สวัสดีครับ เพื่อนๆ บล๊อก นี่น่ารักทุกท่าน

ไม่ได้อัพบล๊อกเที่ยวซะนาน ที่จริงยังมีที่ไปเที่ยวแล้วยังไม่ได้อัพอีกเยอะแยะเลย
บางอันก็ดองไว้นาน จนไม่ก้าอัพแล้วมันนานเกิน

เพราะ ว่าช่วงนี้ หนักหน่วงเหลือเกิน

ทริปนี้ไปมาเมื่อ เดือนที่แล้วโน่นแนะ
อันที่จริงไม่ได้ไปเที่ยวหลักๆคือ ไป อบรม ภาษาอังกฤษ
กับเพื่อนๆ(ป้าๆลุงๆน้าๆ และพี่ๆ ผมเด็กสุด)นักศึกษา ปริญญาโท บริหารการศึกษา
ซึ่งทริปเดินป่า นี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมนั้น

ซึ่งที่จริงแล้ว มันก็ เป็นการผจญภัย สำรวจ ธรรมชาติ แบบเล็กๆน้อยๆไม่ได้อะไรมากมาย สำหรับคนอื่น แต่สำหรับผมถือว่าหนัก มากมาย

เพราะต้องแบกน้ำหนักเกินคนอื่นอยู่เยอะ 55

ก่อนออกเดินทาง ได้รับแจกน้ำหนึ่งขวด

ยังยิ้มระรื่นไม่สำนึก 555

เข้าแถวแบ่งกลุ่ม แบ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำทางแต่ละกลุ่ม
ก่อนไปเจ้าหน้าที่เค้าก็มาถามว่าไหวมั้ย ไม่ไปก็ได้นะทางมัน ลำบากนิดหน่อย เราก็ ไปสิพี่นิดหน่อยไม่ใช่เหรอ

เริ่ม ออกเดินทาง มีชาวต่างชาติร่วมทริป เพื่อจะได้ฝึกภาษา กลุ่มเราได้ฝรั่งเด็กๆ วัยละอ่อน มาสองคน มาเที่ยวกัน พอดีศุนย์ สึนามิ พังงา เค้าขอให้มาช่วยน้องเค้าก็มา น่ารักดี

ไกด์ เค้าก็ อธิบาย เป็นภาษาอังกฤษ (แปล หลังจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อธิบายเป็นภาษาไทย)

เดินต่อๆ

เดินชมธรรมชาติไป
ป่าที่นี่สวยมาก และมีความหลากหลายมาก เพราะเป็นป่าฝนเขตร้อน
แต่ติดชายทะเลด้วยเลยมีทั้งพืชป่าเขตร้อนและป่าชายหาดขึ้นปะปนกัน
ทางเดินก็เดินตามไหล่ผา เลียบทะเล ไปเรื่อยๆสวยงามมาก

เดินมาได้ซักระยะหนึ่ง เริ่มเหนื่อย สังเกตุสีหน้าเริ่มซีด

เลยปล่อยให้กลุ่มเดินนำไปก่อน ไว้รอเดินกับกลุ่มบ๊วย

ขอกพักก่อน

เส้นทางสลับไต่เขาขึ้นๆลงๆ

ตอนนี้กลุ่มบ๊วยก็แซง ผมไปแล้ว ทิ้งป้ากับลุงสองท่านนี้มาเดินเป็นเพื่อนผม
และมีแฟนผมคอยถ่ายรูปอยู่อีกคน

เมื่อเห็นพวกผม ตามหลังกลุ่มไม่ทันเค้าเลยส่ง เจ้าหน้าที่อุทยาน(เสื้อน้ำเงิน) ตามกลับมาคอยช่วยเหลืออีกคน ต้องขอบคุณมากๆ

ทีแรก เค้าว่าจะเอาเรือมารับ แต่ว่าคลื่นแรงมาก แล้วแถวนั้นก็โขดหินเยอะกลัวจะเป็นอันตราย เลยต้องเดินกันต่อไป

เส้นทาง ก็ลำบากขึ้นเรื่อยๆเหนื่อยก็เหนื่อย

ต้องมุดไม้ใหญ่ที่ล้มขวางทางด้วย

แล้วไต่เนินกันต่อ

แวะพักเหนื่อยกัน เลยถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน่อย
ต้องขอบคุณทั้งสามท่านนี้มากๆครับ555

