Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
+++++นิทานที่ยังไม่จบ..1...++++++

นิทานที่ยังไม่จบ......ตอน เด็กหญิงเปลือกถั่ว

กาลครั้งหนึ่ง มีเด็กหญิงคนหนึ่งอาศัยอยู่ในเปลือกถั่วเล็กๆ แต่เด็กหญิงก็มีความสุข เธอมีเพื่อนที่ทุกวันจะมาเคาะเปลือกถั่วนั้นแล้วออกไปเล่นด้วยกันที่ทุ่งกว้าง

แล้ววันหนึ่งโอกาสก็ผ่านเข้ามา โอกาสเคาะประตูบ้านทุกหลังที่เดินผ่าน ตั้งแต่ประตูที่สูงเสียดฟ้า....

“ไม่ ไม่ เธอไม่ต้องการฉัน” โอกาสพูด เมื่อเด็กเล็กๆที่อยู่หลังประตูนั้นเปิดออหมา แล้วโอกาสก็เดินผ่านไป.....โอกาสเคาะประตูบ้านอีกหลัง

“ไม่ ไม่ เธอจะเอาคุ้นเคยไปจากฉัน” เสียงเล็กๆหลังประตูนั้นตะโกนออกมา
ถัดไปและถัดไป โอกาสยังคงเดินต่อไปเรื่อยๆ เคาะประตูทุกบ้านที่โอกาสพบเจอ แต่ก็ไม่มีใครคนไหนที่โอกาสต้องการ
.
.
.
.
จนกระทั่งโอกาสเดินมาถึงเมล็ดถั่วเล็กๆ มันเคาะเปลือกถั่วนั้น

“เธอไม่ใช่เพื่อนของฉัน” เด็กหญิงพูดขึ้นหลังจากมองดูโอกาสอยู่ชั่วครู่

“ฉันอาจจะเป็น.....ในอนาคต” โอกาสพูด

“ถ้าอย่างนั้น ในอนาคต เธอจะเป็นเพื่อนเหมือนเพื่อนในปัจจุบันของฉัน” เด็กหญิงถาม

“ฉันอาจจะเป็น.......ในอนาคต” โอกาสพูด .... เด็กหญิงยิ้ม แม้จะยังไม่ค่อยเข้าใจนัก

“เข้ามาสิ อีกเดี๋ยวเพื่อนของฉันก็จะมาแล้ว” เด็กหญิงเชื้อเชิญ

“ไม่ ไม่ โอกาสไม่เคยรอ”

“แค่แป๊บเดียวเท่านั้น” เด็กหญิงรับรอง

“ไม่ ไม่”

“แต่เพื่อนๆของฉัน...”

“ไม่ ไม่ โอกาสคือการเปลี่ยนแปลง” โอกาสย้ำ

เด็กหญิงจ้องโอกาสนิ่ง.......ก่อนจะค่อยๆก้าวออกจากเปลือกถั่วอันอบอุ่น เด็กหญิงและโอกาสจับมือกันแน่น ก่อนจะค่อยๆลอยขึ้นไปสูงขึ้น และสูงขึ้น ข้ามบ้านที่สูงเทียมฟ้า ข้ามเขตทุ่งกว้างที่เคยไร้จุดจบ

“เรากำลังจะไปไหน..ไปหาเพื่อนของเธอหรือ”

“ไม่ ไม่ โอกาสไม่มีเพื่อน”

“งั้นเรากำลังจะไปไหน” เด็กหญิงถามเสียงสั่น เมื่อความสนุกสนานแปลกใหม่ได้เลื่อนหายไปแล้ว

“ไปในที่ๆเธอเลือก” โอกาสตอบ

“ฉันยังไม่ได้เลือก”

“เธอเลือกแล้ว เธอเลือกโอกาส”

“แล้วถ้าฉันเปลี่ยนใจหล่ะ” เด็กหญิงถาม

“ไม่ ไม่ โอกาสไม่เคยย้อนกลับ...ไม่ ไม่ โอกาสมีครั้งเดียว แล้วเธอก็เลือกฉันแล้ว”
ก่อนที่บทสนทนาต่อไปจะเริ่มขึ้น ... เท้าเล็กๆก็สัมผัสกับพื้นดินอีกครั้ง

“ที่นี่หรือ”

“ใช่ ใช่ ที่นี่” โอกาสตอบเสียงบแผ่วเบา

“เธอกำลังจางลง” เด็กหญิงอุทาน เมื่อโอกาสจางลงไปเรื่อยๆ

“ใช่ ใช่ เพราะฉันกำลังจะหายไป”

“ทำไม....”

“เพราะโอกาสไม่เคยรอ โอกาสไม่เคยอยู่นิ่ง”

“แต่เธอบอกว่าจะเป็นเพื่อนฉัน”

“โอกาสอาจจะเป็นเพื่อนเธอ นั้นคือคำตอบของฉัน” โอกาสย้ำ

“นี่คือสิ่งที่เธอเลือก เธอเลือกฉัน เธอเลือก “โอกาส” .....
โอกาสอาจจะเป็นเพื่อนเธอในอนาคต หรืออาจจะไม่
โอกาสอาจจะดีเท่าๆกับเพื่อนที่เธอเคยมี หรืออาจจะไม่
โอกาสอาจจะเป็นอนาคตที่ดี หรืออาจจะไม่
โอกาสคือการเปลี่ยนแปลง และโอกาสคือการสูญเสีย
โอกาสคือการก้าวไปข้างหน้า และโอกาสจะไม่ยอมให้เธอถอยหลังกลับ” โอกาสจางลงจนแทบมองไม่เห็น....

“นี่คือฉัน นี่คือโอกาสที่เธอเลือก”......

เด็กหญิงร้องไห้...... เดียวดาย ...



Create Date : 20 ตุลาคม 2549
Last Update : 20 ตุลาคม 2549 20:34:33 น. 4 comments
Counter : 661 Pageviews.

 
"โอ๋...โอ๋ เด็กน้อยหยุดร้องให้เถิดนะ หันมองไปรอบกาย และสัมผัสด้วยหัวใจสิ เธอยังมีเพื่อน...เธอยังมีโอกาส...ลองฟังเสียงหัวใจเธออีกครั้งสิ... เธอก็มีฉัน...ความใฝ่ฝัน"


โดย: Narintr007 วันที่: 20 ตุลาคม 2549 เวลา:21:44:04 น.  

 
T_T


โดย: berry shortcake IP: 58.8.125.45 วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:16:25:03 น.  

 
โอกาสลืมบอกไปง่ะ
ว่าต้องมีไรแลกกันนิดหน่อย


โดย: berry shortcake (berry shortcake ) วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:18:10:02 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ค่ะ^^...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:9:05:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เมอร์คิวรี่
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




---=_=---//*// เรื่องราวในวันไร้สาระของข้าพเจ้า //*// ---=_=
Friends' blogs
[Add เมอร์คิวรี่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.