แล้วฉันก็ได้เรียนรู้ว่า การพยายามเข้าไปแตะต้อง “ของรัก” ของเธอนั้นเป็นเช่นไร แม้รอยสะกิดนั้น จะยังมิอาจสะเทือนไปถึง... ก็โดนสกัดให้ลึกซึ้งกับความเจ็บปวด ที่ “สมควร” จะได้รับ!

ร้อนเป็น "ไทย"...







"ฉันรักเธอจ๊ะ"

รู้นะ..เธอคงคิดว่าฉันช่างเริ่มต้นได้เฉิ่ม-ได้เชยอะไรอย่างนี้ใช่มั๊ย
อยู่มาตั้งสามสิบกว่าปี...เพิ่งมาบอกรักเธอเอาตอนนี้
เธอจะรู้สึกว่ามันช้าไปมั๊ย
จริง ๆ ฉันรักเธอตลอดเวลา รักเธอทุกวันนั่นแหละ
แต่ต้องเก็บความรู้สึกซ่อนลึกนี้ เพราะไม่อยากให้ใคร ๆ เห็นว่า
ฉันออกแนวจริต ที่เห็นใคร ๆ ต่างก็รักเธอมากมาย



ยิ่งพักหลัง ๆ มานี่ ดูเธอฟีเวอร์กับใครต่อใคร
ฉันก็เลยไม่อยากทำตัวเห่อไปกับคนอื่น
ความรักของฉันแม้เป็นเพียงนามธรรม
ด้วยไม่เคยแสดงออกอะไรเลยแม้สักนิด ฉันอาจดูชาเฉย
มองดูอาการเจ็บป่วยของเธออย่างเป็นปกติสุข ไม่ทุกข์ร้อน


เธอรู้มั๊ย.....จริง ๆ แล้ว ฉันแอบติดตามข่าวเธออยู่หน้าจอทีวี...
ไม่งั้นก็หลังคีย์บอร์ด จนไม่เป็นอันกินอันนอน
ฉันใจจดใจจ่ออยู่กับเธอผู้เดียว
พักนี้เธอดังใหญ่เลยนะ ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ.......
แต่ดังเพราะอาการเจ็บป่วยปางตายแบบนี้ไม่ดีหรอกนะ
ทำให้ใคร ๆ เขาเป็นห่วงรู้มั๊ย
ฉันอยากให้เธอหายไวไว อยากให้เธอเฉิดฉาย
สง่างามท่ามกลางสายตาของคนที่เฝ้ามองเธอ
ไม่ว่าคนเหล่านั้นจะรักหรือเกลียดเธออย่างไร
ฉันก็ไม่อยากให้พวกเขาเห็นหรือรู้จักเธอในสภาพอย่างนี้เลย




ความรักของฉันที่มีต่อเธอแสนจะบริสุทธิ์......
ยิ่งได้รู้ว่ามีคนมาหลงรักเธอมากมากเท่าไหร่
ฉันก็ยิ่งดีใจและเป็นสุขใจเท่านั้น
อยากให้ใคร ๆ มารักเธอของฉัน เช่นที่ฉันรู้สึกรัก.....
อยากให้ใคร ๆ แสดงความรักต่อเธอ
ในรูปแบบที่ถูกต้องและเหมาะสม



โดยเฉพาะในเวลานี้
หากเธอได้รับความรักที่เป็นไปด้วยความสุจริตมากเท่าไหร่
อาการเจ็บป่วยทรงทรุดของเธอก็จะหายโดยไวเท่านั้น.....
แต่น่าเสียดายที่น้อยคนจะรู้ถึงวิธีรักษาเยียวยาเธออย่างถูกต้อง
ฉันจึงได้แต่เฝ้ามองดูเธอด้วยความอาดูร



ฉันขี้ขลาด ฉันทำอะไรไม่ได้ ฉันทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้
แล้วฉันก็ไม่รู้ด้วยว่า
หากฉันพยายามลุกขึ้นมาทำอะไรที่คิดว่าเป็นการทำ “เพื่อเธอ”
แท้จริง อาจเป็นการเหยียบย่ำซ้ำเติมเธอ ให้แย่มากไปกว่านี้
...ฉันกลัวฉันพลาดพลั้ง เพราะไม่รู้จักคำว่า
ยับยั้งช่างใจจนขาดสติ







ฉันอาจเป็นคนรักที่ยืนอยู่ในมุมมืดของเธอ......
เพราะแม้แต่เพลงประจำตัวเธอฉันยังจำไม่ได้เลยว่า
ฉันได้ร้องมันให้เธอฟังครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่....

