Group Blog
 
 
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
^^..อีกวัน..ที่ฉันเพ้อ.^^

ฉันกลับจากลพบรีมาถึงบ้านที่กรุงเทพฯ ช่วงบ่ายๆ
รู้สึกเพลียกับการเดินทางเเละท่องเที่ยวเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์
พอเปิดประตูเข้ามาในบ้าน สิ่งเเรกที่ทำหลังจากเข้าห้องน้ำ
คือนอน ฉันนอนหลับ ตื่นมาเกือบสี่โมงเย็น

รู้สึกปวดหัว ทุกครั้งที่นอนตื่นฉันต้องปวดหัว ไม่รู้ทำไม
เมื่อวันเสาร์ฉันออกเดินทางเเต่เช้า ออกเส้นวงเเหวนตะวันตก
ตั้งใจจะไปอยุธยา เเต่ใจฉันคิดว่าต้องไปเส้นสุพรรณฯ

เเม้ฉันจะเคยเดินทางสายนี้บ่อยๆแต่ก็จำอะไรไม่ค่อยได้มากนัก
ฉันคงเป็นโรคความจำสั้นแต่ไอ้นั่นยาวรึเปล่าฉันไม่เเน่ใจ
พอถึงทางเเยกไปสุพรรณเเละบางปะอิน
คนขับรถถามว่า ไปทางไหนเอาให้เเน่ ฉันบอกไปสุพรรณ
ตกลงเราไปสุพรรณฯทั้งที่ฉันต้องการจะไปอยุธยา

เเล้วฉันก็คิดผิดจนได้ เเต่ก็ดี ได้นั่งรถไปทางที่ไม่เคยไป ฉันชอบ
เเล้วเราก็กลับเข้าอยุธยาตรงเเยกไปสุพรรณกับอ.เสนา
อีก15กิโลเมตรถึงอยุธยา ฉันโทรบอกพี่ๆที่เดินทางมาจากลพบุรี

เเล้วยังไม่ทันเเปดโมงฉันก็เดินทางถึงตลาดน้ำอโยธยา
ร้านค้ายังไม่เปิด มีป้ายเขียนไว้ เปิด 9.00 ถึงกี่โมงจำไม่ได้เเล้ว
ความจำสั้นอีกเเล้วฉัน

บางสิ่งที่อยากจำเรากลับลืม บางสิ่งที่อยากลืมเรากลับจำ
คนเรานี้คิดดีๆช่างน่าขำ ฉันคิดถึงเพลงนี้ขึ้นมาทันใด

เเล้วฉันก็ได้เดินดูสินค้าที่ตลาดน้ำแห่งนี้ ฉันว่าก็คงเหมือนตลาดน้ำทั่วๆไป
ที่เน้นรูปแบบโบราณ ทั้งอาหารการกิน ทั้งสินค้าอื่นๆ
เเม่ค้าหรือเเม้กระทั่งคนงาน ก็จะเเต่งตัวย้อนยุค
ก็เดินเพลินๆดี มีขนมเเละอาหารมากมายให้เราได้ลองชิม

เดินวนดูของเเละซื้ออาหารกินเล่นอยู่ที่นี่นานโข
พวกพี่ๆมาสมทบอีกกลุ่มใหญ่ เเล้วก็พากันออกจากตลาดน้ำฯ
มุ่งตรงไปวัด เเล้วก็พวกเราก็เดินทางมาถึง วัดหน้าพระเมรุ
เราจอดรถใต้ต้นไม้ กินอาหาร ที่พี่ๆเตรียมมาจากบ้าน
เข้าไปไหว้พระ ทำบุญเสร็จก็เดินทางกลับลพบุรี

ถึงบ้านที่ลพบุรี ทำอาหารกินกันในหมู่พี่ๆน้องๆเเละลูกหลาน
คุยกันสนุกสนานเฮฮา

การที่เราได้กลับบ้านที่ลพบุรีครั้งนี้
ทำให้เราได้รู้ว่า เวลาที่เรามีคนอื่นอยู่ มีเรื่องที่น่าสนใจกว่า
มันก็ทำให้เราลืมเรื่องบางเรื่องลืมคนบางคนได้ชั่วขณะหนึ่ง
เราอยากให้ตัวเอง ลืมได้เเบบนี้ตลอดไป ไม่ใช่เเค่ชั่วคราว


ขอบคุณของเเต่งบล็อกจากบล็อกคุณญามี่ค่ะ






ของที่เธอไม่รัก - โบว์ลิ่ง มานิดา

คลับ music-is-life : ของที่เธอไม่รัก - โบว์ลิ่ง มานิดา




Create Date : 11 ตุลาคม 2553
Last Update : 11 ตุลาคม 2553 22:18:58 น. 3 comments
Counter : 460 Pageviews.

 
อืม..มมม

เรือ..นะ


โดย: คนหล่อๆนั่นแหละ.. IP: 111.84.42.107 วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:22:27:53 น.  

 
สักวันเราก็จะลืมมันได้เองครับ....และมันก็จะกลายเป็นแค่ความทรงจำเก่าๆที่วันหนึ่งเราอาจจะคิดถึงมันหรืออาจจะไม่คิดถึงมันเลยก็ได้ เป็นกำลังใจให้ครับ


โดย: raknakubkondee วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:22:28:44 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณอาลีอา ดีใจด้วยนะคะที่ได้กลับไปเที่ยวบ้าน อยู่จังหวัดลพบุรีหรือคะ เคยผ่านค่ะแต่ยังไม่เคยแวะเที่ยวลพบุรีสักที คงได้แวะสักวันหนึ่งค่ะ แวะมาเยี่ยมซะดึกเลย หลับแล้วยังเอ่ย มาเที่ยวบ้านคงจะทำให้ลืมอะไรๆไปบ้างนะคะ ขอให้หลับฝันดีนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 11 ตุลาคม 2553 เวลา:23:35:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อาลีอา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




facebookของฉัน

: Users Online
Friends' blogs
[Add อาลีอา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.