และแล้วก็ลงมาถึงชายหาด ปลายทางที่ 1 เห้ออออ

แต่เค้าบอกว่า ต้องกลับขึ้นไปขึ้นรถอีกสี่ร้อยเมตร
เพราะไม่มีทางรถลงมาหาดนี้
ไต่เนินล้วนๆสูงมากแต่ทางไม่ลำบาก
แต่แล้วก็ลำบากอยู่ดีเพราะ ฝนก็กระหน่ำลงมาอย่างหนักหน่วง ต้องเดิน ฝ่าสายฝนขึ้นเขากันทุลักทุเลมาก

คนอื่นเข้าใช้เวลาทริปเดินป่านี้กันประมาน 3 ชม.
ผมใส่ไป 5 ชม. 555 สุดยอดครับ สนุกแสนสาหัส
กลับมาถึง บ้านก็เลย ต้องเข้าไปนอน โรงพยาบาลอยู่ 9 วัน
ได้ไข้เลือดออกแถมมาด้วย จบทริปอย่างสวยงาม

ท้องทายกับภาพทะเล สวยๆแบบโหดๆ

ลาละครับบล๊อกนี้ ขอบคุณ ที่มารับชมครับ

Last Update : 6 พฤศจิกายน 2553 14:09:23 น.
Counter : 2057 Pageviews.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
ขอตามมาเที่ยวเดินป่าฉบับย่อเส้นทางสำรวจธรรมชาติ อช.เขาหลัก-ลำรู่ พังงา ด้วยคนค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ
โดย: iamorange วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:0:53:45 น.

: ]] มาทักทายยคร้า น่าเที่ยวจังเลย
ไงก็แวะมาเที่ยวบ่อยๆ นะคะ เพื่อนใหม่ แหะ ๆ : ]]
โดย: PPP-RD วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:1:01:49 น.

แวะมาทักทายและมาขอตามไปเดินป่าด้วยคนครับ
โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:8:25:48 น.

น่าสนุกจังพี่ยังไม่เคยเดินป่าแบบนี้เลย
โดย: kobnon วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:12:18:11 น.

รูปหมู่ ... หน้าซีดมากนะคะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:16:59:04 น.

เก็บสูตรน้ำใบเตย มาฝากเพื่อนๆค่ะ เกศสุริยง

ส่วนผสม
- ใบเตย 5 กรัม (1 ใบ )
- น้ำเชื่อม 15 กรัม ( 1 ช้อนคาว )
- น้ำเปล่าต้มสุก 240 กรัม ( 16 ช้อนคาว )

วิธีทำ
1.นำใบเตยสดล้างให้สะอาด หั่นเป็นท่อนๆใส่หม้อต้มด้วยน้ำสะอาด
2.พอเดือดก็ลดไฟลง เคี่ยวไปเรื่อยๆจนมองเห็นสีของใบเตยสีเขียวอ่อนเจือจาง
3.ตักใบเตยออกด้วยการกรองให้เหลือแต่น้ำใบเตย
4.เอาเกลือป่นใส่ครึ่งช้อนชา ตามด้วยน้ำเชื่อม
5.ปล่อยให้เดือดต่อไปอีก 5 นาที

อีก วิธีหนึ่ง เอาใบเตยมาล้างให้สะอาด ตากแดดให้แห้งเอาไปคั่วแล้วเก็บใส่ขวดหรือกระป๋องแบบใบชา ก็จะได้”ชาเตยหอม” เมื่อต้องการดื่มก็เอามาชงแบบชงน้ำชา กลิ่นหอมชวนดื่ม ราคาถูก

ประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับ
คุณค่าทางอาหาร : ใช้แต่งสีอาหาร เพิ่มกลิ่นหอมให้อาหาร
คุณค่าทางยา : ช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยลดอาการกระหายน้ำ ทำให้ชุ่มชื่น
----------------------------------------
น้ำใบเตยที่บ้านทำบ่อยๆค่ะ ชื่นใจดีและดื่มง่ายดี เอามาฝากเพื่อนๆกัน มีสุขภาพดีไถ้วนหน้ากัน น้องครูอ๊อฟสบายดีนะคะ น่าสนุกจังดูจากรูป แต่พี่คงไม่ไหวเดี๋ยวนี้รำไม่กี่ท่าก็เหนื่อยแล้ว55555
โดย: เกศสุริยง วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:22:02:24 น.

ตามน้องออฟมาลุยป่าก่อนนอนจ๊ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:2:27:06 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

โห ... เห็นบรรยากาศแล้วอยากจะไปเดินป่าแบบนี้บ้างง่ะ คราวหน้าพาไปด้วยนะครับ

แบบว่าอยากได้ตราประทับของ อช. เขาหลัก นะครับ

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:19:12:35 น.

