<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 มิถุนายน 2556
 
 
#มันคงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

  หลังจากอาทิตย์ที่แล้ว เครียดกับหัวข้อการทำโครงงาน
เครียดจัดจนถึงกับอยากร้องไห้
มาถึง วันนี้ พรีเซนต์หัวข้อไปแล้ว
โล่งมาก รู้สึกผ่อนคลายมากๆ
อย่างน้อยหัวข้อเราก็ผ่านแล้ว 
มันคงเป็นสัญญาณบ่งบอก การเริ่มต้นที่ดีแหละ
ดีใจจนไม่รู้จะพูดยังไง รู้สึกดีมากๆ
ในที่สุดสิ่งที่เราคิด เราหาข้อมูล
เราก็มีโอกาสได้ทำมันจริงๆ
จะทำได้ดี หรือทำได้แค่ไหน
อันนั้นมันก็คงต้องขึ้นอยู่กับความพยายามของเราเอง
แต่ก็อยากจะบอกนะ ว่าจะสู้สุดชีวิต

จะตั้งใจจะพยายาม
จะไม่ให้ใครมาว่า เราได้ ว่าเราเป็นขยะ
เหมือนที่อาจารย์ท่านหนึ่ง เคย เปรียบเปรยไว้ว่า
พวกเราที่จะจบ 3ปีครึ่ง จะจบออกไปเป็นขยะสังคม
และถามอาจารย์ของเราว่า 
"ทำไมอาจารย์จะปล่อยขยะออกไปสู่สังคม ??"

เราจะพยายามจะตั้งใจ ไม่ใครมองว่าเราเป็นขยะ
เราจะพยายามพิสูจน์ตัวเองให้ดีที่สุด
และเราก็เชื่อว่าเราทำได้

และเราก็เชื่อว่าเพื่อนเราทุกคน ทุกคนมีความสามารถ
ไม่ใช่ขยะ เหมือนที่อาจารย์เคยเปรียบเปรยไว้

เราไม่โกรธหรอกนะที่อาจารย์เปรียบเปรยพวกเราเป็นขยะ
ที่จะออกสู่สังคม
แต่เราจะใช้มันเป็นแรงผลัก เพื่อทำให้ตัวเราดีที่สุด
พิสูจน์ให้ใครหลายๆคนเห็น ว่าพวกเราก็มีดี

จะจดจำ และเก็บมันไปเป็นแรงผลักดันตัวเอง
สู้ๆ



วันนี้ เกือบแย่ นอนไปแล้วเจออาการเหมือนผีอำ
เข้าใจว่ามันเป็นอาการ ที่สมองยังไม่หลับ สมองตื่น
แต่ร่างกายต้องพักผ่อน
ทำให้มันไม่สัมพันธ์กัน
ก็เลยเกิดเหมือนอาการ โดนผีอำ
อยากจะบอกว่าเหนื่อยมาก พอตื่นขึ้นมาได้เต็มตา
ปวดหัวเป็นที่สุด
ต้องหอบสังขารแบบนี้แหละ ไปพรีเซนต์หัวข้อโครงงานให้อาจารย์ฟัง
แต่ยังไงมันก็ผ่านไปแล้ว ดีใจที่สุด

วันนี้พอแค่นี้นะ มีอะไรต้องทำอีกเยอะแยะ



Create Date : 28 มิถุนายน 2556
Last Update : 28 มิถุนายน 2556 17:51:58 น. 2 comments
Counter : 599 Pageviews.

 
เก็บคำพูดต่อมามาพิสูจน์ตัวเองครับว่าเรานี้แหละมีดีกว่าที่เขาว่า


โดย: Don't try this at home. วันที่: 28 มิถุนายน 2556 เวลา:19:42:40 น.  

 
ก็คิดแบบนั้นแหละค่ะ ^^


โดย: คุณหนูบ้านนา วันที่: 28 มิถุนายน 2556 เวลา:20:28:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

คุณหนูบ้านนา
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นสาวชอบเพ้อฝัน
[Add คุณหนูบ้านนา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com