++ Summer In Japan (Day 1-3)

หลังจากวางแผนกันมาหลายเดือนในที่สุดพวกเราก็ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันอีกครั้งนึง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ไปกันเองค่ะ เป้าหมายคือทุ่ง Lavender ที่ Furano ในเกาะ Hokkaido

Day 1-2 (Bangkok-Tokyo-Hakodate)

ออกจากกทม ตอนเที่ยงคืนๆกว่าๆ กับเครื่อง Japaan Airline ลงเครื่องที่ สนามบิน Narita, Tokyo ตอนหกโมงนิดๆ

ก่อนอื่น แลก voucher JR Pass เป็นตั๋ว ระบุวันที่จะเริ่มใช้ (และนับไปอีก 7 วันค่ะ)

แล้วต่อรถไฟ Narita Express (NEX) เข้าไปที่สถานีโตเกียว รถไฟทันสมัยและสะอาดมากๆ

รอรถไฟกันที่ สนามบิน

ญี่ปุ่นฤดูร้อนนี้ให้ความรู้สึกสดชื่นดีน่าา เขียวเชียว ชอบจัง ^^

บัตรเบ่งค่ะ ใช้คุ้มมากๆ

รอ shinkansen ขบวน hayate เพื่อไป hachiohe (ตอนที่ไป เป็นสถานนีสุดท้ายที่ shinkansen ไปถึง แต่ตอนนี้น่าจะข้ามทะเลไปที่ hokkaido ได้แล้วนะ)

มาแล้วๆๆ ^^

ที่ hachiohe เปลี่ยนเป้น รถไฟ express ไป Hakodate เดินทางรวมแล้ว เกือบๆ 5-6 ชม หลับกันยาวเลยล่ะค่ะ

ถึง Hakodate แล้ว แวะ visitor center ตรง หน้าสถานีเพือถามเวลารถราง เจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษได้ ดีใจ haha

ตรงถนนจะมีสัญลักษณ์บอกว่าสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ไกลจากที่ๆ อยู่ แค่ไหนด้วย ไอเดียดีเนอะ

พักกันที่ Toyoko Inn สาขา Asa-nishi ค่ะ อยู่ตรงตลาดเช้าของ Hakodate เลย เดินสบายๆ ไม่ถึง 10 นาทีจาก JR Hakodate ก็ถึงละ

ห้อง :) เล็กๆ แต่สะอาดและอุปกรณ์ครบหมดเลย

จากนั้นเก็บของ แล้วเดินกลับมาแถวๆ JR เพื่อขึ้นรถรางไป Mt. hakodate เป้าหมายของเรา คือ Night View อ่าว ที่ได้รับการยอดรับเป็น หนึ่งในวิวที่สวยที่สุดในโลก :)

รถบัสจะพาไปถึงสถานีกระเช้าเพื่อขึ้นถึงยอดเลย

ระหว่างรอมึด ก็เดินดูของเรื่อยเปื่อย

Qoooo!

ที่นี่ อะไรๆก็น่ารักไปหมดเลย ^^

I <3 Hakodate

beer มากมายหลายยี่ห้อ

มึดแล้วล่ะ ออกไปข้างนอกเพื่อดูวิว คนเยอะมากๆๆๆ มีแต่ทัวร์อ่ะค่ะ

พวกเราสบายๆ ชิวๆ ก็เลยนั่งคุยกัน รอคนน้อยลง ฮ่าๆ ไม่ต้องไปแย่ถ่ายรูปกับใคร สักพักทัวร์กลับ บรรยากาศสงบขึ้นเยอะเลย วิวสวยมากๆๆๆ คุ้มค่ากับการมาเลยล่ะ

หิวแล้วว กลับดีกว่าา

สถานี JR ตอนกลางคืนก็สวยนะ เงียบเชียว

เดินไปเดินมา เจอร้านนี้ค่ะ สีแดงสะใจมากๆ

ชื่อ zuu ramen เป็นร้านแคบๆ (มากๆ) เสียงดัง พนักงานตะโกนกันดังเลย ฮ่าๆ

สั่งๆ nama biiru แก้วแรกของ Trip อร่อยจัง อากาศเย็นสบาย

shoyu ramen :D ไข่อร่อยมากกกกกกกกก พอเงียบๆ ตั้งใจฟังใน เสียงคนซู้ด ราเมงดังทั้งร้านเลยยยย

อันนี้เป็น shio seafood ramen ของดังของ hakodate ค่ะ อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ชอบรสธรรมชาติสุดๆๆ

gyoza ไหมคะ?

มื้อจริงๆจังมื้อแรกที่ญี่ปุ่น อร่อยมากๆ แต่ ก็เยอะมากๆ เช่นเดียวกัน พวกเราสั่งคนละชาม ตอนแรกจะกินไม่หมด พนักงานเค้ายืนจ้องอย่าง ตั้งใจ เหมือนว่าอยากจะรู้ feedback เลยต้องพยายามกินๆๆๆ ให้หมด เพราะเกรงใจเค้าอ่ะ

จากนั้นก็กลับ โรงแรม พรุ่งนี้ต้องเดินเที่ยวแต่เช้าเลย

Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2554 10:45:35 น.
Counter : 2012 Pageviews.

patchhh

มีงานอดิเรกมากมายไม่รู้จบ รักการทำขนมกะท่องเที่ยวมากที่สุด
เวลาว่างๆ เหงาๆ งงๆ .....
ชอบไปหลบมุมอยู่ตามร้านกาแฟ
แต่ตอนนี้กำลังจะเทใจ(กะทรัพย์ ฮ่าๆ)
ไปให้กับการถ่ายรูปค่ะ
[Add patchhh's blog to your web]