สุขภาพดีได้แค่ขยับ
ก่อนอื่นเราขอเล่าเรื่องราวตัวเองสักนิดนะ เมื่อก่อนนะคือเราเป็นคนที่สุขภาพไม่ค่อยโอเคเท่าไรจะปวดหัวบ่อยมาก ปวดเกือบทุกวันเลย และมีอาการท้องอืดอาหารไม่ย่อยก็ค่อนข้างบ่อยคือกินอะไรได้ไม่เยอะก็แน่นท้องแล้ว มีอีกนะคือเราเคยเป็นอาหารเป็นพิษด้วยเป็น2-3รอบได้รวมทั้งมีอาการตาลายแบบห้องหมุนเคยเป็นถึงขนาดน้ำลายยืดเลย อึ๋ยย น่ากลัวไหมละ อาจเป็นเพราะว่าเราไม่ค่อยดูแลสุขภาพ กินตามใจปากมากเกินไป และร่างกายเรามันไวต่อสารพิษด้วยละ ไม่รู้ว่าเป็นข้อดีหรือข้อเสียกันแน่นะ อิอิ 
    หลังจากที่เราเป็นแบบนี้เราจึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราควรหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองซักที เราจึงเริ่มออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานและวิ่งด้วย แรกๆที่ทำยอมรับว่าเหนื่อยมากเนื่องจากไม่ค่อยได้ออกกำลังกายด้วยแระ ทำแบบนี้ทุกวันประมานเกือบ2เดือนได้ สุขภาพดีขึ้นมาก ไม่ค่อยปวดหัวแล้วอาการตาลายห้องหมุนก็หายไป ดีใจมากๆ หลังจากนั้นเราก็เปลี่ยนการออกกำลังกายไปเรื่อยๆเพื่อที่จะได้ไม่เบื่อ โดยเล่นแบดมินตัน วอลเล่บอล ฮูลาฮูป แอโรบิก เปลี่ยนไปตามวัยและเวลาที่ว่างเราก็จะออกกำลังกายตลอดจนเป็นคนที่เรียกว่าเสพติดการออกกำลังกายก็ว่าได้วันไหนไม่ได้ออกกำลังกายรู้สึกอึดอัดจริงๆนะ ตอนนี้เราสนใจคีตะมวยไทยมากๆเราลองทำตามคลิปในยูทูป15นาทีพูดเลยว่าเหนื่อยใช่เล่นแต่สนุกมากเรียกเหงื่อได้ดีทีเดียว และต่อด้วยโยคะจากพี่ปูไปรยา 30นาที ตอนเย็นๆเราก็วิ่งอีก4กิโลเมตรใกล้ๆบ้านเรารู้สึกสดชื่นมากเวลาได้ออกกำลังกาย ผิวพรรณก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ระบบขับถ่ายก็ดี แต่เราต้องเลือกอาหารที่เรารับประทานด้วยนะสำคัญมากๆ เน้นอาหารที่มีโปรตีนและเส้นใยอาหาร ผักผลไม้ทานเยอะ และที่สำคัญน้ำเปล่านี่ละ เราเป็นคนดื่มน้ำเก่งมากๆ มีคนทักเราบ่อยว่าหน้าเด็ก ปลื้มมม555 สุดท้ายนี้เราก็อยากให้เพื่อนๆทุกคนหันมารักษาสุขภาพให้มากขึ้น การจะมีร่างกายที่แข็งแรงเราไม่สามารถซื้อได้เราต้องทำเอง มีวินัยในการกิน ออกกำลังกายสม่ำเสมอ 
ครั้งหน้าเราจะเอาลิ้งค์ออกกำลังกายและความรู้ต่างๆในการรักษาสุขภาพ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ  ขอบคุณคะ^_^



Create Date : 23 มีนาคม 2559
Last Update : 27 มีนาคม 2559 23:02:22 น.
Counter : 307 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3074205
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีคะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่บ้านเล็กๆของเรานะคะ
หากว่ามีท่านใดสนใจเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพเชิญแวะเข้ามาดูข้อมูลความรู้ต่างๆกันนะคะ จะพยายามลงบ่อยๆค่า ขอบคุณคะ^^
New Comments
Group Blog
มีนาคม 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
25
28
30
31