Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
ไหลไปตามกระแส

วันนี้พักเรื่องเลี่ยนๆไว้ก่อนดีกว่าคะ

เพราะวันนี้หวานไม่ออกอีกแล้ว

ไม่เข้าใจคะ ว่าการพูดจาทำร้ายคนนี่มันสนุกนักรึไง

เหอเหอ

ช่างเถอะค่ะ เซ็ง กะว่าจะไม่รู้สึกรู้สาอะไรแล้ว

อดไม่ได้จริงๆ

ในขณะที่เรากะลังหาอะไรทำแก้เซ็งคนบางคนอยู่

ก็ได้ไปเจอบทความดีๆของสมาชิก bloggang ค่ะ

เป็นเรื่องที่อ่านแล้วได้ข้อคิดจริงๆ

ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับมาตรฐานของแต่ละคนซึ่งไม่เหมือนกัน

การที่เราจะตัดสินใคร หรืออะไรก็ตามแต่เรามักจะตัดสินในสิ่งที่ไม่เหมือนอย่างที่ตัวเองคิด

และพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงมัน ทั้งที่เป็นไปไม่ได้

คราวนี้มันก็จะเกิดความหงุดหงิดขึ้นในจิตใจ (ซึ่งเราเป็นบ่อยมาก)

ในสังคมของเราคนคิดไม่เหมือนกันมากมาย แต่ก็อยู่ในสังคมเดียวกันได้

หลายคนก็คงจะตอบว่า "ใครจะเป็นไงก็ช่างมันดิ่ เพราะความเห็นแก่ตัวของคน ทำให้ไม่มีความใส่ใจคนอื่น" blah blah

เท่าที่ฟังดูมันอาจจะทำให้ดูว่าเป็นการคิดในแง่ลบ

แต่ความเป็นจริงทุกอย่างมีสองด้านเสมอ

ถ้าเรามองในมุมกลับกัน ถ้าเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

เราก็ปล่อยวางซะบ้าง การรู้จักปรับเปลี่ยนความคิดและทัศนคติของตนเองนั้น ถ้าเราทำได้ สิ่งดีๆก็จะตามมามิใช่น้อย

ความสุขก็อยู่ไม่ไกลเกินไปเลย

ใครต่อใครคงไม่ได้คิดตามที่เราคิดซะหมด

เพราะเพียงแค่คำตอบที่ว่า "ใช่" หรือ "ไม่ใช่"

คำตอบที่ได้อาจเหมือนกัน

แต่เหตุผลที่เลือกตอบอาจไม่เหมือนกันก็ได้

ข้อคิดที่เราได้รับ ก็มาจากเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันทั้งนั้น

สิ่งดีๆที่เราได้ฟังได้เห็นอาจจะได้มาเท่ากัน

แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะคิดได้มากน้อยแค่ไหน

มันไม่สำคัญว่าคุณรู้มาจากไหน หรือจากใคร

แต่มันสำคัญตรงที่การนำมาใช้ จากความคิดของเราที่ทำให้กระบวนการเรียนรู้เกิดขึ้นมา

กร๊ากกกกกกกกก

วันนี้วิชาการเกินไปแล้ว

ไม่เป็นไรค่ะหลายๆแนว ๕๕๕ จะได้ไม่น่าเบื่อ เหอเหอ


เราขออนุญาตทำลิงค์มาลงนะค่ะ อ่านกันดูค่ะ เจ๋งจริงๆๆ

ตาชั่ง (ใจ)-blogลุงแอ๊ด


Create Date : 22 เมษายน 2553
Last Update : 22 เมษายน 2553 21:30:29 น. 7 comments
Counter : 574 Pageviews.

 
เข้ามาเห็นลิงค์ "ตาชั่งใจ" ตกใจเลยคุ้นๆ
ขอบใจมากนะครับที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อก


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:22:32:50 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:22:45:20 น.  

 
อ่านเเล้วก็พยักหน้าเห็นด้วยครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:0:46:17 น.  

 
อีกไม่เกิน2วันครับได้อ่านแน่นอน


โดย: Don't try this at home. วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:20:01:52 น.  

 
ลุงแอ๊ดมักจะมีประโยคดี วลีเด็ดมาฝากเสมอค่ะ พี่ชอบไปป้วนเปี้ยนที่บ้านนั้นเหมือนกันค่ะ


โดย: แม่ปุ้มปุ้ย วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:21:55:28 น.  

 
ถ้าเราเหมือนกัน
ก็ ไม่มี ฉัน กับ เธอ ^^


โดย: taiktn วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:22:54:57 น.  

 
ใช่ค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่ง ทุกคนมีมาตรฐานที่ไม่เท่ากัน มีความคิดแตกต่างกัน ก็ไม่ได้กำเนิดจากจุดเดียวกันใช่มั้ยค่ะ แต่เราสามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขได้ ถ้าเราเคารพสิทธิของกันและกัน และไม่ล้ำเส้นค่ะ

ขอบคุณน้องมากเลยที่ไปเยี่ยมเยียนที่บล็อกพี่ แล้วพี่จะมาเยี่ยมบ่อยๆ นะค่ะ :D


โดย: HiCkiE วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:14:05:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Behold Mortals
Location :
นครสวรรค์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มารู้จักกันค่ะ
Friends' blogs
[Add Behold Mortals's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.