ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Social Network -------- >ข้อความทีหายไป

หลายๆปีหลังที่ผ่านมา คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Social Network
หรือสังคมออนไลน์นั้น ค่อนข้างมีผลกับชีวิตประจำวันค่อนข้างมาก
แม้กระทั่งตัวฉันเอง ก็โล่นแล่นอยู่ในสังคมนั้น
(ไม่งั้นจะมีบล๊อคน้อยๆนี้รึ อิอิ)

สังคมออนไลน์นี้เองที่เราสามารถเป็นอะไรก็ได้
สื่อสารกับใครก็ได้เพียงแค่กดแป้นพิมพ์ ตัวอักษรก็ส่งไปผู้รับได้
ในเวลาเพียงเสี้ยววินาที

ข้อดีนั้นมีมากมาย ประหยัดเวลา และสามารถสื่อสารได้ในทันใด
แต่สำหรับฉันแล้ว รู้สึกว่าข้อความทั้งหมดไม่ได้ถูกส่งลงไปที่ตัวอักษร
ที่เราพิมพ์ไปให้ผู้รับ

ฉันเชื่อตามจากหนังโปรด Hitch ที่บอกว่า
60% ของข้อความที่ส่งไปมาจากกริยาท่าทาง สีหน้า แววตา
30%มาจากน้ำเสียงที่เราพูด
แปลว่าถ้าแค่คุยกันไม่เห็นหน้า เราจะได้รับข้อความเพียงแค่ 10%

น่าเศร้านะ ถ้าเราจะรักษาความสัมพันธ์ใดๆก็ตาม ผ่านเพียงแค่ตัวอักษร
เพราะไม่อาจรู้ได้เลยว่าสารที่เราส่งไปให้นั้น
จริงๆแล้วไปถึงคนที่เราต้องการสักเท่าไหร่

อยากสะกิดเพื่อนๆที่อยู๋ในสังคมออนไลน์ว่า
หากมีเวลาและเป็นไปได้ หาเวลาไปอยู่กับคนที่เรารัก
หรือคนรอบตัวเราที่เราเก็บเค้าไว้ในวงกลมแห่งมิตรภาพ
พูดคุยและมอบความรู้สึกดีๆ ให้ครบทั้ง 100%

เพราะคำว่ารัก และคิดถึงซักร้อยคำ
ก็คงมีค่าไม่เท่าอ้อมกอดอุ่นๆแค่ครั้งเดียว

บุญรักษา
นายระทม



Create Date : 22 พฤษภาคม 2554
Last Update : 22 พฤษภาคม 2554 8:09:20 น. 4 comments
Counter : 830 Pageviews.

 
Come to US. We'll give u a warm hug bro' we miss u and love u. You're not alone ok? Remember that ! (^.^)


โดย: Your sister IP: 24.120.218.13 วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:08:23 น.  

 
ขอบใจนะน้องรัก
ต้องการอ้อมกอดอุ่นๆอย่างแรง


โดย: VinKaBees วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:31:43 น.  

 
อ้อมกอดจากคนที่รัก บางทีก็อยู่ไกลกัน อาจจะไม่มาก แต่ก็ถือว่าไกลค่ะ บางครั้งการบอกผ่านทางออนไลน์ มันก็ทำให้เราใกล้กันมากขึ้น พูดคุยกันมากขึ้นค่ะ เพราะโปรโมชั่น มันมาเป็นช่วงๆค่ัะ อิอิ หัวค่ำถึงรุ่งสาง ค่าโทรแพงอ่า


โดย: สัญญาลมปาก วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:50:06 น.  

 
โดนเลยขอรับ อิอิ..
ขอบคุณที่เยี่ยมเยียน บล๊อกนี้ มืออาซีบจริงๆครับ ..


โดย: นายน่องน้อย วันที่: 22 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:39:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.