Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
การเกษตรเมืองนอก







ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาอัพบล๊อคเลยค่ะ
บล๊อคนี้พาไปชมการเกษตรของเมืองนอกค่ะ
พ่อปู่กับแฟนกำลังทำงานขยันขันแข็ง






















Create Date : 14 กรกฎาคม 2554
Last Update : 14 กรกฎาคม 2554 20:31:14 น. 9 comments
Counter : 1596 Pageviews.

 
ตัดทีเป็นภูเขาเลย ...


โดย: twopiece2011 วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:31:10 น.  

 
หญ้าเค้าคงยาวมากเลยเน้อะ... รถคันเบ้อเร่อเลย


โดย: chanchac วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:35:47 น.  

 
เอาดอกไม้มาฝากค่ะ ดอกทองกวาว


ไปทะเลมาก็มีน้ำทะเลมาด้วย ^_^


โดย: ภายใต้ วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:17:16 น.  

 
แวะมาอีกรอบค่ะเอ๋
เห็นแล้วก็บอกได้คำเดียวว่าพ่อปู่กับแฟนคงเหนื่อยกันเลยหล่ะงานนี้ แต่ก็คงสนุกกับอากาศดีๆ อย่างนี้เนาะเอ๋ ตอนนี้เป็นซัมมเมอร์ของที่นี่ใช่ป่ะคะ อากาศดีเนาะ
นานๆ คุยกันทีก็ได้ไม่เป็ฯไรค่ะ

555 อย่าว่าแต่แฟนเอ๋เลยพี่ช้า่งก็ว่าเราประจำแหล่ะว่าเราถ่ายรูปอะไรนักหนาเนี่ย ได้ตังค์เหรอ นั่น นี่เยอะแยะ เราก็เลยเอาเหตุผลข้างๆคูๆ ไปคุยกับแกว่า ฉันเจอเธอทุึกวันเลยใช่มั้ยถึงจะได้ไม่ต้องถ่ายรูปไว้ดูตอนฉันคิดถึงเธอ
ฉันต้องเก็บรูปพวกนี้ไว้ดูตอนเธอไม่อยู่ไง ทำไงได้หล่ะคนมันคิดถึงนี่ 555 มุขนี้เลยเอ๋ พี่ช้างอึ้งไปเลย เดี๋ยวนี้นะบอกเราเองเลยว่าไม่ถ่ยรูปเหรอที่นี่สวดีนะ 555 ต้องเจออย่างนี้พี่ช้างถึงจะเข้าใจเรามากขึ้น



โดย: ภายใต้ วันที่: 19 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:26:12 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะเอาอาหารมาเสิรฟค่ะ
เมนูต้มยำรวมมิตรค่ะ


หมูมะนาว อาหารไทยรสจัดจ้าน


หรือจะเป็นเมนูเบา เบาอย่างนี้ดี ^_^



อิ่มหนำสำราญกันไปแล้วก็พาเที่ยวทะเลต่อกันเลยค่ะ


หาดสวย น้ำใส


ท้องฟ้าสีคราม



ทรายละเอียดมากมาย


^_^ เบื่อหรือยังน๊ออ


มาต่อด้วยดอกไม้นะคะ


ตั้งใจถ่ายมากเลยค่ะ แต่ออกมาได้แค่นี้ สวยแค่นี้เอง


ปิดท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ





พื้นที่กว้างใหญ่ขนาดนี้ทำการเกษตรต้องหาผู้ช่วยอย่างที่เอ๋ว่าจริงๆค่ะ ก็ดูที่ทางของคุณแฟนเอ๋แล้ว 555 ทำเอาเราปาดเหงื่อตามไปด้วยค่ะ

เรียนหนักก็ดูแลสุขภาพบ้างนะคะ

ทะเลสวยจริงๆเอ๋ เอารูปมาฝากแล้ว มาไทยคราวหน้าก็แวะมานะคะ ตราดนี่เองค่ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 21 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:50:37 น.  

