ความรัก.......คือสิ่งที่ดี และสวยงามที่สุดในโลก มองไม่เห็น..จับต้องไม่ได้..แต่รู้สึกได้จากหัวใจ..
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
เป็นเพราะโลกกลม.....หรือพรหมลิขิต

เป็นเพราะโลกกลม.....หรือพรหมลิขิต

"เพราะโลกมันกลม"

เราได้ยินคำพูดนี้เสมอเวลาเราได้เจอใครโดยบังเอิญ (ใช่ป่าว)

เราก็มานั่งคิดนะ ว่าอะไรที่เป็นสิ่งชักนำให้เราได้พบ ได้เจอ ได้รู้จัก ได้ผูกพัน หรือได้รักใครสักคน

ทฤษฎีโลกกลม ก็คงบอกได้แค่ว่า เพราะโลกมันกลม คนเราก็เลยอาจเดินมาเจอกันได้

แต่อย่าลืมว่าถ้าเราเดินไปคนละทิศ เราก็คงไม่ได้เจอกัน


แล้วพรหมลิขิตล่ะ

คุณเชื่อในพรหมลิขิตมั้ย ?
ถ้าไม่..แล้วอะไรล่ะ ที่ทำให้เรามาพบกับคนหลายคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

ถ้าไม่ แล้วอะไรล่ะ ที่ทำให้เราถูกชะตาจนเรียกคนๆนั้นว่า “ เพื่อน ”

..........................เพื่อน...……………….
คนๆนึงที่ครั้งนึงก็เป็นได้แค่ คนแปลกหน้าคนหนึ่ง
เวลา ผ่าน เวลา คนแปลกหน้าคนนั้นก็กลับกลาย มาเป็นคนที่เรา “ไว้ใจ”

....................... เพื่อน …………………
คนที่พร้อมอยู่กับเราเสมอๆ ไม่ว่า สุข ทุกข์ เหงา เศร้า

………………….. เพื่อน ..............................
คนที่พร้อมแชร์ความรู้สึกต่างๆ โดยไม่เคยเอ่ยปากว่า “ ถ้าทำอย่างนั้นแล้วฉันจะได้อะไร ”

.............…... เพื่อน ………….…......
คนที่ไม่เคยสนใจว่าเราจะหน้าตาดี มีสกุล ร่ำรวย ยากจน สูง ต่ำ ดำ ขาว หรือไม่

................เพื่อน..... คนที่ไม่เคยเสแสร้ง แกล้งทำ
..................แต่...... เพื่อนตาย หายากเหลือเกิน

เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ ว่า คนๆนี้เป็น เพื่อนตายของเราหรือไม่
เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่าคนๆนี้ เป็นคนที่พร้อมจะเคียงข้างเราเสมอไปมั๊ย
เรามองด้วยตาเปล่าไม่ได้ว่า คนๆนี้จริงใจกับเราแค่ไหน

ทั้งหมดนี้ เราใช้ “ ตา ” มองไม่เห็น
........แต่......
ทั้งหมดนี้เราใช้ “ ใจ ” มองเห็นได้


เราบอกไม่ได้ว่าคนๆไหนดี ไม่ดี จนกว่า...
เราจะมีโอกาส รู้จักกับคนนั้น แล้วใช้ ใจ ของเราสัมผัส
การคบใครสักคน คบเพียงกายก็ไร้ประโยชน์
แต่ การคบใครสักคน จำเป็นต้องคบกันด้วยใจ



+++++++++++++++++++++++++++++

หลายครั้งที่ผ่านมา เราใช้ตามองหาเพื่อน

ผลก็คือเสียคนน่าคบไปหลายคน ได้คนที่ไม่จริงใจมาหลายคน

ตอนนี้คงไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้

เพราะหลายคนก็ตีค่าเราแค่คนที่ใช้ตาคบเพื่อน กลายเป็นคนไม่น่าคบไปเสียแล้ว

ต่อไปนี้คงต้องเปิดใจมากขึ้น ยอมรับว่าทุกคนมีความคิดต่างกัน

คนที่คิดไม่เหมือนเรา ใช่ว่าเราจะเป็นเพื่อนกันไม่ได้

เพียงแต่เราต้องเป็นใจยอมรับความคิดของเค้า พร้อมกับภาวนาว่าเค้าก็จะเปิดใจยอมรับความคิดของเราด้วยเช่นกัน


ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา จะหาเพื่อนแท้ได้สักกี่คน ใครที่ได้เจอเพื่อนแท้แล้ว อยากจะบอกว่า

...........พวกคุณช่างโชคดีจริงๆ.............

