the journey of thousand miles begins with a single step.

<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 พฤษภาคม 2551
 

จะให้ใครนำทาง

วันก่อนได้คุยกะเพื่อนสาวสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เพื่อนคนนี้เป็นคริสเตียน แล้วเค้าก็เชื่อในพระเจ้ามาก

เหตุการณ์ก็เริ่มจากเราบ่นเรื่องปัญหาเก่าๆกะคนเดิมให้เพื่อนฟัง เพื่อนถามว่า ทำไมเราไม่บอกความรู้สึกกับคนที่กำลังจะกลายเป็นอดีตเพื่อนสนิทไปตรงๆ ว่าตอนนี้เรารู้สึกกับเค้ายังไง หรือทำไมไม่ถามไปตรงๆว่าตัวเค้าคิดยังไงกันแน่

เราตอบไปว่าทำไม่ได้หรอก เพราะเพื่อนคนนั้นเค้าไม่ได้เป็นคนที่พร้อมเผชิญกับการแสดงความรู้สึกลึกๆ แม้ว่าเค้าจะเพียรพยายามสื่อความรู้สึกที่มีต่อเราหรือแม้แต่ใครๆด้วยวิธีการอื่นมากแค่ไหน แต่เรื่องจะให้เค้าพูดออกมา เป็นเรื่องยากมาก ไม่งั้นเหตุการณ์กระอักกระอ่วนแบบนี้คงไม่เกิดขึ้นแน่

เพื่อนสาวตอบมาว่า เค้าก็ไม่เลือกที่จะถามตรงๆเหมือนกัน แต่จะให้พระเจ้าเป็นผู้นำทาง แล้วถามเราว่า "แกเชื่อในพระเจ้าหรือป่าว เพราะถ้าแกเชื่อในพระเจ้า สักวันก็จะนำไปสู่คำตอบได้" เมื่อตัวเราลองกลับมาคิดดู เราก็หาคำตอบไม่ได้เหมือนกัน ว่าตกลงเราเชื่อในสิ่งใดมากพอที่จะเป็นผู้นำทางเราไปหาคำตอบที่ต้องการหรือไม่

ก็ในเมื่อตัวเราเองยังไม่ศรัทธาในสัญชาตญาณของตัวเอง แล้วเราจะไปศรัทธาอะไรได้อีก หรือจะมีสิ่งใดสามารถนำพาเราไปยังคำตอบที่ต้องการได้อย่างแท้จริง




Create Date : 21 พฤษภาคม 2551
Last Update : 2 มิถุนายน 2551 10:45:08 น. 2 comments
Counter : 841 Pageviews.  
 
 
 
 
แวะมานั่งพัก เดินมานานเหนื่อย อิอิ
 
 

โดย: zalitalin วันที่: 21 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:16:58 น.  

 
 
 
โทษทีค่ะ คุณ zaltalin ไม่รู้ว่ามีแขกมาเลยไม่ได้เสริฟน้ำเลย
 
 

โดย: chayanit_answer วันที่: 22 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:46:11 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

chayanit_answer
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add chayanit_answer's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com