หลายปีนี้.....< ชีวิตสอนเราว่า >

หลายปีนี้.....< ชีวิตสอนเราว่า >

1. หลายปีนี้ เริ่มรู้สึกหวาดหวั่น เมื่ออายุมากขึ้น ญาติสนิทมิตรสหาย
เริ่มทยอยจากเราไป รู้สึกถึงชีวิตล้วนอนิจจัง

2. หลายปีนี้เริ่มรู้สึก
ปล่อยวาง เริ่มเรียนรู้ถึง
สิ่งที่ไม่ว่าจะเสียดายหรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นสิ่งที่จะต้อง
เป็นไปโดยวิถีแห่งธรรมชาติ

3. หลายปีนี้ ชีวิตสอนว่า การตั้งตนอยู่ในความระแวดระวังผู้อื่นจะขาดเสียไม่ได้ และการที่จะคิดร้ายกับผู้อื่นเป็นสิ่งที่กระทำไม่ได้โดยเด็ดขาด

4. หลายปีนี้ ชีวิตสอนว่า ความสนิทชิดเชื้อระหว่าง
มนุษย์นอกเหนือจากความ
เกี่ยวพันทางสายเลือดแล้ว สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือ
สัมพันธภาพทางจิตใจ
ที่จริงใจต่อกัน


5. หลายปีนี้ ชีวิตสอนว่า สิ่งที่เคยใฝ่ฝันอยากได้
ในอดีต แม้วันนี้จะได้มา ก็หาใช่สิ่งที่สำคัญสำหรับ
เราอีกต่อไป

6. หลายปีนี้ เริ่มตื่นรู้ นอกจากเราต้องทำดีกับผู้อื่นแล้วเราจะต้องทำสิ่งที่ดีงามให้กับคนที่ดีกับเราให้มาก
เท่าทวีคูณ

7. หลายปีนี้ เริ่มเรียนรู้ว่า เวลาหาได้บ่มเพาะความ
สัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้คน ตรงกันข้าม เวลากลับพิสูจน์ให้เห็นถึง
ธาตุแท้ของผู้คน

8. หลายปีนี้ เริ่มรู้ซึ้ง นอกจากพ่อแม่แล้ว ไม่มีใครในโลกที่จะคอย
อนุเคราะห์ โอบอุ้มและให้อภัยเรา
เหมือนเช่นที่ท่านให้กับเรา

9. หลายปีนี้ เริ่มหวาดหวั่นถึงความ
ประมาท ที่อาจจะนำมาซึ่งอุบัติเหตุ การบาดเจ็บและความทุกข์
ทรมานต่อร่างกายอย่าง
ไม่คาดฝัน

10. หลายปีนี้ เราเปลี่ยนไป สามารถอดทนแบกรับความทุกข์ในหลากหลายรูปแบบ มีความแกร่งในชีวิต เหมือนต้นกระบองเพชร ที่สามารถจะอยู่รอดได้ใน
ทุกสถานะ



11. หลายปีนี้ เริ่มสำนึก ไม่ดึงดันถือมั่นอย่างที่เคย หลายสิ่งที่เคยยึดมั่นเริ่ม
คลายความถือมั่นอย่าง
ที่เคยเป็น

12. หลายปีนี้ หลายสิ่งที่ขัดหูขัดตา ก็สามารถที่จะทำใจให้เป็น
เหมือน “ฟังแต่ไม่ได้ยิน มองแต่ไม่ได้เห็น“

13. หลายปีนี้ ชีวิตสอนว่า ไม่ใช่คนทุกคนจะยินยอม
เดินตามวิถีทางที่เราอยาก
ให้เป็น

14. หลายปีนี้ ชีวิตสอนว่า สิ่งที่เป็นของเรา ย่อมต้องเป็นของเรา สิ่งที่ไม่ใช่ของเรา จงอย่าได้ฝืนเอา

15. หลายปีนี้ ชีวิตสอนว่า อย่าได้อิจฉาชีวิตของผู้อื่น เพราะเราเองก็สามารถที่จะ
ใช้ชีวิตอย่างที่เราต้องการ
ให้เป็น



เวลาดุจสายน้ำ ไหลไปไม่หวนกลับ เรียนรู้กับชีวิต รู้ซึ้งถึงชีวิต

หวงแหนทุกวันเวลาที่
ผ่านไป ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า เรียนรู้ชีวิตอย่างสงบ ต่อไป ....


ขอบคุณข้อความดีๆจากเว็บไซต์ โพสท์จัง คะ


Flag Counter





 

Create Date : 10 พฤษภาคม 2557
0 comments
Last Update : 10 พฤษภาคม 2557 23:25:40 น.
Counter : 912 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เฆมฝน-ฝุ่นฝน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Flag Counter





Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2557
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
10 พฤษภาคม 2557
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เฆมฝน-ฝุ่นฝน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.