the journey of thousand miles begins with a single step.

<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
3 มิถุนายน 2551
 

เรื่องเก่าๆกับคนเดิมๆ

ไม่รู้วันนี้เหงาหรือเป็นเพราะมีคำถามบางอย่างเกิดขึ้นในใจ ก็เลยไปเปิด history เก่าๆ ใน MSN ที่บันทึกเรื่องราวระหว่างเรากะเพื่อนสนิท 2 คน

หนึ่งในนั้นคืออดีตคนรัก ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงความเป็นเพื่อน ส่วนอีกคนคือเพื่อนสนิท ที่วันนี้ ไม่รู้จะนิยามความสัมพันธ์ว่าอะไรดี

เรื่องราวที่ค้นพบจากการอ่าน history ก็คือ ก่อนนี้มิตรภาพของเรากับเพื่อนเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมและสุขใจมากๆ แต่แล้วทำไมเราถึงทำลายความสัมพันธ์ที่ดีมาตลอดลง ด้วยความไม่เคยลึกซึ้งกับอะไรของเรา หรือความโง่ หรือ หรือความที่ชอบมองข้ามสิ่งที่มีค่า หรือ การที่ทำอะไรตามความรู้สึกของตัวเองมากไป จนวันนี้มิตรภาพซึ่งเป็นสิงที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับชีวิตเรากลายเป็นความว่างเปล่าไปแล้ว

ขณะที่พบอีกว่า ครั้งหนึ่งเราเคยมั่นใจและยืนยันกับอดีตคนรักว่าไม่มีทางที่เราสองคนจะเป็นมิตรทีดีต่อกัน หรือไม่มีทางที่เรายอมรับการเป็นเพื่อนสนิทในแบบที่เค้าร้องขอได้ จึงไม่น่าเชื่อว่าในวันนี้เค้ากลับกลายเป็นเพื่อนสนิทคนเดียวที่อยู่เคียงข้างเรา แล้วพร้อมให้กำลังใจเราในวันที่เราเจอกับเรื่องแย่ๆหรือเรื่องเขย่าขวัญอะไรก็ตาม

สุดท้ายแล้วไม่ว่าอดีตจะผ่านอะไรมาบ้างและในอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่สองคนนี้ก็คือมิตรที่เราไม่อาจลืมได้

แม้หนึ่งในนั้นคือคนที่ทำให้เราต้องพบกับความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสแต่เราก็ให้อภัยคนๆนี้ได้เสมอ ไม่ว่าจะมีกี่ครั้งที่เราบอกกับตัวเองว่า "ไม่มีวันที่เราจะรู้สึกดีต่อกันได้อีก อย่ามาหวังมิตรภาพจากคนอย่างเรา" แต่ ณ วันนี้คนๆนั้นกลายเป็นเพื่อนสนิทคนเดียวที่เราเหลืออยู่

ส่วนอีกคนเป็นเหมือนที่พึ่งพิงในยามทุกข์ของกันและกันมาโดยตลอด จนเราเชื่อว่า แม้เราและเค้าจะเจอกับใครๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทั้งร้ายและดี แต่มิตรภาพของเราทั้งสองไม่เคยแปรเปลี่ยน คำว่าเพื่อนสนิทที่คงไว้มากว่า 10 ปี จะยืนยงตลอดไป แม้สุดท้ายจะความคิดนี้จะมีอยู่แต่ในใจเราเพียงคนเดียวเท่านั้น
...เพราะบันทึกสุดท้ายที่ได้พูดคุยทำให้เรารู้ว่า เพื่อนไม่เหลือเยื่อใยใดๆอีกต่อไปแล้ว....




Create Date : 03 มิถุนายน 2551
Last Update : 3 มิถุนายน 2551 21:04:54 น. 4 comments
Counter : 616 Pageviews.  
 
 
 
 
ถ้าเธอนั่งอยู่ริมฝั่งน้ำ เฝ้ามองสายน้ำและสิ่งต่างๆที่น้ำพัดพามา ถ้าเธออยู่ในกระแสน้ำก็จะไม่มีผู้เฝ้ามองอีกต่อไป

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ
 
 

โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:22:11:39 น.  

 
 
 
ทำไมมีเหตุการณ์คล้ายกันเลยอ่ะ แต่เฉพาะกับเพื่อนสนิทนะ เพื่อนที่เคยคิดว่าสนิท แต่ ณ วันนี้เราก็ได้รู้ว่า เวลาไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย
 
 

โดย: ปลาทองปุ้มปุ้ย (Mpum ) วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:16:46:12 น.  

 
 
 
ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนนะคะ

เก็ยความทรงจำดีๆที่เคยมีไว้

แล้วเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆดีกว่าค่ะ

พีเชื่อว่าทุกคนจามีมุมของความทรงจำเล็กๆเก็บไว้เสมอ

สู้ๆน๊า
 
 

โดย: +LuxuryPeanut+ วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:21:04:35 น.  

 
 
 
มีประสบการณ์เรื่องเพื่อนเหมือนกันค่ะ เสียใจมากแต่ย้อนเวลากลับแก้ไขไปไม่ได้แล้ว ชีวิตต้องดำเนินต่อไปค่ะ

 
 

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:10:45:15 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

chayanit_answer
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add chayanit_answer's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com