ว่างก็อัพ อิอิ
ชีวิตมหาลัย สนุกให้เต็มที่ หรือเตรียมพร้อมทำงาน??

วันนี้พอดีมีคำถามที่ตอกย้ำสิ่งที่ผมเคยได้ยิน และได้รับคำแนะนำมา

"ทำไมมึงไม่ไป work & travel วะเมื่อปิดเทอมที่ผ่านมาสนุกโคดๆ อ่ะ ชีวิตแบบนี้มันหาได้แต่ในมหาลัยนะโว้ย"

เป็นคำถามจากเพื่อนคนนึงของผมในที่นี้ขอมองแค่ความสนุกนะครับ เพราะไป work เอากันตรงๆเพื่อนๆ เป็นสิบยืนยันตรงกันว่าภาษานี่ได้แค่หน้าด้านขึ้น แต่ที่เหลือมีแต่ความสนุก

เป็นคำถามที่ทำให้ผมนึกย้อนไปถึงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ที่ผมได้ไปคุยกับรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จมากๆ ( อายุ29 เงินเดือน450k จะมีกี่คนเชียว )

เด็กไทย : ปิดเทอมเที่ยวไหนดีหว่า
เด็กนอก : ฝึกงานที่ไหนดีหว่า

แล้วไอ้คำว่าฝึกงานไม่ใช่ Mac KFC อะไรแบบนั้นนะคับ เค้าจะเขียนจดหมายไปขอฝึกในบริษัทชั้นนำของประเทศกัน

ปิดเทอมนี้ผมเลยเลือกที่จะลองไปฝึกงานดู ประมาณเกือบๆ เดือนนึง ในเรื่องความรู้ต้องบอกจริงๆ ว่าผมได้รับมาเต็มๆ เนื่องจากผมไปฝึกงานคนละสายกับที่ผมเรียนมา แต่อีกสิ่งนึงที่ผมได้รู้คือ ชีวิตการทำงานจริงๆ ในบริษัทชั้นนำของประเทศ ได้เห็นและได้รับรู้จริงๆ ว่าถ้าคุณอยากจะได้เงินเดือนแบบนี้ อยากจะมีชีวิตแบบนี้ แค่นี้มันยังไม่พอ

วันนี้ผมตอบเพื่อนได้เต็มปากว่า ผมเลือกไม่ผิด และผมเชื่อว่าเด็กมหาลัยร้อยละ 90ขึ้นไป ไม่รู้เลยว่าชีวิตจริงๆ มันเป็นยังไง



Create Date : 10 มิถุนายน 2553
Last Update : 10 มิถุนายน 2553 21:52:13 น. 0 comments
Counter : 551 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

KunikunDE
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




^^ แนะนำว่าไรดีอ่ะ อิอิ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add KunikunDE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.