Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

แตงกวาออกลูกแล้ว







ปีนี้ผักไม่งามเลย ไม่ปลื้มเท่าไรแต่ก็พอได้เก็บกิน
ไม่ใช่เฉพาะของเรา ของคนรู้จักก็บ่นให้ฟังเหมือนกันว่า
สวนผักปีนี้ไม่ดีเลยคงเป็นเพราะอากาศ ปีนี้ส่วนมากจะหนาว
มีแดดออกอยู่ไม่กีวัน
มาดูสวนแตงโดยรวมกันดีกว่าค่ะ



มีแค่นี้แต่ก็ดกอยู่เหมือนค่ะ
กินคนเดียวก็เหลือเฟือแล้วค่ะ








โหระพาปีนี้ได้ต้นแค่นี้เองค่ะ


ต้นแมงลักก็ขึ้นแค่นี้ แต่ก็ดีกว่าไม่มีกิน


กลับมาที่แตงกวาต่อ ลูกนี้หลบมุมจนโตเลย มองไม่เห็น




คื่นช่ายก็โตแล้วค่ะเก็บทำยำหอมมากๆ


มาอยู่ห้าปีแล้วชื่อภาษาเยอรมันยังจำไม่ได้เลย ปลูกอย่างเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆ


กะหล่ำไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ตอนห่อหัวใหญ่ๆรีบเก็บไปให้เพื่อน
ปีนี้เลยไม่มีรูปมาอวด มีแต่รูปที่โดนหนอนและหอยกิน
เพราะว่าเจ้าของกินไม่ทัน ไม่เป็นไร แบ่งๆกันกินเนอะ


บ๊ายบายเจอกันบล๊อคหน้านะคะ ลาด้วยภาพนี้ค่ะ




 

Create Date : 25 กรกฎาคม 2554
16 comments
Last Update : 25 กรกฎาคม 2554 23:29:39 น.
Counter : 3133 Pageviews.

 

แปลงผักงามเชียวค่ะ มีผักสวนครัวของไทยหลายอย่างแบบนี้...ไม่ต้องง้อร้านเลยนะคะ

 

โดย: tuktikmatt 26 กรกฎาคม 2554 3:48:13 น.  

 

แตงกวาดกดีจังค่ะ

 

โดย: เจ๊ดา IP: 223.205.51.50 26 กรกฎาคม 2554 9:34:25 น.  

 

อยากจะแวะมาเจิม ไม่ทันเลยเอ๋

แตงกว่า โอ๊ย ภูมิใจ ภูมิใจ เราเนี่ยนะถ้าเป็ฯเอ๋นะ ยิ้มหน้าบานเป็นจานเชิงไปแล้วหล่ะ คงเม้าท์ให้เพื่อนฟัง 3 บ้าน 7 บ้านเลยแหล่ะ

ดินดีมากเลยเอ๋
ผักงามมากๆเลย

ผักชีเอย กะหล่ำเราว่าสดมากเลยนะ หนอนเข้าไปไชได้ด้วยน่ะ นั่นแหล่ะ ธรรมชาติ สดๆ หล่ะค่ะ ผัดอาหารทีนึงโอ้โฮ หวาน กรอบ มากเลย

 

โดย: ภายใต้ 26 กรกฎาคม 2554 9:41:10 น.  

 

สวัสดีค่ะ ตื่นเช้าวันนี้รู้สึกเพลียๆเพราะเมื่อวานไปเต้นแอโรบิคส์มาและเจอครูสอนที่ฟิตมาก พอเราออกสเตปไม่โดนใจแก แกก็จะแซว
ดังนั้นมีหรือ สาวฮอตอย่างดิฉันจะยอม ตายเป็นตายค่ะ5555 สนุกมาเมื่อวาน เพื่อนโทรมายังไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย พอกลับถึงบ้าน เหนื่อยจัด หัวถึงหมอน หลับสนิทเลยค่ะ
วันนี้ยังอยากจะเอาความสดชื่นของดอกไม้สวยๆ และน้ำทะเลใสๆมาฝากอีกวันนะคะ จะได้สดชื่นด้วยกันค่ะ


วันเวลาผ่านไปรวดเร็วมากเลยนะคะ นี่ก็ล่วงเลยมาเกินครึ่งปีไปแล้ว เร็วมากจริงๆ


บางทีการทำงานหนักๆ ก็ทำให้ร่างกายเราอ่อนแอได้นะคะ ดูแลตัวเองและรักษาสุขภาพด้วยเนาะ อากาศเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเลย


