:
" ฉันดีใจที่มีเธอ ฉันดีใจที่เจอเธอ
เธอคือกำลังใจเดียวเสมอ ไม่ว่านาทีไหนๆ "


7. เพื่อเธอตลอดไป - ศักดา พัทธสีมา
เพลงนี้ชอบมานานหลายปีมาก ทุกวันนี้ก็ยังคงฟังเสมอ
เคยดู Mv ประกอบเพลง ...
ตอนที่อินมากๆ รู้สึกว่าตัวเองเป็นตัวเอกของ MV นั้นเลย
ลองไปหาดู ... แถมเนื้อเพลงก็เขียนได้ดีมากด้วย
ท่อนที่ชอบ:
" จะเอาความรักที่มี เก็บไว้
เพื่อรอคอยวันที่เธอมองผ่านมา
อาจจะมีเวลาที่เธอต้องการ "


8. ขอบคุณ - บี๋ คณาคำ อภิรดี
เพลงนี้จำได้ว่า ฟังใน 106.5 แล้วชอบมาก
ชอบตรงที่ว่า เราอยากขอบคุณคนที่เค้าดูแลเรา ใส่ใจเรา
เป็นเพลงที่ดีมากๆ เพลงนึง
ท่อนที่ชอบ:
" โปรดจงรู้ไว้เถิด ผู้หญิงคนหนึ่ง
ตลอดเวลา อยากขอบคุณจากใจ
ที่เธอได้ยืนอยู่ เมื่อภายในใจ
มีช่วง เวลาอ่อนแอและหวั่นไหว "


9. ใส่ใจ - อัยย์ พรรณี
ตอนนั้นเคยเสริซเพลงนี้ให้แฟน ...
เพลงนี้ก็โผล่ขึ้นมาใน google ก็ลองฟังดูแล้วรู้สึกว่า
ความรู้สึกตอนนั้น ... คือใช่เลย
บางทีสิ่งที่เล็กน้อยสำหรับเค้า แต่เค้าอาจจะทำด้วยใจ
แต่เรารู้สึกว่า อย่างน้อย เค้าก็ใส่ใจเรา ก็ดีใจทำนองนี้
ท่อนที่ชอบ:
" สิ่งเล็กน้อยที่เธอให้มาด้วยใจของเธอ นั่นแหละสำคัญ
สิ่งเล็กน้อยที่เธอให้มาด้วยความเข้าใจ นั่นคือสิ่งสำคัญ
เพราะฉันรับรู้ว่าเธอใส่ใจ "


10. เพราะเธอใช่ไหม - โก้ Mr. Saxman
ชอบเพลงนี้ เพราะมีช่วงนึง ท้อแท้มาก
เรียกง่ายๆว่าอกหักนั้นละ T^T
ตอนนั้นมีคนแอบชอบ หมายถึงเราไปชอบเค้านะ
แล้วเพลงนี้ดังพอดี ... แหะๆ
ท่อนที่ชอบ :
" ไม่เคยจะคิดรักใคร จนมาเจอเธอวันนั้น
ชีวิตฉัน กลับมีความหมายเพราะเธอ "


ทุกเพลงที่กล่าวมา ...
ถ้าได้ฟังในช่วงที่แบบอยู่บนรถ หรือทำอะไรเพลินๆ
บางทีนั่งนึกภาพต่างๆ ที่เคยพบเจอกับคนรัก ไม่ว่าอดีตหรือปัจจุบัน
ที่เป็นความทรงจำดีๆ ...
แม้จะเป็นเพลงรัก ... แต่มันก็ทำให้มีน้ำตาได้เหมือนกัน


T T







Create Date : 13 พฤษภาคม 2552
Last Update : 13 พฤษภาคม 2552 16:47:58 น. 3 comments
Counter : 4977 Pageviews.

 
ผมก็ชอบเพลงคะแนนแห่งชีวิต


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:47:37 น.  

 
^
^
^
เหมือนข้างบนครับ


โดย: Kengmanny วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:59:35 น.  

 
คิดเหมือนกันเลย แต่เพลงที่อยากร้องให้พ่อตัวดีหังคงเป็นเพลงแรกค่ะ เอ เหนื่อยนิดนึง เพราะเขาเป็นคนต่างชาติ จะทำยังไงให้พ่อตัวดีเข้าใจนะ


โดย: Tukta21 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:30:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มาม่าไวไวยำยำช้างน้อย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Welcome to My Life

นะฮ๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟ...
Friends' blogs
[Add มาม่าไวไวยำยำช้างน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.