Love is all around....We believe in destiny...
Group Blog
 
 
มกราคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

กระเทียมจ๋า หายไปใหนหมดเลย

กระเทียมจ๋า หายไปใหนหมดเลย แง แง

เรื่องก็มีอยู่ว่า หลายปีมาแล้วค่ะ ถึงกำหนดที่เราจะควรจะเปลี่ยนเครื่องทำน้ำร้อนเครื่องใหม่ เพราะว่าตัวที่ใช่อยู่ ก็แก่เฒ่าชราเต็มที ทำงานหนักตรากตรำมานาน คุณสามีก็จัดการโทรไปหาช่าง คุณช่างก็มาดูที่เกิดเหตุให้ และแนะนำให้เสร็จสรรพ ว่าเค้าสามารถสั่งให้เราได้ ในราคาช่าง เราก็โอเช ดีใจสิ ประหยัดไปอีก

สรุปก็คือการเปลี่ยนติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อนตัวนั้น ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ดีมาก ช่างก็บริการดีประทับใจ แถมพอทำงานเสร็จ มีเอากระเทียมมาแบ่งให้เราด้วย

แกบอกว่าไปถอนๆ ดึงๆ มาจากพาร์ค ซึ่งเป็นพาร์คเก่าแก่ และส่วนหนึ่งเคยเป็น ตลาดผัก (garden market) เราก็ดีใจ ได้กระเทียมสดปลูกในประเทศ ไม่ต้องซื้อที่มาจากจีน

อย่างที่บอกตอนแรกแหละคะ ว่าผ่านมาหลายปี ต้องไปดูคุณเครื่องทำน้ำร้อนว่ากี่ปีแล้ว

เข้าเรื่องซะที เฮ้อเหนื่อย ท้าวความซะนาน

เรื่องก็คือว่ากระเทียมที่บ้านหมดค่ะ เราก็บอกคุณสามีว่า ต้องซื้อกระเทียม หัวสุดท้ายจะหมดแล้ว แล้วเราไปพูดท่าใหนไม่รู้ได้ ว่ากระเทียมมาจากจีน พี่ท่านก็เลยอืมมม จริงเหรอ เพราะว่าแกจะฝังข้อมูลไว้ในหัวแกว่า อาหารการกิน ที่มาจากจีน ไม่ซื้อ ไม่กิน เด็ดขาด แกก็ไม่ยอมให้เราซื้อสิ พอไปดูเจ้ากระเทียมที่ปลูกในออสเตรเลีย พี่แกก็แพงเหลือหลาย กก. ละ 25 - 40 เหรียญ

เราก็นึกขึ้นมาได้ ว่าคุณช่างที่มาเปลี่ยนเครื่องทำน้ำร้อนให้เรา บอกว่ามีกระเทียมในพาร์ึค และก็คลับคล้ายคลับคราว่าจะเป็นช่วงคริสมาส นี่ล่ะ ก็เลยชวนกัน สองคนสามีภรรยา ไปเดินหากระเทียมกันเหอะ เราเคยไปค่ะ แต่ตอนนั้น ไปเจอแต่ซากกระเทียม เพราะว่ามีคนเข้าพาไปแล้ว

แต่ว่าปีนี้ เราเจอค่ะ ดอกชูสลอนเลย ฮิฮิ ยิ้มด้วยความดีใจ มองซ้้าย มองขวา จริงๆ ไม่ผิดกฎหมายหรอกค่ะ คิดว่านะ ก็มันกระเทียมนิ ไม่ถอน มันก็มลาย สลายไปสักวัน เปล่าประโยชน์ แต่ที่ว่ามองซ้าย มองขวา กลัวคนมาเห็น ขอแบ่งอ่ะสิ (งกอีก)

แต่ก็ไปสะดุด มีคนถอนไว้หนึ่งต้น หัวยังติดอยู่เลยด้วย แต่ทำไมเขาทิ้งไว้หว่า อืมม หรือว่ามันยังไม่แก่พอ ไอ้เราก็ไม่รู้ด้วยสิ ก็ปรึกษากัน เอาไงดีกว่า เอาไปเลยดีไม๊ เพราะว่าถ้ามาอีก จะยังอยู่รึเปล่าไม่รู้ เพราะว่าดูท่าทาง มีคนรู้เยอะอยู่นา

ก็เอาน่ะ ลองดึงดูสักต้น สองต้น ดึงขึ้นมา อืมม ยังไม่ใหญ่เท่าไหร่ หรือว่าเราต้องรอให้ดอกมันแห้งก่อน ถึงถอนได้ เพื่อที่ดอก จะได้ทิ้งเมล็ดไว้ จะได้มีกระเทียมอีกปีหน้าไง (หัวเราะได้ แต่อย่าดังนะ ก็เค้าไม่รู้นี่นา) ก็เลยตกลงกัน ดึงมาได้ ประมาณ สิบต้น หัวใหญ่ประมาณสองหัว และที่เหลือหัวเล็ก ตั้งใจว่า อีกสักสองสามวัน จะไปดูใหม่