ได้คุยกับเพื่อนๆหลายคนเกี่ยวกับทุกข์ และ สุขที่กำลังเจอกันอยู่นี้ และก็มองกันว่าจะสุข จะทุกข์ก็อยู่ที่ตัวทำ ถ้าเราทำให้เราสุข เราก็สุข ถ้าทำให้ตัวทุกข์ เราก็ทุกข์
ดังนั้น เปิดรับความสุขกันนะคะ ^_^


การสวดมนต์ภาวนาอาจจะเป็นอีกทางนึงที่สำคัญที่ทำให้ใจเราสงบและสุขมากขึ้น ปล่อยวาง นิ่ง สงบ อาจจะสุขมากกว่าอย่างอื่นเพราะทุกวันนี้สังคมเราร้อนแรงเหลือเกิน โดยเฉพาะข่าวคราวการจากไปของทหารกล้าทุกท่าน ยิ่งดูยิ่งรู้สึกเศร้าสลด ไปด้วยทุกครั้ง
***ขอไว้อาลัยกับทหารกล้าทุกท่านนะคะ ***


การเดินทางของชีวิตก็เหมือนกับถนน อาจจะมีตรงบ้าง คดบ้าง เลี้ยวซ้าย ขวา บ้าง แต่ทุกเส้นทางเดิน ยังมีปัจัยอีกหลายอย่างอยู่รายรอบเส้นทางเดินเส้นนั้นของเรา อยู่กับเราว่าจะดึงเอาอะไร ทุกข์ หรือ สุข เข้ามาหาเรามากกว่ากัน อยู่ที่ตัวเราเองเนาะ


Have a nice day นะคะเอ๋


ปล. ดำน้ำนะเราเจอปลิงทะเลด้วยแหล่ะ แต่ไม่ได้ลอยตามน้ำเหมือนบ้านเรานะ อยู่ติดก้นทะเลนู่นเลย ไม่ต้องกลัวเด้อ บ่ต้องย่านดอกจ้ะ บ่เป็นหยังเด้

 

โดย: ภายใต้ 26 กรกฎาคม 2554 9:42:11 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องเอ๋

ถ่ายรูปเก่งมากๆเลยค่ะ เทียบฝีมือเท่าช่างภาพมืออาชีพเลยนะเนี่ยะ เห็นมะกอกคิดถึงที่สวีเดน ไม่มีแบบนี้อ่ะค่ะ แถวโน้นหน้าร้อนชอบเก็บเห็ดกัน พี่ก็ไปลุยกับเขาเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยได้สงสัยเจ้าป่าเจ้าเขาบังตาแน่เลย

have a nice day ja!

 

โดย: Maganda 26 กรกฎาคม 2554 13:33:39 น.  

 

ดอกไม้สวยมาก

และผลไม้สดๆ โอ้ววว แม่เจ้า อิจฉาอ่ะเอ๋

ถ้าเราอยู่ไกล้ๆนะจะเก็บมาดองขายเลยดีมั้ย 555

คุณสามีเอ๋ก็คงอยากสร้างครอบครัวแหล่ะเราว่า ปล่อยให้แกทำงานไปก่อนนะคะ เชื่อว่าถ้าพี่แกว่างเมื่อไหร่ ภรรยาคงได้เที่ยวจุใจแน่นอนเลยยย ว่าแล้วอิจฉา อิจฉาอีก

ว่าแต่แตงกว่าน่ะจะทำอะไรกินจ้ะ เราชอบแตงกวาผัดไก่จ้ะเอ๋ แม่เราเคยทำใฟห้กินนะ แตงกวาหวานมาก กรอบด้วย

และชอบผักชีน่ะ งามน่ะเอ๋

อ้อ...ลืมเม้าท์ ที่อ.บ้านเรามีเต่าบอกหวยด้วยแหล่ะ อยู่อ.ประทาย พูดเป็ฯเสียงคนเลยนะ แม่เรารู้นะ อุตส่าห์หยุดร้านจะไปฟังเต้าพูดได้ เขาบอกว่าเต่าตายน่ะ 555 สงสารแม่เรานะเอ๋ แกตั้งใจมากเลย แกแต่งตัวแล้วด้วยแหล่ะ แต่พอรู้ว่าเต่าตายแกหยุดขายของไป 1 วันเลย แกทำใจไม่ได้น่ะ ^_^

เอ๋สบายดีนะคะ ตอนนี้ไปเรียนเป็นไงบ้างเอ่ย

 

โดย: ภายใต้ 26 กรกฎาคม 2554 13:33:43 น.  