รักษามิตรภาพเหล่านั้นไว้ให้ดี เพราะถ้าคุณเสียเพื่อนแท้ไปแล้ว ก็ไม่รู้อีกนานเท่าไหร่จะหาเจออีกครั้ง คนๆนั้นอาจเป็นคนแรก คนเดียว และคนสุดท้ายในชีวิตคุณ


"ขอบคุณเพื่อนทุกคนค่ะ"




Create Date : 20 สิงหาคม 2550
Last Update : 20 สิงหาคม 2550 10:33:29 น. 12 comments
Counter : 2262 Pageviews.

 
เพื่อนคือ คนที่ฟ้าส่งมาให้เรารักมัน

เจอมาจากหนังสือค่ะ

ความหมายดีมากๆเลย ^^


โดย: เด็กน้อยขี้แย วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:10:50:25 น.  

 
พรหมลิขิตค่ะ

ไม่งั้นเราจะมาเจอกันได้อย่างไร
ถ้ามองในแนววิทยาศาสตร์ก็ไม่มีเหตุผล

แต่ถ้ามองในแนวความเชื่อ เพื่อนคือพรหมลิขิตที่ส่งมาให้เรารู้จักกัน รักกัน และร่วมทุกข์สุขด้วยกันค่ะ


โดย: aymaze วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:10:53:06 น.  

 
ทั้ง 2 อย่าง คู่กัน มั๊งคะ


โดย: นกแห้ว วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:10:59:25 น.  

 
มาค่ะมา มาเป็นเพื่อนกัน ยินดีที่ได้รู้จักกนะ


โดย: นางฟ้าแก่แก่ วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:12:18:53 น.  

 
คงเป็นทั้ง 2 อย่าง . . .
อาจจะเป็นเรื่อง (ไม่) บังเอิญ
ที่ทำให้คน 2 คนมาพบกัน


โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:17:39:51 น.  

 
อยากเป้นเพื่อนด้วย
ไปไหนไปด้วยกัน


โดย: นางฟ้าขี้ริ้ว IP: 125.27.217.82 วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:19:11:52 น.  

 
จนตอนนี้ .. ก็ยังไม่แน่ใจ ว่าคนใหนคือ "เพื่อนแท้"
แต่เราจะจริงใจ และพยายามเป็นเพื่อนแท้
ของเพื่อนๆต่อไป
(จงดีใจซะ ที่เจอเรา คริคริ )


โดย: jingjo (Drjingjo ) วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:19:29:28 น.  

 
เพื่อนแท้ คือสิ่งมหัศจรรย์ที่เราจะได้พบบนโลกนี้

ไม่ว่าจะเป็นเพราะโลกกลม หรือ พรหมลิขิต

ถ้าได้พบแล้วขอให้รักษาเอาไว้ ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้

+++++++++++++++++++++++++

"คุณเชื่อเรื่องพรหมลิขิตมั้ย?

................แต่เราเชื่อ"


โดย: โมโมจังค่ะ วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:22:25:12 น.  

 
เด็กน้อยขี้แย : น่าจะจริงเนอะ "เพื่อนคือ คนที่ฟ้าส่งมาให้เรารักมัน "

aymaze : บางอย่างก็ไม่มีเหตุผลมาอธิบายจริงๆ

นกแห้ว : เป็นเพราะเรานั้นคู่กันด้วยป่าวอ่ะ

นางฟ้าแก่แก่ : ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ

หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท :

นางฟ้าขี้ริ้ว : สวัสดีเพื่อนใหม่ค่ะ

jingjo (Drjingjo : ยินดีที่ได้เจอกันค่ะ

โมโมจังค่ะ : เราก็เชื่อแบบนั้นนะ


โดย: noo_jar วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:13:50:44 น.  

 
เราเชื่อว่ามิตรภาพที่แท้จริง ยังคงมีอยู่จริงๆในโลกในนี้คะ


โดย: ความทรงจำดีๆในชีวิต วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:13:28:53 น.  

 
ทำไมช่วงนี้คิดเหมือนกันล่ะ พรหมลิขิตเปล่า? (จิงๆ เข้ามาอ่านของชานไม้ชายเขา แต่ป่านนี้ยังมะได้อ่านเรยย์)


โดย: แอบมอง IP: 202.28.169.165 วันที่: 24 สิงหาคม 2550 เวลา:18:14:43 น.  

 
จริง..เห็นด้วยทุกประการ..


โดย: marzo คนชอบเที่ยว (marzo ) วันที่: 15 มกราคม 2551 เวลา:2:53:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noo_jar
Location :
เพชรบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add noo_jar's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.