ทริปรถไฟหรรษา ปรู้น ปรู้นนนน…….

เที่ยวด้วยรถไฟ ไปสวนนงนุช ตลาดน้ำ 4 ภาด

มีโอกาสพาลูกนั่งรถไฟครั้งแรก แถมเป็นทริปพิเศษที่จัดโดยการรถไฟด้วย
ที่อ่านในเวป เค้ามีไปหลายเส้นทาง แต่ที่เราไปกันครั้งนี้เป็นเส้นทาง สวนนงนุช พัทยา
มีโอกาสได้รู้และไปเนื่องจากเพื่อนแจ้ตาพาเด็กๆ ไปเที่ยวกันแก๊งค์ใหญ่ เลยได้ join เค้าไปด้วย

รถไฟที่พาเราไปเที่ยวเป็นรถไฟปรับอากาศขบวนด่วนพิเศษ
รถไฟออกเวลา 6:45 เริ่มต้นสายที่หัวลำโพง
แต่สามารถขึ้นรถไฟขบวนนี้ได้จากสถานีอื่นๆ ด้วย
แวะรับผู้โดยสารที่ มักกะสัน คลองตัน หัวหมาก แล้วแต่บ้านใครใกล้ที่ไหน
นี่เป็นตารางการเดินทางของทริปนี้
เราไปตั้งแต่เดือนตุลาคม แต่มานั่งเขียน blog ดือนกุมภาพันธ์
เข้าไปที่ website เหมือนว่าไม่มีโปรแกรมนี้แล้วแหะ

บ้านเราใกล้หัวลำโพง ก็นั่งรถมาลองที่นี้กันแต่เช้า
สมาชิกบ้านเรามี 5 คน วิน เรา แจ้ตา ตี้ และเรย์

ไม่ได้เข้าสถานีมานานมากเท่าไหร่แล้วเนี่ย
ก็ดูไม่เปลี่ยนอะไรมาก คงความ classic ไว้ เป็นสถานีที่สวยสู้เมืองนอกได้เหมือนกันนะ

อ่านๆ มาว่ารถไฟขบวนนี้ไม่ late แต่ก็ late นะคะ 555
ไม่เป็นไร เข้าใจได้ ก็ชิวๆ กันไป รถไฟมาช้าประมาณ 15 นาที
ก็เลยได้โอกาสถ่ายรูปเล่นไปก่อน

รถไฟมาแล้ว
เนื่องจากเราซื้อที่นั่งติดกับเพื่อนๆ แจ้ตา พวกเราเลยได้นั่งด้วยในโบกี้เดียวกัน
ซึ่งก็ดีเพราะมีแต่เด็กๆ จะได้ไม่รบกวนคนอื่นๆ

พูดถึงรถไฟสักนิด สภาพดีกว่าที่เราคิดไว้ แอร์เย็นฉ่ำมาก
เก้าอี้ปรับเอนได้เยอะ และหมุนเอาหน้ามาชนกันได้ด้วย
แต่เวลานั่ง บางคนที่เมารถง่าย นั่งหันหลังนานๆ นี่เวียนหัวจะอ้วกกันเลยทีเดียว เราคือคนๆ นั้น (- -*)

เช็ดสมาชิกกันก่อน นั่งประจำที่กันเรียบร้อยไหม 

รถไฟออกก็ให้คุณนายลูกรับประทานอาหารเช้าง่ายๆ กันก่อน
คุณนายดี๊ด๊ามาก แต่นั่งไปนานๆ ก็เริ่มบ่น เมื่อไหร่จะถึง จะรีบไปไหนจ้ะคุณลูก

ตอนรถไฟผ่านทุ่งเขียวๆ นี่สวยมากเลย
เรย์หันมาทำท่า โอ้โห สวยจัง กาแดะมาก ลูกพ่อจริงๆ (- -*)

ในรถไฟเด็กๆ ก็เล่นกันสนุกสนาน
ส่วนใหญ่เด็กๆ รู้จักกันหมด เรย์อยากเล่นแต่ไม่กล้าเข้าหาเพื่อน
ก็นั่งเล่นคนเดียว เล่นคุยโทรศัพท์ คุยเป็นตุเป็นตะมากอ่ะ (- -*)
นั่งดูรูปแม่ในมือถือ เล่นตลกให้พ่อแม่ดู

เล่นจนเบื่อ….