 

สวัสดีครับน้องเอ๋ ตอนนี้โลกเราร้อนขึ้น ผักก็เลยแย่ครับ

ที่เมืองไทยฉีดยาเยอะด้วย คนเลยเป็นมะเร็งเยอะครับที่นั่นคงไม่ค่อยเท่าไหร่



 

โดย: วนารักษ์ 26 กรกฎาคม 2554 19:07:43 น.  

 

สวัสดียามค่ำค่ะ

เห็นแปลงผักแล้วน่าอิจฉาจริงๆ เก็บกันสดๆ เลยนะคะ แตงกวาก็ลูกโต๊โต

 

โดย: luckyfarm6662 26 กรกฎาคม 2554 19:37:30 น.  

 

ปลูกผักได้งามมากๆเลยค่ะ น่ากินทั้งนั้นเลย แถมไม่ต้องเสียเงินซื้ออีกด้วยสิคะเนี่ย

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวบ้านสวนนะคะ

 

โดย: Born to Bee 26 กรกฎาคม 2554 23:06:06 น.  

 

เขียวมากเลยค่ะ งอกงามมาก ๆ

 

โดย: หนูเมเปิล 27 กรกฎาคม 2554 11:10:13 น.  

 

แตงกวาจิ้มน้ำพริกด่วนเรยคะ

 

โดย: มารร้ายวัวน้อย 27 กรกฎาคม 2554 20:12:59 น.  

 

สวัสดีค่ะเอ๋
วันนี้ยุ่างมากเลยกะงาน เงินเดือนไกล้ออกแล้วหล่ะ ดีใจแต่ก็มีรายจ่ายเยอะเหมือนกันจ้ะ

วันนี้อาเราเขาลงเสมัคน ผู้ใหญ๋บ้านด้วยแหล่ะ พ่อเราเขาอยากให้เราไปเลือกอาด้วยแต่เราไปไม่ได้เพราะพ่อเพิ่งมาบอก มันเร็วไปไม่ทันตั้งตัวลางานก็ยากด้วยแหล่ะสิ้นเดือนงานเยอะมากเลย พ่อเรางอนไปซะงั้นเลย

เมื่อเช้าโอนตังค์ไปให้แล้วคงได้ยิ้มกันบ้างแล้วหล่ะ

เอ๋ สบายดีนะคะ เป็นไงบ้างจ้ะ

 

โดย: ภายใต้ 28 กรกฎาคม 2554 12:24:18 น.  

 

ที่ดูภาพมา เห็นต้นแตงกวาแล้วสะเทือนใจที่สุดเลย เพราะเป็นต้นไม้แห่งความหลัง (แอบเศร้า)

สบายดีนะคะ วันฟ้าฝนครึ้มๆแบบนี้ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ^__^

 

โดย: dayydream_m 28 กรกฎาคม 2554 14:43:02 น.  

 

เห็นเถาแตงกวาและผักสวนครัว
สด ๆ แล้วงามท่ารับประทาน
ทุกชนิดเลยค่ะ
แถมยังมีผักต่างประเทศอีกด้วย
เคยรับประทานค่ะ หอมดีค่ะ
เค้าชื่อว่า พาสเลย์
ต้นแตงกวาออกผลดกดีนะคะ กำลังปลูกเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะได้ผลแบบนี้บ้างหรือเปล่า
ได้เมล็ดพันธุ์จากบ้านเกษตรฯ
คนใจดีส่งเมล็ดพันธุ์มาให้ปลูก
กำลังบำรุงดูแล
เห็นต้นออกมาได้คืบกว่า ๆ แล้วค่ะ เป็นแตงกวาบงกชค่ะ

 

โดย: tummydeday 29 กรกฎาคม 2554 14:26:50 น.  

 

ขยันจังเลยค่ะ นี่แหล่ะเขาว่าคนขยันอยู่ที่ใหนก็ไม่อด ขอชื่นชมจ้า

 

โดย: ชวนชม IP: 182.53.116.198 21 สิงหาคม 2554 8:23:00 น.  

 

ปลูกอะไรก็งามเนอะ

 

โดย: supersupy IP: 118.172.244.144 3 มิถุนายน 2555 17:31:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ต้นข้าวรวงรัก
Location :

Thailand โคราช

Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Photobucket Photobucket Photobucket
free counters
New Comments
Friends' blogs
[Add ต้นข้าวรวงรัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.