 
สวัสดีค่ะ เอาอาหารมาล่ออีกแล้วดีกว่าค่ะ
หม้อนี้กินกัน 4 คนค่ะ ถ้าเรากับพี่ช้าง 2 คน คงไม่ไหวน่ะฮ่ะ อิอิอิ เพราะเยอะมากเลย


สำหรับเรา 2 คน แค่นี้ก็พอจ้า พี่ช้างกินเผ็ดได้อยู่จ้ะ


ขนมจีนของร้านอาหารที่แบ่งให้เรากับพี่ช้างกินรองท้องจ้ะ น่ารักมากเลยและอร่อยมากด้วย ของเราเป็นน้ำยาปลาค่ะ เนื้อปลาเยอะมากเลย พูโไปก็นึกถึงร้านนี้ไป เจ้าของร้านใจดีมากค่ะ และก็อาหารนี่สดจริงๆ ผักปลูกเองค่ะ และปลาก็เลี้ยงเองด้วย (บ่อขนาดใหญ่มากกกก และไม่ได้ให้อาหารเร่งปลาโตเร็วเหมือนที่อื่น เลี้ยงตามธรรมชาติ ฮ่ะ)


อันนี้น้ำยากะทิมะพร้าวสด( ขอบอกว่ามีเนื้อมะพร้าวอ่อนด้วยนะคะ เพิ่งจะได้ลองชิมนี่แหล่ะ อร่อยมาก จ้ะ) ป้าแกบอกว่า หอมมะพร้าวและรสไม่จัดมาก พี่ช้างน่าจะกินได้แหล่ะ


และมีดอกไม้สวยๆมาฝากด้วยค่ะ


บางครั้งเราเห็นเมนูที่พี่ช้างสั่งอะไรไปมันดูน่ากินมากเลย เราก็แอบกิน แอบชิม เหมือนกัน 555 นิสัยไม่ไดี แต่พอพี่แกมาชิมของเราแล้วก็ไม่กินต่อเลย เพราะเรามักจะกินอะไรที่ตัวเองชอบและก็เป็ฯอาหารบ้านเรานี่แหล่ะ แต่ส่วนใหญ่ที่ไปกินข้าวกันก็มักจะสั่งแบบหลายอย่างมาแชร์กัน


พูดไปก็อยากมีที่มีทางทำสวน (เอาอีกแล้วอารมณ์นี้ ) แต่ที่มีมันก็ไกลค่ะ อยู่โคราชและก็ห่างไกลความเจริญมากๆ ถ้าเก็บตังค์ซัก 2 ปีคงพอซื้อที่ไกล้ๆ กรุงเทพ ปลูกผักขาย อิอิอิ ฝันให้ไกล ใจอยากทำมากค่ะเอ๋ อยากเป็ฯแม่ค้าขายผักค่ะ ปลูกแบธรรมชาติ ขายกันแบกันเอง อยู่แบบพอดี เนาะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:27:25 น.  

 
สวัสดีครับคุณเอ๋ มาชมภาพรถไถครับผม อิอิ ^^









โดย: วนารักษ์ วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:11:06 น.  

 
สวัสดีค่ะ เมื่อวานวันศุกร์เนาะ เป็นอีกวันที่ได้เพบปะเพื่อนฝูงเก่า มาคุยกันเจอกันทักทายกัน หลังจากที่เพื่อนสาวสุดเลิฟมีความสุขกับชีวิตคู่ไปพักใหญ่การจะหาตัวหล่อนนั้นยากยิ่งกว่า งมเข็มในมหาสมุทรเลยทีเดียว
เมื่อวานเพื่อนคนนี้พูดมาเพียงประโยคสั้นๆ มาทำให้เราอามรณ์ค้างไปในบัดดลด้วยคำพูดที่ว่่า
เฮ้ย ... แก ฉันเพิ่งรู้ว่า ตอนนี้ ฉันเป็นน้อย และ เป็นหลวงในเวลาเดียวกันว่ะ ...แล้วคุณเพื่อนก็วางสายไป ...
ดิฉันก็งงไปพักใหญ่ ก็เลยโทรไปหาคุณเธอแต่ก็ไม่ยอมรับคงอยู่ในอารมณ์สับสน ก็เลย sms ไปบอกว่างั้นมากินข้าวกันนะ เดี๋ยวฉันเลี้ยงเอง เจอกัน ทุ่มนึงนะที่เดิม ที่เราเคยมาหัวเราะด้วยกัน คิดว่าเพื่อนน่าจะรู้ค่ะ
พอเลิกงานเสร็จก็แวะตลาด เตรียมทำอาหารรอคนอกหัก มาดูว่ามีอะไรเลี้ยงเพื่อนบ้างนะคะวันนี้
ฟักทองแกงบวชค่ะ ของโปรดของคุณเธอเขาค่ะ



ด้วยความตั้งใจและดีใจรอเพื่อน


ผ่านไปเกือบ 6โมงครึ่งเพื่อนก็เงียบไป หายเฮดไปเลย ^_^ อารมณ์เสีย


แกงบวชสุกแล้วเพื่อนยังไม่มา มีอีก 2 คนที่รอคุณเธอด้วยความหิว เราก็เลยจัดแจง หาผักมาทำสุกี้รอคุณเธออีก 1 อย่าง


