<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 พฤศจิกายน 2555
 

ต้นใจ

การที่เราเลือกจะปลูกต้นไม้
เรามักจะเลือกต้นไม้ที่เราชอบ

ดังนั้น ต้นไม้ที่เลือกปลูก…
อาจใช่ที่เราชอบ
คือ ต้นไม้อะไรที่เราชอบมีความเหมาะสมให้ปลูกได้



เช่น ถ้าต้นไม้ของเราชอบแดดแล้ว
จะออกดอกงาม ก็จะปลูกในที่มีแดดดี



หากต้นไม้ที่เลือกปลูกชอบที่ร่ม
ก็จะปลูกในมุมที่ร่มรื่น

แต่บางทีต้นไม้ที่เราชอบ
อาจไม่ใช่ต้นไม้ที่เราจะปลูกได้
เช่น ถ้าเราชอบต้นปาล์ม ซึ่งนิยมปลูกในสนามหญ้ากว้างๆ
แต่ต้นปาล์มอาจไม่เหมาะสมกับสนามหญ้าบ้านของเรา
เพราะขนาดสนามหญ้าบ้านของเราอาจเล็กเกินไป



ที่ชอบ….
จึงอาจไม่ใช่ที่ใช่ ...
เหมือนการมีคู่



คนที่เราชอบและรู้สึกว่ารัก
อาจไม่ใช่ที่ใช่และเหมาะที่ใช้ชีวิตคู่ด้วย

เช่น เค้าคนนั้นอาจมีคนรักอยู่แล้ว
หรืออาจมีบางนิสัยที่ทำให้เราเกิดทุกข์ในใจ

และหากเราอยากมีชีวิตที่มีความสุขและสวยงาม
ในชีวิตที่เราสามารถเลือกหรือจัดได้



เราก็ต้องรู้จักปลูกต้นใจให้เป็น....
ต้นใจที่ใฝ่และรักที่จะทำดี
โดยฝังรากแข็งแรงในหัวคิดและจิตใจ
แต่ก็ต้องเป็นต้นใจที่พร้อมจะถอนได้

ในยามที่เราพบว่า... ที่เราคิดว่าดี
เอาเข้าจริงมันไม่ดีจริง ก็ต้องรู้จักถอนใจ
ตัดจากความรักที่ไม่เหมาะสม
เพื่อปลูกต้นใจต้นใหม่ที่เหมาะสมกว่า







 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2555
4 comments
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2555 15:13:17 น.
Counter : 1958 Pageviews.

 
 
 
 
บล้อคนี้ภาพประกอบสวยงามมากมาย
เนื้อหากินใจมากคะ

อ่านแล้วทำให้รู้ว่า แป้งก็มีต้นใจ เหมือนกัน (เชื่อไหม)
ต้นใจ ของแป้งปลูกไว้ เพือสร้างความพอใจ ความพอดีให้แต่ละวันในการใช้ชีวิตให้มีความสุข
บางอย่างรอบข้าง เวลาเราไม่พอใจ เราไม่ชอบ
แต่เราทำอะไรไม่ได้ ไปเปลี่ยนไปปรับไม่ได้
เลยต้องมาปรับที่ ใจตัวเอง ให้สมดุล
แบบนี้เรียกว่า ต้นใจ เหมือนกันไหม๊คะ ^^


ปล...ขอบคุณที่แวะมาเตือนนแป้งนะคะ
อายจัง วันนั้น เวียนหัวมากแต่ตั้งใจว่ายังไงก็ต้องอัพให้พ่อกับแม่อ่าน 555 ลงเดือนผิดเลยยย
อายยยยจังงงง
 
 

โดย: Clannad วันที่: 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา:1:53:29 น.  

 
 
 
บล๊อกนี้ได้แรงบันดาลใจจากบล๊อกคุณแป้ง ที่มีรูปประกอบ เพียงแต่รูปในบล๊อกนี้ไม่ได้ถ่ายเองครับ ไปเซฟจากที่ต่างๆมา

ยังไงก็ดูแลรักษาสุขภาพด้วยครับ ป่วยบ่อยๆ นี่ควรไปหาหมอจะดีกว่า เพราะไม่งั้นก็จะรู้สึกรำคาญกับอาการเจ็บป่วยเรื้อรังครับ และการรักษาแต่เนิ่นๆ ไงก็ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้นานที่การรักษาอาจใช้เวลายาวนานเลย ^^
 
 

โดย: มอซอ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:25:51 น.  

 
 
 
บล็อคแป้งก็ไม่ได้มีรูปทุกบล้อคหรอกคะ เขิลๆ แหะๆ

แป้งไปหาหมอบ่อยมากคะ
ป่วยปุ๊บไปปั๊บ แต่แบบว่าหมอที่นี่ก็ให้ยา
มากินสองวันนัดไปอีก อะไรแบบนี้
บางทีมันก็หายแล้วปกติ ก็เหนื่อยไป รพ ต่อ แต่ไม่กี่อาทิตก็กลับมาป่วยอีก คราวนี้หมอก้เริ่มกังวลแล้วละคะ แหะๆ
(ไอ้เรานะกังวลอมานานละ)



 
 

โดย: Clannad วันที่: 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา:3:33:03 น.  

 
 
 
อรุณสวัสค่า คุณมอซอ
วันนี้แวะมาทักทายกันแต่เช้าเลย ไม่เห็นอัพบล็อคหลายวันสงสัยงานยุ่งแน่ๆเลยใช่ไหมคะ
ยังไงรักษาสุขภาพเช่นกันนะค้าา
แอบขำ มีปล่อยมุขกันด้วย ว่างๆ
เด่วแป้งจะซื้อปลาแครอทกะปลาแตงกวามาฝากนะคะ 55

ปล...ขอบคุณที่เตือนเรื่องเขียนซ้ำน้าค้าา แป้งแก้ไขเรียบร้อยแล้วคะ อิอิ
 
 

โดย: Clannad วันที่: 26 พฤศจิกายน 2555 เวลา:10:11:17 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

มอซอ
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add มอซอ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com