พ่อก็นอน

พยายามให้ไปเล่นกับเพื่อน ก็ไม่ไป ขนาดเจ้ๆ มาชวน ก็ไม่ไป
เรารู้เรย์เค้าอาย เขิน ไม่ได้หยิ่งหรือเล่นตัวหรอก (นี่มันชั้นเลยนะ)
ในรูปคือจะถ่ายรูปเด็กๆ ด้วยกัน เรย์วิ่งออกไปจากเฟรม (- -*)

ไปนั่งระบายสีก็ได้ ระบายไปมีหนุ่มมายืนมองด้วย
เรย์ก็เก๊ก ไม่คุยกับเพื่อนเลย แอบห่วงนางจริงๆ จะมีเพื่อนกะเค้าไหม

เมื่อเรย์มีที่ลง พ่อแม่ก็ทางสะดวก ขอแชะรูปหวีดหยองหน่อย อิ อิ

นั่งดูวิวชิวๆ 3 ชั่วโมงก็ถึงจุดแรกคือสวนนงนุช

ซึ่งทางสวนนงนุชมีรถมารับเราเข้าไปเที่ยวด้านในกัน
เด็กๆ ตื่นเต้นกับสิ่งที่เค้าเห็นตลอดทาง

รถแวะจุดแรกให้ชมสวนกระถางศิลปะ (ตั้งชื่อเอง) คือเค้าเอากระถางมาต่อกันเป็นรูปต่างๆ
และเข้าไปดูต้นกระบองเพชรหลากหลายสายพันธ์

จุดต่อไปขึ้นไปบนศาลาเพื่อชมวิวโดยรอบ

จากนี้ก็เข้าไปดูโชว์การแสดงพื้นเมือง 4 ภาคกันก่อน
แต่เราไม่ได้ดูเพราะเรย์กลัว T___T
เลยออกมาเดินเล่นด้านนอกไปก่อน
มีให้ถ่ายรูปกับช้าง แต่งชุดไทย เห็นรูปเด็กฝรั่งน่ารักมากๆๆๆๆ ^__^

จากการแสดงพื้นเมืองก็ต่อด้วยการแสดงช้าง ซึ่งเราได้นั่งที่นั่งโซน VIP เลย
คือเคยดูมาหลายที แต่เรย์ก็ยังตื่นเต้นและชอบมาก

หลังจากจบ 2 โชว์ก็ไปทานอาหารกลางวันแบบ buffet อาหารอร่อยใช้ได้เลยค่ะ

จากนั้นก็ปล่อยเราเดินเที่ยวเล่นในสวนนงนุชจนถึงเวลานัดหมายก็ไปเที่ยวต่อ

ได้เวลาก็นั่งรถเตรียมไปขึ้นรถไฟ
ณ จุดนี้ เดี้ยนอยากอาบน้ำมากๆ ร้อนนนนน

ไปถึงสถานี รถไฟหายไป หายไปไหน สรุปก็รอกันไป
ระหว่างรอก็ถ่ายรูปเล่นสิค่ะคนอย่างเรา

เรย์หันหาไม่เจอแม่ เดินจ้ำอ้าวมารอ พร้อมตะโกนว่า
“เป็นมาภาษาอะไร ไม่ดูลูกเลย เอาแต่ถ่ายรูปเล่นอยู่ได้”
นางเดินเร็วแบบกะเข้ามาเล่นงานแม่จนหกล้ม
เราได้ทีว่าลูก “ว่าแม่บาป กรรมตามสนองเลย” ;P
เลยให้เรย์ขี่หลังถ่ายรูปต่อ 5555

รถไฟมาแว้ววว….สถานีต่อไปคือตลาดน้ำ 4 ภาค

ณ จุดนี้ทุกคนเพลียมาก เรย์ก็ง่วง ก็นอนหลับระหว่างทางไป
การได้นั่งรถไฟแอร์เย็นๆ มันดีแบบนี้นี่เอง