กลับบ้านมา เอากระเทียมที่รักใส่ถาด ตากแดด (ไม่รู้อีก ว่าไม่ควรตากแดดโดยตรง เขาให้ตากลม เพิ่งอ่านมา) ไม่เป็นไรน่ะ เรียนรู้ เรียนรู้ ก็ตากอยู่ประมาณสองวัน

เมื่อวานนัดกับสามี ว่าเราจะไปดูกระเทียมกันเนอะ ตอนเย็น จริงๆ อยากจะบอกว่า เธอแวะไปดูให้ฉันหน่อยได้ไม๊ ระหว่างทางไปทำงาน ก็คงจะไปทำงานไม่ทันสิ ก็เลยคิดว่ารอตอนเย็นน่ะ ใจก็ตุบตุบ ต่อม ต่อม จะยังอยู่ไม๊น้า

พอตอนเย็นสามีกลับมาบ้าน มีข่าวร้ายมาบอก ในมือมีถุงพลาสติกหนึ่งใบ ซึ่งมีเศษอะไรไม่รู้อยู่นิดเดียวเอง เค้าบอกกระเทียมไปแล้ว

เราก็ร้อง หา ฮือ ฮือ ฮือ อดเลย ความที่เป็นคนดีเกินไป (บ่น ๆ รำพึง รำพัน)จริงๆ ก็คิดตอนนั้น ถ้ายังอ่อนไป เอามาดองก็ได้ฟะ แต่ก็อืม ไม่เอาดีกว่า มันเหมือนไม่ได้ประโยชน์เท่าไร รอให้มันโตกว่านี้ก่อน (สาสารตัวเอง ไม่รู้เรื่องเล้้ย) และก็กลัวว่า ปีหน้า เกิดเราเอามา ไม่มีเมล็ด กระเทียมไม่ขึ้นอีก แย่สิ เหมือนทำผิดต่อคนอื่นเค้าด้วย

สามีบอก เห็นไม๊เป็นคนดีเกินไป แล้วเป็นไง (เค้าล้อเล่น) จริง ก็ทั้งคู่แหละ คิดมากเกิน

เท่าที่มองๆ ดูตอนนั้น ประมาณเอาตามประมาณดอกกลม ๆ ที่ชูช่ออยู่ตอนนั้น ก็คงได้สักประมาณ สองกิโลกรัม กระมัง แต่ที่เสียใจก็เพราะว่า อดกินกระเทียมที่ปลูกสดใหม่ อดถอนต้นกระเทียมเลย วันนั้นที่เอามาสิบต้น คุณสามีถอนนี่ เราไม่ได้ถอนเลย เออจะว่าไป เราถอนหนึ่งต้น ตอนแรกเพื่อดูว่าแก่แค่ใหนแล้ว (แต่ไม่รู้เรื่องหรอก ฮ่าฮ่า)

ก็เลยมาทำการบ้านใหญ่วันนี้ หาข้อมูลว่า กระเทียมแก่เป็นยังไง ดูยังไง สรุปถ้าเราถอนวันนั้น ก็โอเคไม่มีปัญหา

เอาไว้ปีหน้าเจอกัน คุณกระเทียม จะไปกางมุ้งรอเลย (ทำคุย ทำคุย จะทันชาวบ้านเค้ารึเปล่า่ไม่รู้)

มีพี่คนหนึ่งคนไทย ที่อยู่ที่นี่ นับถือกันเป็นแม่ ฟ้าเรียกแกว่าแม่ แกบอกตอนมาใหม่ ๆ แกไปหาหอยจุ๊บ ได้มาเยอะมาก ทำแกง อร่อย ๆ แล้วมีคนจีนเดินมา ถามว่ากินได้เหรอ แกก็ซื่อบอกไป ด้ายยยยย อร่อยด้วย หลังจากนั้น แม่ไม่เคยเจอหอยอีกเหย ฮ่าฮ่า




 

Create Date : 04 มกราคม 2555
0 comments
Last Update : 4 มกราคม 2555 15:38:36 น.
Counter : 1015 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


นางฟ้าของผม
Location :
Perth Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้หญิงใจดี อีกคนหนึ่ง
ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ที่ไม่ได้สะได้สวย ไม่ได้รวยความสามารถ เหมือนใครๆ ซึ่งวันนี้ได้เป็นนางฟ้าประจำใจ ของผู้ชายคนหนึ่ง ที่มีความรักให้อย่างฟุ่มเฟือย เต็มหัวใจ ***แต่ก็ยังมีมิตรภาพ เหลือเฟือ ที่จะแบ่งปัน ให้กับใคร ๆ ที่ผ่านมา และมีมิตรภาพที่ว่านี้ มาแลกกัน
Friends' blogs
[Add นางฟ้าของผม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.