เปิดใจให้กว้าง

 .. บางความ “สวยงาม” นั้น ..
ไม่ได้อยู่ในสิ่งที่เรา “มองเห็น” ..

.. แต่อยู่ที่ “มุมมอง” ของเรา ..
ที่มีต่อสิ่งนั้นต่างหาก ..

.. เปิดใจให้กว้าง ..
แล้วจะมองเห็นทุกอย่าง .. ในแง่มุมดีๆ ..


.. ฉันก็เป็นคนหนึ่ง ..
ที่กำลังเดินทาง .. อยู่บนเส้นทางที่ฉันกำหนดเอง ..

.. เส้นทางของฉัน ..
ไม่ได้เป็นเส้นทางที่สวยงามอะไรมากมาย ..
.. และไม่ได้สะดวกสบายอะไรนัก ..

.. มันเป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและปัญหา ..

.. จนบางครา ..
ฉันเองก็อ่อนล้าจนแทบหมดกำลัง ..

.. บางครั้ง ..
ฉันก็อยากจะเดินหันหลังกลับไปยังจุดเริ่มต้น ..

.. และบางหน ..
ฉันเองก็ไม่อยากจะสนใจจะเดินไปข้างหน้าอีก ..

.. แต่ฉันก็ยังก้าวเดินต่อไป ..

.. แม้จะรู้ทั้งรู้ ..
ว่าจุดหมายที่รออยู่ข้างหน้า ..
.. ไม่ได้มีชื่อว่า .. ความ “สำเร็จ” ..

.. แต่ฉันก็บอกตัวเองอยู่เสมอ ..
ว่าสิ่งที่จะตามติดฉันไปตลอดเวลา ..
.. มีชื่อว่า “กำลังใจ” ..

.. และเส้นทางที่ฉันก้าวเดินอยู่นั้น ..
มันมีชื่อว่า .. ความ “พยายาม” ..

.. ฉันก็มองโลก ..
ในแง่มุมของความเป็นจริง .. ตามที่มันเป็นนั่นล่ะ ..

.. เพียงแต่ ..
ฉันเติมความรู้สึกดีๆ .. ลงไปด้วย ..

.. ฉันก็จริงจังกับการใช้ชีวิตเหมือนกันนะ ..

.. แต่คำว่า “จริงจัง” นั้น ..
มันไม่จำเป็นว่าจะต้องทำตัวเคร่งเครียดตลอดเวลานี่นะ ..
.. สนุกกับมันก็ได้ ..

..ปัญหา .. หรือเรื่องทุกข์ใจนั้น ..
ฉันก็มี ..

.. เพียงแต่ ..
ฉันไม่ได้ใช้มันเป็นตัว “กำหนด” ชีวิต ..
.. มาตั้งนานแล้วววว ..

---------------------------------

.. เพราะฉัน “เชื่อมั่น” ..
ฉันจึง “ฟันฝ่า” ..

.. เพราะฉัน “ศรัทธา” ..
ฉันจึงมี “ความหวัง” ..

.. เพราะฉัน “มุ่งมั่น” ..
ฉันจึงมีเรี่ยวแรง “พลัง” ..

.. เพราะฉัน “ไม่หวั่นไหว”
ฉันจึงมี “กำลังใจ” จะก้าวเดิน ..

Flag Counter




 

Create Date : 23 กันยายน 2556
0 comments
Last Update : 23 กันยายน 2556 21:50:08 น.
Counter : 931 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เฆมฝน-ฝุ่นฝน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Flag Counter





Group Blog
 
 
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เฆมฝน-ฝุ่นฝน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.