ทำจนสุกแล้วค่ะ หอมจนยั่วน้ำลายได้อีก 555ก็เลยคิดว่า มัน (เพื่อน) คงไม่มาแล้วหล่ะ กินกันเหอะว่ะ 5555 รอกันนานแล้วสรุปว่าจะกิน เพื่อนสาวก็โทรมาบอกว่า เฮ้ย พวกแกรอฉันด้วยนะ
เราก็เฮ เฮ มันมาแล้วว่ะ


พอเธอมาถึงก็ไม่หยิบอะไรเข้าปาก เราก็ชวนคุยไปเรื่อยๆ จนมาดูหนังเรื่อง ปัญญากับเรณู หนังเรื่องนี้ที่พวกเราแก๊งค์นี้ไปดูมาด้วยกัน แค่นั้นมบรรยากาศอันหอมหวานของพ;กเราก็กลับมาอีกครั้งคราวนี้เพื่อนเริ่มกินได้ ยิ้มได้ และสุดท้ายเราก็ยกหน้าที่ล้างจานให้หล่อนไป และดูเพื่อนสาวเราจะhappy กับการมาทีหลังและหัวเรา และต่อท้ายด้วยการเป็นแจ๋ว ^_^

ตบท้ายด้วยเมนูคลายเหงา อุ้ยส์ คลายเครียดด้วย ชอคโกแลตที่หวานใจเราซื้อมาฝากและก็ได้ชงเพื่อนๆชิม ชอคร้อนๆทำให้เราทุกคนคลายเครียดดีมากเลยและก็พูดคุยกับเธอคนนี้ และได้รับคำตอบว่า ฉันคงจะหยุดว่ะแก แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้นะ ฉันขอเลื่อนตัวและใจออกมาทีละนิดนะ เพราะถ้าออกมาวันนี้ฉันเจ็บจนไม่อยากอยู่เลยแก
มันงงไปหมดว่ะ เป็นน้อยเพราะเพิ่งรู้ว่าเขามีภรรยาอยู่แล้ว และเป็นหลวงเพราะเขาไปมีใครอีกคนว่ะแก


โอ้ววว แม่เจ้า อะไรนักหนาเนี่ยสังคมเรา ..... แล้วรู้ได้ไงว่าแกเป็นหลวง ก็เพราะมีเด็กโทรมาบอกว่า เขาเป็นแฟนกันและเด็กก็รู้อยู่แล้วว่าพี่คนนี้(ผู้ชาย มีภรรยาอยู่แล้ว ) หล่อนยอมรับได้เพราะเขามาก่อน แต่ยอมให้เพื่อนเราไม่ได้เพราะยังไม่ได้แต่งงาน เป้ฯแค่แฟนเฉยๆ โอ้ววว แม่เจ้า เราก็ได้แต่อุทาน

เพื่อนบอกจะถอยเราก็เห็นดีด้วย พูดไปหมดแล้วค่ะ เรื่องดี และไม่ดี ตอนนี้อยู่กับเขาจะก้าวออกมาอย่างไร วันนี้บ่ายๆ กะจะพากันไปปล่อยหอยขม ปล่อยปลากันเผื่ออะไรจะดีขึ้นเนาะ หลังจากนั้นกะจะพาไปผ่อนคลายรีแล็กซ์กันต่อด้วยการนวดตัวอีกตามประสาสาวที่ไม่น้อยเท่าไหร่

นี่เป็นเรื่องจริงที่ใครๆก็ไม่อยากให้เกิด ไม่ได้คิดจะขายเพื่อนหรืออะไรแต่อย่างใดแต่เป็นเพราะอยากจะบอกให้หลายคนที่ยังสับสนในความรักอยู่รับรู้ว่า ยังมีอีกคนที่เจอมรสุมหนักไม่แพ้กันเลยค่ะ ยังไงก็ขอให้รักของจขบ.บ้านนี้มี สุข และ สมบูรณ์ไปด้วยความสุขตลอดไปนะคะ

Have a nice weekend ค่ะเอ๋


โดย: ภายใต้ วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:17:50 น.  

 
ภาพสวยจังค่ะ

ขอบคุณทีแวะไปที่บ้านบล็อกค่ะ




โดย: newyorknurse (newyorknurse ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:7:15:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ต้นข้าวรวงรัก
Location :

Thailand โคราช

Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Photobucket Photobucket Photobucket
free counters
New Comments
Friends' blogs
[Add ต้นข้าวรวงรัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.