<<
กรกฏาคม 2560
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 กรกฏาคม 2560
 
 
Hello 5 ก.ค. 60

Hello ไดอารี่ที่รัก คิดถึงเราไหม
หายไปนานหลายเดือน วันนี้นึกไดอารี่ที่รัก
เลยคิดว่ามาทักทายกันสักหน่อย

ต่อจากครั้งนั้นหลังจากที่เรา เล่าเรื่องให้ฟัง
เราได้สูญเสียคุณปู่อันเป็นที่รักไปจากโรคมะเร็ง
ไดอารี่จ๋า ไดอารี่รู้ไหม หลังจากวันนั้น
ก็มีเหตุการหลายอย่างเปลี่ยนแปลงขึ้น
ภรรยาของคุณปู่เรา ก็ไปมีแฟนใหม่
ทางลูกหลานของปู่ก็ต้องได้แบ่งปันที่ดิน
อันเป็นที่ดินที่ควรจะเก็บไว้ให้ลูกของปู่
เราไม่ค่อยโอเค แต่เราก็ยอมรับ


ไดอารี่จ๋าไดอารี่รู้ไหม สามีเราพารถคว่ำ
แต่โชคดีที่สามีเราไม่เป็นอะไรมาก
แต่รถเรานี่สิพังยับทั้งคันเลย
จนต้องได้ขายทิ้ง เราเสียใจมาก
เพราะรถคันนี้อยู่กับเรามานาน
ช่วยพ่อแม่เราทำมาค้าขายจนมีเงินมีทอง พออยู่พอกิน
สุดท้าย มีอันต้องจากไป เพราะความประมาทของคนอื่น
อ้อ..ลืมบอกไป ไม่ใช่แฟนเราหรอกนะที่ขับไปคว่ำ
แต่เป็นลูกน้องของแฟนเราเอง เสียใจแต่ทำอะไรไม่ได้

ไดอารี่จ๋า ไดอารี่รู้ไหม เราย้ายร้านออกไปข้างนอกแล้วนะ
บ้านหลังนั้นพ่อกับแม่เราสร้สงเกือบเสร็จแล้ว
เป็นอีกหนึ่งอย่างที่น่าภูมิใจ ในรอบปีนี้
แต่ไดอารี่จ๋าปีนี้บ้านเราเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้
ดวงไม่ค่อยดีเลย
นอกจากรถคว่ำแล้ว การค้าขาย การทำสวน
เรื่องหาเงินก็เดูจะติดๆขัดๆไปหมด
ช่วงนี้ถ้าไม่จำเป็นเราแทบไม่ใช้เงินเลย
มันลำบากจริงๆ
รายจ่ายมากกว่ารายรับ ถ้าวันนึงหาไม่ได้จะทำยังไง
คิดแล้วก็ปวดหัว ไม่รู้จะหาวิธีเพิ่มรายได้แบบไหน
มาจุนเจือครอบครัว

บ่นมาก็มากแล้วคงถึงเวลาต้องไปแล้วนะไดอารี่จ๋า
เดี๋ยววันถ้ามีเวลา เราจะมาเล่าเรื่องที่สามาีเราบวชให้ฟัง

วันนี้ไปก่อนนะ

*เมื่อไหร่บ้านเราจะพ้นวิกฤต
*คนขยันไม่วันอดตาย
*แต่ตอนนี้ขยันจะตายแล้วแต่ทำไมไม่มีอะไรดีขึ้น
๛๛ปู่จ๋า ปูเห็นไหม ปู่มองพวกเราจากบนฟ้ารึป่าว
๛๛ยายจ๋า ยายเห็นไหม ยายมองพู่จากบนฟ้ารึป่าว
ช่วยทำให้ครอบครัวเราฟื้นตัวได้ซักทีได้ไหม
ไม่อยากเห็นคนในครอบครัวต้องเครียดอีกแล้ว




Create Date : 05 กรกฎาคม 2560
Last Update : 5 กรกฎาคม 2560 8:22:18 น. 0 comments
Counter : 1729 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณหนูบ้านนา
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นสาวชอบเพ้อฝัน
[Add คุณหนูบ้านนา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com