ว่างก็อัพ อิอิ

ฬ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด และไม่ได้น่า anti อย่างที่เคยได้ยิน

คือ พอดีหลังจากที่ให้คำปรึกษาน้องๆ มาเยอะ และก็ได้คุยมาหลายๆ ปัญหา รวมถึงติดตามชีวิตน้องๆ ที่ติดแล้ว ขอเป็น blog นึงและกันที่จะขอเชียร์ ฬ อย่างออกนอกหน้า 555+ น้องๆ ที่ยังไม่รู้จะเข้าอะไร หรือ แม้กระทั้ง anti ที่นี่ ก็อยากให้มาลองอ่านดูนะครับ แต่จากการเขียน blog นี้ไม่ได้หมายความว่าผม anti มหาลัยอื่น หรือจะเชียร์แค่ที่เดียวนะ ยังคงขอคำแนะนำได้เหมือนเดิมครับ


หลังจากที่คุยกับน้องๆ มาหลายๆ คนก็ได้เห็นประเด็นหลักๆ ที่มักจะพูดกันในกลุ่มผู้ที่ anti หรือไม่อยากเข้าประมาณนี้ครับ

- เด็ก ฬ แม่งไฮโซอ่ะพี่ หนูบ้านไม่มีตังอ่ะ
- เด็ก ฬ มันเนิร์ดอ่ะ หนูไม่อยากเป็นแบบนั้นอ่ะ
- เด็ก ฬ มันเห็นแก่ตัวอ่ะพี่ มันเอาแต่เรียนๆๆๆ
- หนูว่าหนูคงเข้าไม่ได้อ่าพี่ มันยากไปอ่ะ

ก็อยากจะขอตอบเป็นข้อๆ ไปนะครับ
- ข้อแรก ข้อนี้สำหรับตัวผมที่อยู่ วิศวะ ฬ ผมขอยืนยัน ที่สุดในโลกว่าไม่จริงเลยครับ -*- แต่ผมไม่เถียงว่ามีบางคณะเป็นครับ แต่ที่แน่ๆ วิศวะ ฬ ไม่ได้มีตังอะไรขนาดนั้นครับ ผมเองก็ไม่ได้รวยอะไร กินข้าวก็กินโรงอาหารทุกวัน เครื่องแต่งกายอะไรก็ของก๊อป ของตลาดนัดทั้งนั้นอ่ะครับ แล้วก็เห็นเพื่อนๆ ก็แบบนี้กันหมดนะ

-ข้อต่อมา น้องมองผิดไปซะแล้ว 555+ คือเอาจริงๆ ผมมองว่าเราเป็นพวก work hard play hard ครับ
เรื่องวิชาการผมยอมรับและเชื่อจริงๆ ว่าของเราหนักเป็นอันดับต้นๆ หรืออาจจะที่สุดแล้วครับ แต่ในขณะเดียวกัน เวลาปกติ ช่วงที่ไม่ได้สอบ หรืออะไร เราก็เล่น ทำกิจกรรม เฮฮา เที่ยวกันเต็มที่ครับ แต่ส่วนที่ผมชอบคือ เวลาใกล้สอบ อาจจะซัก 2 อาทิตย์ก่อนสอบ เราจะไปอ่านหนังสือด้วยกัน และที่สำคัญตอบปัญหาข้อที่ 3 ด้วยนะครับ เราช่วยกันอ่านเต็มที่ครับ ( แต่ทุกคนจะพูดว่า ไม่ทันแล้ว ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ 555+ )

- ข้อสุดท้าย พี่เชื่อว่าถ้าน้องวางแผนดีๆ อ่านหนังสือให้เต็มที่ ตั้งใจทำจริงๆ มันไม่ได้ยากขนาดนั้นครับ ผมเองก็เคยมองว่ามันเป็นอะไรที่ไกลเกินเอื้อมเหมือนกันครับ แต่ว่าพอได้ลองสู้ดู มันก็ไหวครับ


สุดท้ายนี้ถ้ายังมีประเด็นอะไร หรือมีอะไรอยากได้คำตอบคำปรึกษาก็เม้นไว้หรือติดต่อทางเมลก็ได้ครับ ยินดีช่วยน้องๆ ครับ




 

Create Date : 16 มิถุนายน 2553
2 comments
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 19:47:54 น.
Counter : 910 Pageviews.

 

เห็นด้วยอย่างยิ่ง

 

โดย: by my hand 16 มิถุนายน 2553 22:15:19 น.  

 

ขอบคุณที่แบ่งปัน ติวเลขออนไลน์

 

โดย: swkt (tewtor ) 11 เมษายน 2554 23:19:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


KunikunDE
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




^^ แนะนำว่าไรดีอ่ะ อิอิ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add KunikunDE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.