Journey Journal with NineNoname

 
พฤษภาคม 2557
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 พฤษภาคม 2557
 

เมื่อผมถูก "มนุษย์ป้า" เล่นงาน ...

รู้จัก “มนุษย์ป้า” ไหมครับ ...

อ่านผ่าน ๆ อาจดูคล้าย “มนุษย์บ้า” … ก็ไม่น่าต่างกันเท่าไหร่

ผมเคยได้ยิน แต่ไม่เคยเจอ ... จนกระทั่งวันหนึ่ง ...

ขณะขับรถออกมาจากบ้าน ไม่ไกล ยังไปไม่ถึงถนนใหญ่เลย

ก็เจอรถกระบะคันใหญ่ สีดำ จอดอยู่

(ถ้ามีเลนส์ก็เรียกว่าจอดคล่อมเลนส์หละ)

เราก็จอดรออย่างสงบ เว้นระยะพอควร ...

เพราะคิดว่าเขาจะเลี้ยวเข้าบ้าน

 

สักพัก “มนุษย์ป้า” ก็ลงมาจากฝั่งคนนั่งข้าง

พร้อมพูดกึ่งตะโกนว่า “ไปไม่ได้เหรอไง”

เออ ... คือถนนตรงนั้น มันกว้างแค่ขับสวนกันได้แบบพอดี

นี่จอดคล่อมออกมาขนาดนี้ ...

แล้วมาถามว่า “ไปไม่ได้เหรอไง” ... งงครับ

จริง ๆ ก็ไปได้แต่รถผมต้องไปขูดกับต้นไม่ด้านข้างที่เขาปลูกไว้

ซึ่งก็ต้นใหญ่น่าดู มีรอยแน่ ๆ ถ้าลุยเข้าไป

 

พูดเสร็จ “มนุษย์ป้า” ก็เดินหายไปทางหลังรถ ...

ในความคิดคือแกคงจะไปตามคนขับมาเลื่อน ...

เพราะเห็นเราไปไม่ได้ ... โลกสวยสุด ๆ ...

ระหว่างนั้นก็มีพี่วินมอเตอร์ไซด์แถวนั้น

พยายามเรียกให้เราขับผ่านช่องเล็ก ๆ นั้นไป

แต่อย่างที่บอก ... ไปก็มีรอย จะไปทำไม ผมก็ไม่ไป

ใจยังคิดว่า "มนุษย์ป้า" กำลังไปตามคนมาขับ

ยังคงโลกสวยอยู่ ... 

พี่วินแกก็เลยเดินมาบอกว่ารถคันนี้เสีย ... เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้

อ้อ ... เข้าใจหละ ถ้างั้นผมก็คงต้องพยายามไป

 

แต่ความพยายามของผมยังไม่ทันเริ่มครับ ...

“มนุษย์ป้า” เดินตรงมาหาผมที่ฝั่งคนขับ ...

ผมเลยเปิดหน้าต่าง รอฟังว่าแกจะพูดอะไร ...

แกเดินมาด้วยหน้าตาขมึงทึง พร้อมตะโกนโวยวายว่า ...

“เป็นอะไร ไปไม่ได้เหรอไง แล้วทำไมไม่ลงมาคุยกัน ... บลา ... บลา ... บลา”

เอออ ... ผมผิดที่ไม่ลงไปคุยกับแก

ความผิดตกมาเป็นของผมได้อย่างรวดเร็ว จนรับไม่ทัน

ผมเลยตอบแกไปว่า “ผมไม่รู้ว่ารถป้าเสีย”

“ชั้นไม่ใช่ญาติ ไม่ต้องมานับญาติ

ไม่ลงมาคุยกันแล้วจะรู้เรื่องได้ไง ใครเป็นใครก็รู้กันอยู่ ...

บรา บรา บรา …”

 

ประเด็นคือ ...

ผมไม่รู้ว่าคุณคือใคร รถคันนี้รถของใคร ... หรือผมต้องรู้

ผมไม่รู้ว่ารถของ “มนุษย์ป้า” เสีย ...

ไม่มีสัญญานอะไรบอกซักอย่าง

นี่ขนาดผมจอดรออย่างสงบนะ ... แกยังโวยวายขนาดนี้

ผมต้องลงไปถามแกว่ารถเป็นอะไรก่อนใช่ไหม ...

“มนุษย์ป้า” ควรจะลงมาบอกผมก่อนไหมว่ารถเสียนะ...

ย้ายรถไม่ได้ พยายามขับไปได้ไหม ...

แทนที่จะตะโกนว่า “ไปไม่ได้เหรอไง”

การลงจากรถ เสี่ยงต่อการกระทบกระทั่งกันมากกว่าอยู่บนรถ ...

ผมจึงนั่งอยู่ในรถระหว่างแกตะโกนด่า ...

ผมเรียกแกว่าป้า เพราะผมให้เกียรติ ...

ไม่ได้อยากจะนับญาติกับแก

เมื่อแกไม่รับเกียรตินั้น และ พูดจาแบบนี้ ...

ผมเลยปิดกระจก ...

พร้อมนึกถึงคำว่า “มนุษย์ป้า” ที่เคยได้ยินขึ้นมาทันที

 

ระหว่างที่ “มนุษย์ป้า” แกกำลังตะโกนด่าว่าผมอยู่นั้น ...

พี่เจ้าของบ้านออกมาดู และคงเห็นว่าไปลำบาก

เลยออกมาตัดกิ่งไม้ที่ยื่นออกมาให้ ...

