บ้านหลังใหม่ จ.สระบุรี
เมื่อราวๆ 3 ปีก่อน พ่อได้ไปซื้อที่ที่นึงเป็นที่เนินเขา ที่สระบุรี มีกระต๊อบ 1 หลัง และสวนกล้วย ทางด้านขวาติดวัด แต่ส่วนที่ติดกับบ้านเป็นป่าช้าเก่า ทางด้านซ้ายติดวัดอีกวัดเหมือนกัน ตอนนี้ทั้ง 2 วัดนี้ ไม่มีเมรุแล้ว

ก่อนที่เราจะย้ายไปอยู่ที่บ้านหลังนี้ เราฝันเห็นว่า มีคนตัวเขียวๆ นั่งตัวแข็งนิ่งๆอยู่รอบบ้าน เราก็คิดว่าเป็นแค่ความฝันเห็นผีปกติมั้ง

เมื่อย้ายเข้ามา เรามาอยู่ที่กระต๊อบก่อน ซึ่งข้างใน ยกพื้นสูงประมาณสะโพก ก็จัดข้าวของให้เป็นระเบียบ แล้วพ่อก็เอาไม้แกะสลักเป็นคนแก่ มีหนวด ค่อนข้างใจดี ใส่หมวกคาวบอย ครึ่งท่อน

ขนาดใหญ่เท่าคนตัวใหญ่ๆคนนึง วางไว้

วันนึง พ่อไปทำงาน แม่ก็ไม่อยู่ มีเราอยู่ที่บ้านกับหมา 2 ตัว เราง่วงก็เลยไปนอนอยู่ที่หน้าไม้แกะสลักนั้น นอนๆอยู่สักพัก รู้สึกมีคนมาดึงแขน " บอกให้ลุก นอนตรงนี้ไม่ได้ " เราเห็นเป็นผู้หญิง ใส่ผ้าคาดอก นุ่งโจงกระเบนสีน้ำตาล 2 คน ดึงแขนเราอยู่คนละข้าง ตอนนั้นรู้สึกว่า ถูกดึงเหมือนจะลุกแล้ว ก็มีเสียงย้ำอีก " ลุกเร็ว นอนตรงนี้ไม่ได้ " ผู้หญิงสองคนนั้นก็พยายามฉุดอีก

อยู่ๆ เราก็ได้ยินเสียงแม่ดังขึ้น " นิดหน่อย เก็บผ้าเร็วๆ ฝนตกแล้ว " เราได้ยินเสียงแม่ก็ สะดุ้งตื่น ออกไปฝนกำลังลงพอดี รีบลุกไปเก็บผ้า แต่พอมองไปรอบๆ ก็ไม่เห็นมีรถของแม่ที่แม่ขับลงไป พ่อก็ยังไม่กลับ และไม่มีใครอยู่เลย หรือกลับมาเลย

เราเข้ามานั่งขนลุกอยู่ว่า ใครเรียกเรา ใครดึงเรา

อ้าว แล้วใครเรียกเราล่ะ

เรื่องจริง ไม่ได้แต่งขึ้น



Create Date : 13 กรกฎาคม 2554
Last Update : 13 กรกฎาคม 2554 13:04:24 น.
Counter : 803 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กบจอก
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31