คนเราสามารถมีชีวิตอยู่ได้.... ไม่ว่าอยู่ที่ไหน nobuta power enter !! :))
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
See Angor wat and die : ) บทที่1

แบกเป้ ชมความงามของนครวัด นครธม กันค่ะ







ไม่คิดว่ามันจะเป็นblog แนะนำการแบกเป้เที่ยวที่ดีมากมายนะคะ^^
แต่ว่าก็อยากนำเสนอ
ไปนครวัดนครธม..ไม่ยากเลยค่ะ
เริ่มจากการรวมตัวของพวกเราสามคน
สองคนนั้น(คือตัวเรากับเพื่อนทำงานที่กรุงเทพ)กับเพื่อนสาวอีกนางทำงานที่จ.สุรินทร์ (แน่นอนว่าเธอเป็นตัวเลือกที่ดีมากในการที่เราจะร่วมทริปไปด้วยกัน หนึ่งคือเราเป็นเพื่อนที่มีความฝันร่วมกันว่า สักครั้งหนึ่ง เราจะไปชมความงามของนครเก่าแก่แห่งนี้ด้วยกัน สองคือ เธอเก่งภาษาเขมร ถึงจะฟังและพูดไม่ถนัดนักแต่มีเธอไปด้วย ...เราอุ่นใจ ^^)



อันนี้เป็นมุมยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวทุกคนมักจะไปถ่ายรูปกันค่ะ
ด้านหน้าของตัวนครวัดเห็นภาพสะท้อนเป็นเงาน้ำกับแอ่งน้ำด้านหน้า(แต่ตอนที่พวกเราไปนั้น น้ำแห้งขอดมาก รูปที่ได้จึงสวยได้ไม่ถึงครึ่งของคนอื่นที่เค้าถ่ายๆกันไว้ แต่ถึงกระนั้น เราก็อยากนำเสนอ)




เริ่มเดินทางกันค่ะ

เราเริ่มต้นที่สถานีขนส่งหมอชิต นั่งรถไปจ.สุรินทร์ โดยรถนครชัยแอร์ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 6 ชั่วโมง ค่ารถ ประมาณ 370 บาทค่ะ
นอนพักที่บ้านเพื่อนในจ.สุรินทร์ หนึ่งคืน ระหว่างนั้นเราตื่นเต้นมาก เพราะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีช้าง เยอะที่สุดในประเทศ แม้ด้วยเวลาอันน้อยนิด เราจะเห็นแค่รูปปั้นช้างก็ตามค่ะ





ด้วยข้อมูลของตัวนครวัดนครธม ที่พวกเราอ่านๆกันมาบ้างแล้ว
กอรปกับ"ความงก"ของพวกเราที่ตกลงกันไว้แล้วว่า

ทริปนี้

"ไม่เน้นกิน ไม่เน้นของฝาก เน้นเสพบรรยากาศอย่างเดียวให้เต็มอิ่ม"

และที่สำคัญ เราจะใช้วิธีเดินดุ่มๆ เย็นย่ำก็ฮำเพลงกันไปแบบ
"ไม่จ้างไกด์" ค่ะ




ออกจากตัวจังหวัดสุรินทร์ พวกเราข้ามฝั่งไปที่เขมร ผ่านด่านช่องจอม
ไปเขมรใช้แค่พาสปอต แล้วตอนผ่านด่านก็เสียค่าตรวจคนเข้าเมืองอีกคนละ 100 บาทค่ะ
เพื่อนที่เป็นคนสุรินทร์รู้จักกับพี่ฝั่งโน้นที่เป็นคนเขมรแต่เค้าขับรถอยู่ที่ฝั่งไทยบ่อย พูดภาษาไทยได้ เราเลยจัดแจง ตกลงราคาค่าเช่ารถ(เป็นรถยี่ห้อโตโยต้าค่ะ แต่เป็นของมือสอง(อันนี้เพื่อนบอกมาอีกที) ) เราได้รถเช่าพร้อมคนขับมาในราคา สองวัน 4500 บาทไทย

จากด่านช่องจอม ออกเดินทางโดยรถที่เราจ้างเค้ามา(แต่ไม่ได้จ้างเค้าเป็นไกด์..ถึงกระนั้นเพื่อนที่เป็นคนสุรินทร์นางก็ชวนคุย จนเราได้ข้อมูลมาอีกเพียบ..หุ หุ หุ)
ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่งค่ะ พวกเราก็เข้าสู่ตัวเมืองเสียมเรียบเป็นที่เรียบร้อย
เข้าเช็คอินที่โรงแรมระดับสามดาว ห้องพักแบบสามเตียงห้องแอร์ ราคาต่อคืนอยู่ที่ 20 US (คิดเป็นเงินไทยประมาณ600บาทดังนั้นค่าห้องต่อคนตกอยู่ที่ คนละ200บาทค่ะ (save ไปได้เยอะเพราะมีตัวหารกลางคืนเรามีเพลนที่จะไปเย็นย่ำค่ำๆก็ฮัมเพลงกันต่อที่ night market ในเมืองเสียมเรียบค่ะ)