อาจจะตอนเรียนมันธยมต้นละมัง
เพราะพอฉันเรียนมัธยมปลาย
ฉันก็เริ่มหัดหัวแข็งและดื้อรั้นต่อเธอ
เมื่อถึงเวลาที่ต้องร้องเพลงให้เธอฟัง
ฉันจึงแค่แกล้งอ้าปากพะงาบ ๆ คลอไปกับคนอื่น ในตอนนั้น
หากเธอเงี่ยหูฟังฉันสักนิดเธออาจจะได้ยินเสียงที่เปล่งออกมา
จากปากฉันว่า “ ถั่ ว ง า ถั่ ว ง า”
ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าฉันจะขี้เกียจอะไรหนักหนา
...จึงเลือกจะขยับปากออกเสียง ถั่ว - งา - ถั่ว - งา
เพื่อหลอกให้ใคร ๆ เข้าใจว่า
ฉันกำลังร้องเพลงของเธอ


ยิ่งโตขึ้นมาเรียนมหาวิทยาลัย หรือถึงวัยทำงานในตอนนี้ล่ะก็
...พอได้ยินเสียงเพลงของเธอ
(ที่จริงควรจะพูดว่าเพลงประจำใจระหว่างเรามากกว่านะ)
ฉันก็ทำท่าไม่สนใจ ไม่แม้สักนิดที่จะคิดหยุดฟัง
ยกเว้นเวลาที่ต้องออกมายืน มาเดิน
มาทำกิจกรรมกลางแจ้งเท่านั้นดอก
.....ฉันถึงจะทำจริตรักเธอออกนอกหน้านอกตา
เพราะกลัวใครเขาจะว่าฉันมาจากหลังเขา....



เธอที่รักของฉัน แม้ความรักที่ฉันมีต่อเธอจะไม่เหมือนใครเขา
ด้วยฉันเป็นคนขลาดเขลาเบาปัญญา
แต่ฉันขอสัญญากับเธอไว้ตรงนี้เลยว่า
...ฉันจะเป็นคนสุดท้ายที่คิดทำร้ายเธอ.....

ฉันจะพยายามเป็นคนดี....
ฉันจะปิดไฟนอนแต่หัวค่ำเพื่อช่วยเธอประหยัด
ฉันจะแยกขยะเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้เธอเหนื่อยน้อยลง
....ฉันจะไม่เที่ยวนั่งเครื่องบินหนีเธอไปเที่ยวไหนไกลไกล
ให้เธอน้อยอกน้อยใจเหมือนที่คนอื่นทำ
เพราะถึงอย่างไรเธอก็สวยกว่าใครใครอยู่แล้วนี่
ไม่งั้นคนที่พูดจาคนละสำเนียงภาษากับเรา
เขาคงไม่แห่แหนมาจากแดนไกล
เพื่อมาชมความงามของเธอหรอก..จริงมั๊ย?
((5555 แต่ตอนนี้มันคงเป็นอดีตไปแล้วล่ะ))
ฉันเศร้านะนี่ ฉันเศร้า




ที่รักของฉัน
เชื่อใจเถิดว่าฉันจะไม่จากเธอไปไหน
แม้สุดท้ายของลมหายใจ ฉันก็จะมอบไว้ให้แก่เธอ
....ฉันจะขอหลับในอ้อมกอดอันอบอุ่นของเธอในวันที่ฉันสิ้นลม
.......โปรดเชื่อฉันอีกสักคนเถิดนะ.....
ฉันรักเธอนะจ๊ะ.........ประเทศไทย......







หมายเหตุ เขียนไว้เมื่อกลางเมษายน 2552....

สงกรานต์ปีนี้......ปีที่เมืองไทยแสนจะร้อนนนนนน









 

Create Date : 23 สิงหาคม 2552
1 comments
Last Update : 23 สิงหาคม 2552 16:34:47 น.
Counter : 339 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมครับ..

ขอบคุณที่ไปทักทายนะครับ..

เป็นกำลังใจให้นะครับ..

 

โดย: cenyou 23 สิงหาคม 2552 18:18:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทัณฑฆาต
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ทัณฑฆาต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.