นั่งรถไฟเที่ยวฉะเชิงเทรา นมัสการหลวงพ่อโสธร
สวัสดีอีกครั้งนึงนะค่ะ คราวนี้ moogapong ไปเที่ยวฉะเชิงเทรามาไปนมัสการหลวงพ่อโสธร มาค่ะ

เรานั่ง รถไฟจากหัวลำโพง รอบ 13.10 น. นะค่ะ พอรถไฟแล่นเข้ามาจอดเท่านั้น พรึ๊บพรั๊บ คนขึ้นนั่งเรียบร้อยภายในเวลาอันสั้น และพวกเรา 4 คนก็ได้นั่ง ด้วยค่ะ เย้ๆ ไม่เมื่อย

เรา 4 คน มี นิด ส้ม เอื้อย และ พลอย เดินทางกันมาถึง สถานีรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา ในเวลา 14.30 น. โดยประมาณ

หลังจากเข้าห้องน้ำ ล้างหน้าอันเหนียวเหนอะหนะไปด้วยฝุ่นแล้ว ก็ทำการเดินทางกันต่อ การเดินทางไปนั้นมีให้เลือก 2 วิธี คือ รถสองแถวกับรถตุ๊กๆ หรือสามล้อเครื่องนั่นเอง

ราคารถสองแถวสีเหลือง ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ ซึ่งจะมีคนไปเที่ยวเยอะ จะมีคนคอยตะโกนเรียกขึ้นรถอยู่ค่ะ อยู่ที่ คนละ 8 บาทค่ะ ราคานักเรียนนักศึกษา 4 บาท
ในส่วนของรถตุ๊กๆ อยู่ที่ ราคา 50 บาทค่ะ หลังจาก คำนวณเงินกันแล้ว ราคาไม่ต่างกันมาก จึงลงทุนนั่งรถตุ๊กกัน เพื่อความรวดเร็ว เราต้องทำเวลาค่ะ
นั่งไปเรื่อย ก็ใช่ว่าใกล้ นะค่ะ ร้อนเอาเรื่องเหมือนกันเลย และแล้วเราก็มาถึงวัดกันแล้วค่ะ รถจอดให้หน้าศาลาเลย คุณลุงคนขับใจดีมากๆ

ตรงนี้ค่ะ คือส่วนที่ให้คนสามารถจุดธูป เทียน ไหว้ สักการะบูชา ปิดทอง ที่องค์ท่าน มีเสี่ยงเซียมซีค่ะ มีคนนำของมาแก้บน และข้างนอกยังมีนางรำ รับ รำถวายแก้บนด้วยค่ะ ทางด้านข้างจะเป็นร้านขายของฝาก เช่น โมบายร่ำรวย ถังเก็บเงิน ต่างๆค่ะ

ต่อจากนั้น เราเดินไปยัง ภายในวัด ที่เป็นองค์จริง

หลังจากนั้น เราเดินไปที่หลังวัด ว่าจะไปตรงท่าเรื่อ แต่กลับกลายเป็นว่า กำลังปิดปรับปรุงอยู่ค่ะ เสียดายมาก เราเลยนั่งกันสักพันึงแล้วตัดสินใจว่า ไปตลาดร้อยปี บ้านใหม่ กันดีกว่า
การเดินทาง มี 2 ทางจากวัดค่ะ รถสองแถวกับตุ๊กๆเช่นเดิม
รถสองแถวต่อแรก รถสีน้ำเงินค่ะ ค่ารถ 8 บาท นั่งจากหน้าวัดค่ะ ไปลงแถวๆ สถานีตำรวจ แล้วต่อรถสองแถวสีขาว บ้านใหม่ - ขนส่ง 8 บาท อีกเช่นกัน จะผ่านหน้าตลาดเลยค่ะ
ในส่วนของตุ๊กๆ ราคา 80 บาท เราขึ้นรถตุ๊ก เพราะ 4 คน 2 ต่อ ก็พอกัน ระยะทางก็ไกลใช่เล่นค่ะ เราลงรถ พี่คนขับคนสวยยังแนะนำเราอีกว่า ขากลับ ให้มารอรถสองแถวสีขาวตรงนี้ จะไปถึง สถานีรถไฟเลย มาเที่ยวตลาดบ้านใหม่ต้องมาเสาร์อาทิตย์ แต่ถ้าจะสักการะหลวงพ่อให้มาวันธรรมดา เพราะคนเยอะมาก พอจ่ายเงินเสร็จ เราเดินกันเข้าไป

เงียบวังเวงดีค่ะ ได้บรรยากาศ เก่าๆ

ร้านนี้เป็นร้านแรก ที่เข้ามาแล้วเจอค่ะ ขายขนมเก่าที่ตอนเด็กเคยกินกัน ตุ๊กตากระดาษ ขนมบุหรี่ อย่างงี้ค่ะ