ซึ่งก็เสร็จพอดีตอนที่ “มนุษย์ป้า” แกไม่นับญาติกับผม

และผมก็ปิดหน้าต่างฝั่ง “มนุษย์ป้า” พร้อมขับออกไป

โดยไม่ลืมที่จะเปิดหน้าต่างฝั่งคนนั่งเพื่อ “ขอบคุณ” พี่เจ้าของบ้าน

เอวังด้วยประการฉะนี้ ...

เล่าขำ ๆ แต่ตอนเจอไม่ขำ ... 

 

ปล. ป้าดี ๆ ก็มีเยอะนะครับ ขอสงวนคำว่า “มนุษย์ป้า” ไว้ตามนิยามขำ ๆ จาก internet ดังต่อไปนี้

1.มนุษย์ป้าถูกเสมอ มนุษย์ป้าอยู่เหนือทุกสิ่ง มนุษย์ป้าเนเวอร์ดาย มนุษย์ป้าผู้ไม่แพ้

2.เรื่องอื่นฉันไม่รู้ฉันอยากทำอะไรต้องได้ต้องทำ ใครเดือดร้อนช่างหัวมัน เพราะฉันคือ มนุษย์ป้าาาา

3.ต่อคิวนะหรอทำไมต้องต่อทำไม่เป็นหรอกที่บ้านลูกหลานไม่สอน ฉันหน่ะคนแก่ข้อเข่าไม่ดี ยืนต่อคิวนานๆเดี๋ยวเป็นลมงั้นขอแซงเลยละกัน

4.อะไรนะมีของแจกหรองั้นไปเอาเลยของลดของแจก ป้าไปทุกงานป้าแก่แล้วมาไม่ทันขอป้าเถอะแต่ถ้าป้ามาก่อนแต่ผิดกติกาป้าไม่ได้ แก๊งมนุษย์ป้าจะโวยวายลั่นเลย

5.กฎหน่ะมีข้อยกเว้นสำหรับป้า มนุษย์ป้าอยู่เหนือทุกกฎยิ่งถ้ากฎไหนป้าเสียเปรียบป้ายิ่งไม่ต้องทำตาม

6.ผลประโยชน์ต่างๆ มนุษย์ป้าถือว่าเป็นส่วนตัวส่วนรวมป้าไม่สนหรอกเรื่องของป้าเธอไม่เข้าใจ

7.มนุษย์ป้าผู้ใช้ความอาวุโสชนะทุกสิ่ง

8.มนุษย์ป้าทำทุกอย่างเพื่อเป้าหมาย(ของตัวเอง) โดยไม่สนสิ่งรอบข้าง

9.มนุษย์ป้าละเอียดรอบคอบไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบ

10.ถ้าป้าโดนเอาเปรียบป้าจะโวยวายไปให้ถึงดาวอังคาร แต่เวลาป้าเอาเปรียบ ใครได้ป้าจะเฉยและนิ่งเงียบยิ้มมุมปากแบบกรุ้มกริ่ม

11.มนุษย์ป้าคือ ระบบเผด็จการหาความเป็นประชาธิปไตยความเท่าเทียมกันนั้น...ไม่มี

12.มนุษย์ป้าผู้มีมารยา 1พันล้านเล่มเกวียนนนน

13.มนุษย์ป้าถ้ายกพวกมาเป็นแก๊งค์ไม่เคยแพ้ใคร มนุษย์ป้าพ่อทุกสถาบัน

14.บางครั้งมนุษย์ป้าก็เสียงดังโวยวายเหมือยอยู่ในกรงลิงอุรังอุตัง

15.มนุษย์ป้ามีสายตาที่จิกกัดและริมฝีปากที่แฝงไปด้วยความเคียดแค้น

16.สงสัย งุนงง ไม่เข้าใจ หรือมีปัญหาไหนไม่เคลีย ย้อนกลับไปดูข้อที่ 1




Create Date : 13 พฤษภาคม 2557
Last Update : 13 พฤษภาคม 2557 10:19:21 น. 1 comments
Counter : 3920 Pageviews.  
 
 
 
 
เรื่องการแซงคิว มนุษย์ป้าจะมาเป็นอันดับหนึ่ง

เด็กน้อยฟาดฟันมาแทบทุกสถานการณ์

เคยมีเรื่องตอนเข้าคิว 7-11 อยู่ ๆ ตัดหน้ามาเลย
มนุษย์ป้าก็ไม่ยอมบอกรีบ เราก็บอกเช่นกันว่ารีบ

เถียงกันตั้งนาน สุดท้ายเราเดินไปหยิบ โฟมเปลี่ยนสีผมให้มนุษย์ป้า .... ซึ่งแกก็ออกอาการ งง ๆ แล้วถามกลับมาว่า ชั้นไม่ซื้อ

เราเลยบอกว่าเดี๋ยวซื้อให้ มนุษย์ป้าก็ยิ้ม บอกว่าขอบใจ

เราบอกว่า เอาไปใช้นะคะ เดี๋ยวจะได้ไม่โดนเด็กถอนหงอกตอนแก่ !!

มนุษย์หน้าตาตึงเปรี๊ยะ สะบัดบ๊อบไปอย่างรวดเร็ว 5555
 
 

โดย: เด็กน้อยตัวแสบ วันที่: 15 พฤษภาคม 2557 เวลา:13:17:07 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

iamnoname
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]





[Add iamnoname's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com