ถึงตลาดน้ำ ก็แวะถ่ายรูปกับป้ายก่อน ป้ายสวย
ขำรูปเรากับเรย์ทำท่าเหมือนกันเด่ะๆ คือไม่ได้เตี้ยมนะ
แจ้ตาบอกเรย์หันมามองเราแปปนึงแล้วทำตาม เหมือนไปไหม 5555
แล้วดูรูปที่ 2 คือท่านางจะผาดโผนไปไหน ตลกลูกว่ะ

สถานีอยู่ด้านบน ก็ไต่นันไดลงมา
ไม่เคยมาที่นี้เลย ครั้งแรก ก็เดินเล่น ช้อปปิ้งกันไป

มาถึงเรย์ก็สนุกเลย ได้ป้อนนมปลาและแพะ

เดินเล่นรอบๆ มานี้ก็ได้แต่ของเรย์นะ
ขนมปัง รองเท้าแตะ

ได้เวลาก็กลับไปที่รถไฟ
ที่นั่งถูกปรับให้หันหน้ามาอีกด้านเพราะรถไฟจะวิ่งกลับกรุงเทพแล้ว
แอร์เย็นฉ่ำมาก

ขึ้นรถหมดสภาพ หลับคร่อกๆๆ

ตามกำหนดการ เราจะถึงกรุงเทพตอน 1 ทุ่ม
แต่เรากลับมาช้ากว่ากำหนด มาถึงเกือบ 2 ทุ่ม
เนื่องจากรถไฟร้อนต้องหยุดเอาน้ำราดรถ และหยุดเพื่อรอรถที่สวนมา
ระหว่างรถหยุด เราก็เลยได้เห็นภาพข้างทางแบบนี้
เป็นความสุขแบบเรียบง่ายของเด็กๆ ดูแล้วยิ้มเลย ^__^

กลับถึงหัวลำโพงแล้ววววว

เสร็จจากนี่เราก็นั่งตุ้กตุ้กไปกินข้าวเย็นกับอากงอาม่าต่อ

แม้ว่ารถไฟไทยจะยังคงช้าอย่างที่คิดไว้
แต่สิ่งที่เหนือความคาดหมายคือ เจ้าหน้าที่น่ารัก สุภาพ บริการและให้คำแนะนำดีมาก
ส่วนรถไฟขบวนที่นั่งไปก็สะอาด แอร์เย็น (มาก)
เป็นการเดินทางที่เหนื่อยแต่สนุกและได้ประสบการณ์ที่ดี
และได้นัดแนะกันแล้วว่าจะมีทริปรถไฟครั้งต่อไปแน่ๆ 

ราคาทัวร์อยู่ที่ 540 บาท รวมค่าเข้ารถไฟ ค่าเข้าสวนนงนุช
ราคานี้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ เพราะได้ยินว่าแต่ค่าเข้าสวนนงนุชก็หลายร้อยแล้ว

สำหรับครอบครัวที่มีลูกเล็ก เราว่าการเที่ยววิธีนี้ก็น่าสนใจและสนุกไปอีกแบบ
ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวปของการรถไฟนะคะ

//www.railway.co.th/home/srt/passenger/bogietour.asp

^___^

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2557 15:58:11 น. 1 comments

ตามมาเที่ยวด้วย น่าสนุกมากๆ

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:13:03:38 น.

จ้าว..จอม

เมื่อชั้นอยาก

"บอกรักลูกผ่านตัวหนังสือ"

blog นี้จึงได้บังเกิดขึ้นมาเพื่อหมูเรย์ของหม๊ามี๊

Lilypie Premature Baby tickers

วันนี้คุณ "ใจเย็น" แล้วหรือยัง?

อิ อิ ตอนนี้ทำไอติม homemade เสริฟ์ด้วยน่ะเพื่อนๆ
แวะมาใจเย็นกันได้น่ะจ้ะ จุ้บ จุ้บ :)

[Add จ้าว..จอม's blog to your web]