เดินมาอีกหน่อย จะมาเจอร้านก๋วยเตี๋ยวค่ะ ร้านเตี๋ยวเรือต่อชาม ชามละ 15 บาทค่ะ

ลืมถ่ายตอนเต็มชาม เอาหมดชามไปก่อนละกันค่ะ

มาถายกันดีกว่า นี่หม้อเค้าเอาไว้ใส่อะไร

แต่น แตน แต๊น......................เฉลย

คงจะรู้แล้วว่าใส่อะไร

หลังจากนั้นไม่นาน ก้ได้เวลากลับแล้วค่ะ เรามากันช้าไปเลยเดินได้น้อย ต้องทำเวลา เราออกไปรอรถสองแถวสีขาว เพื่อนั่งกลับ พอถึงหน้าสถานีรถไฟ เราเป็นคนลงไปจ่าย เราใส่ชุดไปรเวทไป เพื่อนอีก 3 คนใส่ชุดนักศึกษา คุณลุงคนขับเห็นเพื่อน เลยถามหนูว่า นักศึกษารึเปล่า ลุงคิดคนละ 4 บาท คุณลุงใจดีที่สุดเลย จ่ายเงินแล้วไปเอาตั๋ว ได้รถไฟเที่ยว 18.10 น. รถไฟจากอรัญประเทศ พอขึ้นรถ ต่างนต่างก็หลับกันไปทันทีด้วยความเหนื่อยล้า......................แต่เป็นการเที่ยวที่สนุกไปอีกแบบ ถึงจะ พลาดบางอย่างไป พอคิดค่าใช้จ่าย สรุปแล้ว เราเสียเงินไปกันคนละ 63 บาท ทั้งหมดที่ไปค่ะ

ทริปหน้าจะไป สามชุก จะไปวันเสาร์อาทิตย์ จะได้เอารูปมาฝากเพื่อนๆไว้ไปเที่ยวกันนะค่ะ

Last Update : 22 มีนาคม 2553 21:28:38 น.

เป็นทริปที่ได้ทั้งทำบุญได้ทั้งเที่ยวเลยนะครับ แถมประหยัดมากๆ เลยครับ
โดย: NET-MANIA วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:21:58:18 น.

ก็ ไปกันแบบนักศึกษาอ่ะค่ะ ไปกันเอง ไปแบบประหยัด ได้เท่าไหร่ยิ่งดี

ไว้เรียนจบ ค่อยไปแบบมีเงินทองขึ้นมาหน่อย

มีที่ไหน น่าไปก็แนะนำได้นะค่ะ ชอบเที่ยว ตจว แต่หาคนไปด้วยยากจริงๆ
โดย: moogapong (moogapong ) วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:3:09:57 น.

น่าหนุกๆๆๆ
โดย: kwan_3023 วันที่: 23 มีนาคม 2553 เวลา:7:10:47 น.

อือนะ..พี่เข้าไปอ่านบล๊อก โลกส่วนตัวของนิดแล้วอ่ะ
โลกเรามันมีคนอยู่สองประเภท
ทอม กะ ดี้
ตุ๊ด กะ กะเทย
เอ้ย...แหะๆ มะชั่ยๆ
คนเห็นแก่ตัว กับคนเห็นแก่ตัวมาก
ก้อนะ..มีเพื่อนๆอยู่ในบล๊อกแก๊งอีกมากมาย
พี่ก้ออีกคนหนึ่ง มีไรก้อคุยกันได้
เพราะทุกคนคือเพื่อน ที่ ไม่มีรวย หรือจน
แก่ หรือ ไม่แก่ ...ทุกคนในบล๊อกแก๊งเท่าเทียม
แวะมาทักทาย ว่างก้อคุยกันนะจ๊ะ..
ยินดีที่ได้รู้จักนะ

ปล.พี่ก้ออีกคน ที่โลกส่วนตัวสูงมาก
โดย: araya.m วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:13:09:16 น.

ก๋วยเตี๋ยวเรือน่าทานจัง ไม่ทันได้เห็นว่าหน้าตาเตี๋ยวเป็นยังไง เห็นอีกทีหมดซะละ
โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:21:14:28 น.

ขอโทษที กำลังหิว เพิ่งนึกขึ้นได้

ไว้ไปถ่ายให้ใหม่นะ
โดย: moogapong (moogapong ) วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:22:50:29 น.

สวัสดีค่ะ...

แล้วก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยไหมคะ
โดย: สดายุ... วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:15:13:26 น.

อร่อยค่ะ

มีโอกาสไปทานกันไหมค่ะ
โดย: moogapong (moogapong ) วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:23:39:05 น.