สวัสดียามเช้าค่ะน้องครูอ๊อฟ

น้ำแมงลัก เพื่อสุขภาพค่ะ ...เกศสุริยง....

น้ำเม็ดแมงลัก

ส่วนผสม
เม็ดแมงลัก 5 กรัม (1 ช้อนชา)
น้ำสะอาด 200 กรัม (14 ช้อนคาว)
น้ำตาล 15 กรัม (1 ช้อนคาว)
วิธีทำ
1. เอาเม็ดแมงลักมาเลือกเอาเศษผงออก แล้วเอาใส่ภาชนะที่ทนความ ร้อน
2. เอาน้ำร้อนหรือน้ำเย็นก็ได้ เทลงให้ในเม็ดแมงลัก คนให้เข้ากัน
3. ปล่อยให้เม็ดแมงลักพองตัวออกจนมีลักษณะเป็นเมือกขาวใส ตรง กลางเม็ดแมงลักจะมีสีดำ ๆ
4. เอาน้ำตาลใส่ในเม็ดเมงลัก ชิมรสตามชอบ
ประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับ
คุณค่าทางอาหาร ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด เป็นการช่วยลดความ เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ
คุณค่าทางยาแก้ท้องผูก ระบายท้อง ถ้าให้ได้ผลดี ควรดื่ม ก่อนนอน
โดย: เกศสุริยง วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:8:11:58 น.

ไม่เคยเดินป่าทางใต้เลยค่ะ
น่าไปลองเดินดูเน๊อะ
โดย: mutcha_nu วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:19:08:18 น.

มาระลึกถึงพระคุณครู ที่blogกันนะคะ เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

ห่างหายไปหลายวัน พอจะแตะคอม ฝนก็ตกฟ้าก็ร้องเสียทุกที วันนี้upblogใหม่ และว่างเลยมาทักทายกันให้หายคิดถึง มีความสุขทุกเมื่อวันนะคะน้องครูอ๊อฟ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:8:41:09 น.

Comment Hi5 Glitter
แวะมาทักทายยามดึก ช่วงนี้ยุ่งงงงงงงมากๆเลยค่ะ ไม่ได้เข้าblogสองวันแล้ว วันนี้พอมีเวลาเลยรีบมาเลยค่ะ คิดถึงอ่ะค่ะ เพื่อนชาวbloggangกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้วค่ะ น้องครูอ๊อฟ สบายดีนะคะ คิดถึงมากมายค่ะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:21:29:38 น.

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

แวะมาทักทายค่ะ ช่วงนี้แทบจะไม่มีเวลาเข้าblogเลย เพราะน้องสาวเปิดร้านกาแฟ เลยต้องช่วยกันคนละไม้ละมือ งานแต่งหน้าเช่าชุดที่ร้านก็คิวเต็มเอียดเลยเดือนหน้า ครั้นพอโรงเรียนเปิดก็ต้องซ้อมเตรียมตัวประกวดเพื่อคัดเลือกนาฏศิลป์ไทยของสำนักงานเขตพื้นที่ที่จะเป็นตัวแทนของจังหวัดอ่างทองสู่ระดับภาค ถ้าวันไหนหายไปสักสองสามวันอย่าโกรธกันนะคะ นั่นแสดงว่ายุ่งมากถึงยุ่งที่สุดดดดดดดดดดดดด น้องครูอ๊อฟ สบายดีนะคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 17 ตุลาคม 2553 เวลา:0:06:43 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
มาส่งน้องครูอ๊อฟ เข้านอนค่ะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 25 ตุลาคม 2553 เวลา:22:41:36 น.

เพื่อนๆรู้จัก เพลงเรือ ไหมคะ เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

แวะมารายงานข่าวค่ะ ขอบคุณในความห่วงใย ที่บ้านน้ำไม่ท่วม ถือว่าโชคดีไป แต่มาชวนน้องครูอ๊อฟ ส่งแรงใจไปให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมค่ะ น้องครูอ๊อฟ สบายดีนะคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 29 ตุลาคม 2553 เวลา:18:40:55 น.

สวัสดียามเย็นๆค่ะ อากาศที่อ่างทองเย็นสบายมากๆ เรื่องน้ำท่วมก็ยังเฝ้าระวังอยู่ ถ้าน้ำท่วม งานลอยกระทงต้องงด งานแสดงที่รับไว้ต้องcancleงานเข้าแน่ๆ ภ้ยจากธรรมชาติไม่มีใครคาดเดาได้ น้องครูอ๊อฟ สบายดีนะคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:26:11 น.