มกราคม 2556

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
สุขนิยม.............. หรืออื่นใด
เฮ้ออออ ถอนหายใจมาแล้วหลายครั้ง ทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่ดี เค้า (นี่ใครวะ) บอกว่า ถ้าถอนหายใจมากๆจะทำให้ปอดกับหัวใจทำงานหนัก - -*
ช่วงนี้มีเรื่องให้คิดอยู่เรื่อยๆ ทั้งๆที่เป็นคนไม่ค่อยคิดมาก หรือว่าเราจะแก่แล้ว คงแก่แล้วจริงๆสินะ Y___Y
ก็เราตั้งเป้าว่า เราจะมีชีวิตอยู่แค่ 60 ปี พอ นี่ก็อายุ 24 แล้ว จะครึ่งชีวิตของเราแล้ว (พล่ามอะไรซะยาวเลย)

ที่เราคิดอะไรเยอะแยะ เพราะมีคนในออฟฟิศยื่นใบลาออกเยอะมาก แล้วกลายเป็นประเด็น
เราก็ถามพี่คนนึงว่า พี่ยังไม่ออกใช่มะ พี่เค้าตอบมาว่า พี่เค้าสับสน ไม่รู้ว่าเค้าต้องการอะไรจริงๆในชีวิตกันแน่..
เราก็ถามว่าสับสนในแง่ไหนล่ะ พี่เค้าบอกว่า เค้าไม่รู้ว่า เค้าอยากทำงานแบบหนักมาก ได้เงินเยอะๆ รวยไปเลย แล้วใช้เงินสบายๆ
หรือ...
ทำงานสบายๆ มีชีวิตสบายๆ เรื่อยๆ แต่ไม่รวย.....

เอ ....เราก็ตอบเค้าว่า เราก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะพี่ต้องคุยกับตัวเอง มันคงไม่สามารถฟันธงไปได้ทันทีหรอกเนอะ ....
เราว่าบางทีมันก็ขึ้นอยู่กับ จะว่าไงดีล่ะ.. ช่วงเวลาและเหตุการณ์ ณ ตอนนั้นของชีวิต รวมทั้งเป้าในชีวิตด้วยล่ะมั้ง
บางทีเราก็อยากทำงานหนักๆ มีเงินเยอะๆ แต่บางทีเราก็แค่อยากมีความสุขล่ะมั้ง เฮ้อออ

แต่ตอนนี้ เรากำลังอยู่ในข่าย "สุขนิยม......." ^^ มากกว่า 555 เป็นพวกนิยมความสุข ไม่นิยมทำงานหนัก เพระาเราทนไม่ได้ เราคงเครียดตายไปก่อน

ชีวิตของเราจึงมีแต่เรื่องบันเทิง หาได้มีสาระอันใดไม่ ทำงานเรื่อยๆ หนักบ้าง เบาบ้าง แต่ก็สุขดี เรามีเวลาไปเที่ยว กิน นอนกินบ้านเมือง ถึงจะไม่ได้รวยมากมาย แต่มันมีความสุขนะ .......................

แต่เราคงสุขนิยมไปตลอดไม่ได้หรอก เดี๋ยวดูแลคนข้างหลังไม่ได้ มนุษย์นี่เนอะ เรามีพ่อ แม่ที่เรารักและต้องดูแล ไม่สามารถละทางโลกได้ (ไมมันจะเข้าเรื่องธรรมะได้วะ)
ก็เลยต้องหาทางขยับขยาย ทำชีวิตให้มั่นคงมีเงินมากพอที่จะดูแลเค้าและตัวเราได้ ทำไรดีล่ะ

เราว่าจะหาทางลงทุน เราอยากเล่นหุ้น กำลังศึกษา แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน โอยย งง (ใครแนะนำได้ ช่วยแนะนำหน่อย จะเป็นพระคุณ)น่าจะทำให้เงินเรางอกมาได้บ้างนะ555

ป.ล. วันนี้ดูจริงจัง ธรรมดาอัพแต่เรื่องไร้สาระตลกไปเรื่อยย มีผลจากการเบื่องานประจำ
ป.ล.1 เมื่อไหร่จะถึงวันศุกร์ ติดละครแรงปรารถนา (หนังสือสอบโทยังไม่จบ เมิงควรอ่านมั้ย?)





Create Date : 16 มกราคม 2556
Last Update : 16 มกราคม 2556 13:42:56 น.
Counter : 562 Pageviews.

4 comments
  
สุกนิยมแบบพอดีๆประมาณกรอบนอกนุ่นในไง
อ่ะ.. ไม่ใช่ซิต้อง"สุข"นิยมแบบนี้เนอะ
อะไรที่ทำแล้วดีกับเราก็ทำไปเถอะ เมือเรามีความสุขเราก็จะส่งความสุข
ผ่านไปหาคนอื่นตามอัตโนมัติเอง
โดย: Don't try this at home. วันที่: 16 มกราคม 2556 เวลา:14:10:10 น.
  
อ่านแล้วเหมือนจะจริงจังนะ แต่หาไม่เจอ จริงจังแล้วเหรอเนี่ย
กั่กๆๆๆๆ

ห่ะ เพิ่งจะ 24
ป้าเนี่ยใกล้เส่เสบแล้ว ยังนิยมสุขอยู่เลย
เอิ้กๆๆๆ
โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:10:55:23 น.
  
ทำงานหนักก็ใช่ว่าจะรวยเสมอไป ทำงานสบายไม่รวยแต่มีความสุขก็เยอะแยะไปครับ รวยหรือมีเงินเยอะก็ไม่แน่ว่าจะมีความสุขกับเงินเยอะแยะ มีเงินน้อยก็ใช่ว่าจะมีแต่ความทุกข์หรือขมขื่น อายุยี่สี่ยังมีเวลาสนุกกับโลกระหว่างทางอีกมากมายครับ ไม่น่ารีบคิดถึงเรื่องรวยหรือจนนะครับ แค่มองเรื่องรอบตัวให้รอบด้านก็หาความสุขได้ไม่ยากครับ
โดย: prat007 (prat007 ) วันที่: 19 มกราคม 2556 เวลา:12:11:03 น.
  
เรื่องมันเกิดตอนวันหยุดที่ผ่านมาจ๊ะ
พี่สอบขึ้นบัญชีปลัดอำเภอแต่เขายังเรียกไม่ถึงลำดับพี่
ถ้ามีบุญคงได้เป็นน่ะ 55555
โดย: Don't try this at home. วันที่: 23 มกราคม 2556 เวลา:18:23:53 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Preggysunshine
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments