the journey of thousand miles begins with a single step.

<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
7 กุมภาพันธ์ 2553
 

ชาวนาก็รักควายเหมือนกัน

เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนได้มีโอกาสเจอคนกลุ่มใหม่ๆในเวลาที่จิตใจรู้สึกแย่จนเกือบถึงจุดต่ำสุดก็ว่าได้ จึงได้เล่าปัญหาที่คิดไม่ตกมาเป็นเวลานานให้เพื่อนกลุ่มนี้ฟัง พร้อมกับที่มีคำถามต่างๆนานาจากบางคนว่า ในเมื่อปัญหาระหว่างเรากับคนรักชัดเจนแจ่มแจ้งขนาดนี้แล้วจะทนอยู่ทำไม เพราะอะไรถึงตัดสินใจยากนัก คำตอบหนึ่งที่ออกจากใจของเราเลยคือ "ก็ยังรักมากแล้วก็ไม่เข้มแข็งพอจะตัดใจได้" ซึ่งก็ดูเหมือนคนที่รับฟังจะเข้าใจ แต่จริงๆเราเชื่อว่าไม่มีใครเข้าใจหรอก

ขณะเดียวกัน ก็มีบางคำถามเกิดขึ้นว่า ส่วนหนึ่งที่เรายังหาทางออกไม่เจอเพราะเราคาดหวังว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะพัฒนาดีกว่านี้ได้ใช่ไม๊ เพราะเรายังยึดติดกับอารมณ์ที่ว่าเรารักผู้ชายคนนี้เช่นเดียวกับที่ผู้ชายคนนี้ก็ยังคงรักเราด้วยใช่ไม๊ เราก็ตอบจากใจไปอีกเช่นเดิมว่า บางส่วนก็ใช่แต่เราไม่เคยคิดว่าจะทนกับปัญหาที่คนรักของเราเจ้าชู้และเค้าสามารถรักหลายคนพร้อมกันไ้ด้

แต่ปัญหาที่เราคิดวนเวียนอยู่ตลอดคือ ถ้าผู้ชายคนนี้รักเรานักหนาอย่างปากพูดแล้วทำไมถึงทำแบบนี้ล่ะ ซึ่งคำตอบก็คือเค้าเป็นคนที่รักตัวเองมากกว่าไง เค้าทำทุกอย่างโดยยึดความต้องการของตัวเองเป็นหลัก และไม่ได้แคร์คนที่เค้าบอกว่ารักจริงๆ การปกปิดไม่ได้พิสูจน์ว่าเค้าพยายามประคับประคองความสัมพันธ์นี้จากใจจริง

สุดท้ายของบทสนทนาที่ยาวนานในคืนนั้น ซึ่งจำไม่ได้ว่าที่มาที่ไปคืออะไร แต่มีหนึ่งประเด็นที่เกิดขึ้นคือ เกิดคำถามว่าถ้าเรารักเค้าและเค้าก็รักเราแล้วควรทนต่อไปอีกหรือไม่ เผื่อว่าอะไรๆจะดีขึ้น ด้วย ณ วินาทีที่เรากำลังคิดอยู่น้องคนหนึ่งก็ช่วยกระทุ้งจิตสำนึกเราขึ้นมาว่า "ชาวนาก็รักควายของตัวเองเหมือนกัน"

จากประโยคสะเทือนใจนี้ ส่งผลจนเราพูดอะไรไม่ออก สุดท้ายก็ได้แต่นั่งบอกกับตัวเองว่านั่นสิ แล้วความรักเราระหว่างเรากับผู้ชายคนนี้ ก็คงไม่ต่างอะไรกับความสัมพันธ์ระหว่าง "ชาวนา" และ "ควายที่เีีลี้ยงไว้" เพียงแต่ตอนนี้เรากำลังรอเวลา "ปลดแอก" เท่านั้น




Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2553 14:47:49 น. 7 comments
Counter : 734 Pageviews.  
 
 
 
 
สู้ๆนะครับ




เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
 
 

โดย: sekchiangmai วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:40:33 น.  

 
 
 
เฮ้ออ พร้อมยอมรับ เพราะทำไรไม่ได้แล้ว
 
 

โดย: ชิโยจัง วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:55:18 น.  

 
 
 
@ ชิโยจัง เราตัดสินใจได้แล้วด้วย
 
 

โดย: chayanit_answer วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:24:47 น.  

 
 
 
"ควาย" ตัวนี้ ก็มีชาวนารักเหมือนกัน ( ควาย = Life & learn )
แต่ชาวนามี ควาย มากกว่า หนึ่งตัว



เฮ้อ!!! เรื่องรัก บางที มันก็ยากเกินกว่าจะอธิบาย
เราอ่ะ คิดแค่ว่า ถ้าวันนี้มีความสุขหรือยังตัดใจไม่ได้
เราก็ทนต่อไป .. เจ็บให้มันชิน
 
 

โดย: Life & Learn วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:52:08 น.  

 
 
 
ใช่แล้วล่ะ ชาวนาย่อมมีควายมากกว่า 1 ตัว ไม่งั้ไม่เกิดประเด็นนี้แน่
 
 

โดย: chayanit_answer วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:19:49 น.  

 
 
 
เสียใจด้วยนะ

แต่เรื่องนี้คงไม่มีใครช่วยเธอได้นอกจากตัวเธอเอง

คือหัวใจต้องเข้มแข็งพอ

ถ้าให้เราแนะนำก็คงบอกว่าอย่าทนต่อไปเลย แต่ก็...นะ คนเรามันมีความผูกพันกัน มันก็ตัดใจยาก เราเองเคยผ่านมาแล้ว ทรมาณน่าดูกว่าจะหลุดพ้นมาได้ แต่พอพ้นมาได้แล้วก็...โอ้ เห็นสวรรค์รำไร รำไร

ขอเป็นกำลังใจให้
 
 

โดย: สมถึก วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:11:26 น.  

 
 
 
@ สมถึก ขอบใจมากนะ
 
 

โดย: chayanit_answer วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:58:58 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

chayanit_answer
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add chayanit_answer's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com