อาหารเช้ารวมทั้งกลางวันของพวกเราค่ะ
เป็นขนมปัง(เหนียวมาก)สอดไส้ มีทั้งเนื้อกมู หนัง ซอส ผัก และเครื่องเทศ เพื่อนเราที่อยู่สุรินทร์เธอ Recommend มากกก บอกว่าต้องกินๆ เราก็เออๆห่อหมก กินก็ได้ไม่กินก็ได้ (หารู้ไม่ว่าดีนะที่ซื้อติดไปด้วยในตอนนั้น เพราะในตัวปราสาทนครวัดนครธมนั้น...ไม่มีอะไรขายเลย....(ให้ตายเถอะค่ะ ของกินหากินยากมากก))




ไว้เจอกันต่อ บทที่สองนะคะ



Create Date : 22 พฤษภาคม 2555
Last Update : 29 สิงหาคม 2556 22:38:35 น. 6 comments
Counter : 896 Pageviews.

 
พม่า หรือเขมรกันแน่ครับ


โดย: mana IP: 124.121.59.94 วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:4:14:37 น.  

 
vv ออ เจ้าของ blog เกิดอาการ งง เองค่ะ
พอดีว่าหลังหมดทริปนี้ พวกเราก็เกิดอาการชีพจรลงเท้า
นึกสนุกอยากแบกเป้เที่ยว พม่า กันต่อ
เลยพิมพ์สลับกัน ระหว่าง เขมร กับ พม่า น่ะค่ะ
ขออภัย
(แก้ไขให้แล้วเรียบโร้ยยค่ะ :)


โดย: nobuta wo produce วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:10:42 น.  

 
แอบแก้ไม่หมดน๊า..
ยังมีพม่าตกอยู่ 1 คำ ไม่บอกว่าตรงไหน
ไปพม่าเมื่อไหร่คะ เราจะไปมกรา 56 ค่ะ เผื่ออยากแชร์ข้อมูลบ้าง เพราะตอนนี้ที่พักแพงมากกว่าเดิมจริงๆ ที่เพื่อนพี่น้องชาวบลูรีวิวไว้ ราคาเปลี่ยนหมดเลย อ้างอิงยากจริงๆ

ออ ..จะรออ่านตอนต่อไปนะคะ


โดย: จิตหลอน วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:41:56 น.  

 
ตอบคุณจิตหลอน
แก้แล้วๆค่ะ ฮ่ะฮ่าๆ (ข้ามึนแล้ว แม่นแท้ ^^)
ทริปนี้โนบูตะ ก็ใช้blog ของคุณช่วยเป็นไกด์ด้วยอีกทาง แถมยังได้คำแนะนำจากคุณอีกหลายอย่างจากกระทู้ที่ตั้งเอาไว้

ขอบคุณมากนะคะ

ส่วนทริปพม่า ตอนนี้ยังไม่ลงตัวเรื่องวันลาพักร้อนของพวกเราค่ะ แต่อย่างไรก็คิดว่าจะไปกัน
โนบูตะ อยากไปสักการะ พระธาตุอินท์แขวน สักครั้งค่ะ


โดย: nobuta wo produce วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:27:13 น.  

 
ว้าวววว ขอต้อนรับคุณโนบุตะเข้าสู่วงการ backpacker ค่ะ


โดย: แฟนlinKinPark วันที่: 27 พฤษภาคม 2555 เวลา:2:26:59 น.  

 
ตามมาเที่ยวครับ


โดย: คนขับช้า วันที่: 2 มิถุนายน 2555 เวลา:18:43:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nobuta wo produce
Location :
น่าน Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 26 คน [?]




ปาฎิหาริย์คืออะไร เคยได้ยินประโยคนี้กันไหมคะ ?

"เมื่อประตูบานหนึ่งปิดลง จะมีประตูอีกบานเปิดเสมอ"
ประตูบานที่สองนั่นล่ะ คือปาฎิหาริย์
หน้าที่ของทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อในปาฎิหาริย์ก็คือ
"หาประตูบานนั้นให้เจอ"


Cr. ประภาส ชลศรานนท์


หวังว่า มิตรภาพดีดี จะเกิดขึ้น ใน blog นี้นะคะ

New Comments
Friends' blogs
[Add nobuta wo produce's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.