ความรัก มันคือรสชาติของชีวิต หากขาดไปคงไม่สนุก
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
คลายความทุกข์ เคล้าความสุข จากเพื่อน

เมื่อเรามีทุกข์
จงมองคนอื่นๆ ที่เขากำลังทุกข์กว่าเรา
แต่เขาก็ยังไม่บ่น


เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่มักลืมคุณคน เราจะต้องเจ็บใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

หากเราหวังการตอบแทนจากเขา

พึงมีความสุขจากการให้ ไม่ใช่การรับ


ภัยของ การกลัวสงคราม ร้ายแรงยิ่งกว่า สงครามจริงๆ เสียอีก


สิ่งที่แน่นอน คือ วันนี้ วันนี้ วันนี้ เท่านั้น


ผู้ที่ไม่กล้าเผชิญโชคร้าย
ย่อมจะเป็นคนเคราะห์ร้ายร่ำไป


พยายามอย่าเกลียดชังศัตรู จงให้อภัย

คนที่โกรธไม่เป็น คือ คนโง่

แต่ คนที่แสดงว่าไม่โกรธ คือ คนฉลาด

ถ้าเราคิดว่า เราทำถูก
อย่ากังวลเลยว่า ใครเขาจะคิดอย่างไร
เพราะว่า การกระทำทุกอย่าง
หนีการวิจารณ์ทั้งทางดี และเลวไม่พ้น

เราเคยคิดบ้างไหมว่า
"ความโกรธ
ไม่เคยนำผลดีมาให้เราเลย"

ถ้าเราไม่รู้ว่า เราโง่ ในเรื่องอะไร

เราจะฉลาดในเรื่องนั้นได้อย่างไร

โลกเรานี้เหมือนกระจกเงา ถ้าเรายิ้ม
มันก็จะยิ้มด้วย
ถ้าเราหน้าบึ้ง มันก็จะหน้าบึ้งด้วย


แม้จะมีอำนาจวาสนาสักเพียงใด ก็ไม่สามารถบังคับอดีตให้เปลี่ยนแปลงได้

ฉะนั้น อย่าไปนึกถึงความผิดพลาดของเราในอดีตขึ้นมาทรมานใจเรา
แต่!
จงใช้มันให้เป็นประโยชน์ในการวิเคราะห์เหตุการณ์ข้างหน้าจะดีกว่า...


ตอนที่โกรธ ไม่มีปัญญา
ปัญญากับความโกรธมันอยู่ที่เดียวกัน

มันจะแทนที่กัน 






Free TextEditor


Create Date : 20 กันยายน 2551
Last Update : 20 กันยายน 2551 14:51:19 น. 0 comments
Counter : 292 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yung_x
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




http://www.palungjit.com/club/uploads/eee_ETC.wma
Friends' blogs
[Add yung_x's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.