Noise219@Melbourne

วิศวะ ฮาแฮ ตอนที่ 3 : มุก ฮา ๆ

ตั้งแต่เรียนอยู่มัธยมปลายโน่น (นานมาแล้วอ่ะ) เพื่อน ๆ เราส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ชาย (ไม่รู้เป็นเพราะอะไรเหมือนกัน) ที่เป็นผู้หญิงก็มีไม่เยอะ แต่ที่มีอยู่ก็สนิทมากจริง ๆ นั่นแหละ ความที่อยู่กับกลุ่มผู้ชายมานาน หรือจะด้วยความที่พวกผู้ชายเขาคงรู้สึกคุ้นเคยกับการที่เห็นเรานั่งหน้าแฉล้มอยู่เป็นปกติ เผลอ ๆ มันคงเห็นเราเป็นเพศเดียวกันไปแล้ว เวลาที่เขาคุยกัน ไม่ว่าจะเรื่องทะลึ่งปึงปัง ลามกจกกะเปรต เขาก็คุยกันแบบไม่ติดเบรก

ถามว่าชินมั๊ย ก็ชินในระดับหนึ่ง แต่ถ้ามันลามกมาก ๆ เราก็ทำเป็นหูทวนลม แกล้งไม่ได้ยินไปซะงั้น เพราะถ้าไปต่อล้อต่อเถียง มันก็คงจะยิ่งสนุกกันใหญ่ เข้าทำนองยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ

นิสัยแบบนี้ ไม่ได้มีแต่เฉพาะกับชายไทยเท่านั้น เท่าที่เจอมา ก็คงเป็นเหมือนกันหมด ทุกชาติ ทุกภาษา เรียกได้ว่าเป็นนิสัยขั้นพื้นฐานของมนุษย์ผู้ชายเลยก็ว่าได้

****************Chapter 1*********************

ตอนที่ย้ายมาทำงานที่ออสเตรเลียแรก ๆ ก็ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับคำพูดประเภทนี้ที่ฝรั่งเขาใช้กัน บางทีก็ปล่อยไก่ไปทั้งเล้า ด้วยความที่ไม่เข้าใจแล้วเอาไปใช้แบบผิด ๆ ก็มี อย่างเช่นวันหนึ่ง เพื่อน ๆ กลุ่มที่สนิทกัน เค้าก็ส่งเมล์มาว่า

“In my country, lots of big banana out there”

สักแป๊บนึง ก็มีคนอื่น ๆ ตอบกลับมา ประมาณว่า

“Mine is bigger than anyone in your country”

เราก็งง ๆ มันจะบอกทำไมวะ ก็ไม่ทันได้เอะใจว่ามันแค่เรื่องของพวกผู้ชายที่เกทับกันเองเรื่องของน้องชาย (หมายถึงอวัยวะเพศน่ะ) ตัวเอง แต่เห็นว่าส่งกันไปส่งกันมา ก็อยากเล่นด้วย ก็เลยส่งกลับไปมั่ง

“I have big bananas too”

เท่านั้นแหละ วงแตก !!! พวกผู้ชายทั้งหลายมันก็เลิกส่งเมล์กันเลย เปลี่ยนมาส่งเสียงคุยกันโขมงโฉงเฉง จับใจความได้ประมาณว่า

“Do you have banana?”
“Are you lady-boy?”

เรื่องนี้ทำเอาเราอายจนอยากมุดดินหนีเลยแหละ

****************Chapter 2*********************

หลังจากนั้นเราก็เริ่มระวังตัวมากขึ้น เริ่มหันมาสังเกตว่าพวกผู้ชายเขาใช้คำอะไรแทนสัญลักษณ์ทางเพศกันบ้าง มีอยู่คำหนึ่ง ที่เราเพิ่งจะจับได้เมื่อไม่นานมานี้เอง แต่โชคดี ที่เราไม่ใช่คนที่ปล่อยไก่เล้านั้นออกไปเหมือนคราวก่อน

คำ ๆ นี่ก็ดูเหมือนจะเป็นคำธรรมดา แต่ในหมู่เพื่อน ๆ ผู้ชาย little ถ้าตามด้วยชื้อคน เขาหมายถึงอย่างเดียวกะไอ้ banana ข้างบนนั่นแหละ

เมื่อช่วงต้นปี พวกเราก็ได้รับข่าวดีจากอาฮานว่าเดมี่ท้องได้สามเดือนแล้ว พวกเราก็จับกลุ่มเม๊าแตก เพราะเจ้าตัวดูจะดีใจและมีความสุขมากเป็นพิเศษ อาฮานก็เล่าให้ฟังถึงวันที่พาเดมี่ไปอัลตราซาวน์ แล้วเห็นเด็ก (จริง ๆ ต้องเรียกว่าก้อนเนื้อ) หมอบอกว่าเด็กดูสุขภาพดี (คงจะฟังจากอัตราการเต้นของหัวใจ) แกก็บรรยายให้เห็นภาพว่า เด็กมีขนาดประมาณ 8 ซม.(ไม่รู้จริงปะ)

พออาฮานเล่ามาถึงตรงนี้ ก็มีเสียงนึงดังขึ้น

“Little Ayhan is just 8 centimeters!!! Is that about this size?”

เป็นเสียงของนอร่าค่ะเพื่อนๆ พูดไม่พูดเปล่า ทำมือโชว์ให้เห็นขนาดด้วย วงแตกเลยงานนี้ เพื่อน ๆ ผู้ชายหัวเราะกันครืน แต่คนพูดน่ะยังไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เราเองก็ถึงบางอ้อตอนที่เห็นอาฮานมันหน้าแดงนี่แหละ

“Oh, that’s very small”

****************Chapter 3*********************

ว่าด้วยเรื่องสุดท้ายของวันนี้ เรื่องนี้ เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา วันนั้นเป็นเย็นวันศุกร์ เมื่อพวกเรา ทั้งกลุ่มต้องไปเลี้ยงส่งเพื่อนคนนึง ที่จะย้ายกลับไปทำงานที่ไอร์แลนด์บ้านเกิด พวกเราก็นัดเลี้ยงส่งกันตั้งแต่สี่โมงเย็น (ขยันกันจริง จริ๊ง กะเรื่องอู้งานเนี่ย )

เพื่อน ๆ เราเดินนำหน้าไปก่อนแล้ว มีเรา ที่ยังมัวโอ้เอ้ ทำโน่น ทำนี่อยู่ พอเพื่อนหันมาเรียก เราก็รีบเก็บของแล้ววิ่งตาม แต่ขนาดว่าว่าวิ่งแล้ว ยังเหลือบไปเห็นกล้วยหอมลูกหนึ่งซึ่งเพื่อนที่ชื่อ Richard ลืมไว้ที่โต๊ะของเขา พอวิ่งไปทันเพื่อน ๆ ตรงประตูทางออก (ซึ่งบริเวณนั้น ยังมีคนนั่งทำงานอยู่อีกเยอะ เนื่องจากว่ามันยังไม่ถึงเวลาเลิกงาน) เราก็ร้องบอกริชาร์ดว่า

"Hey Ric, you forgot your banana there" พูดจบก็ชี้ไปที่โต๊ะทำงานของเขา

ริชาร์ดและเพื่อนคนอื่น ๆ ก็หันมา แล้วก็หัวเราะกันใหญ่ แต่เรายังไม่เก็ท ว่ามันหัวเราะอะไรกัน แป๊บนึง ริชาร์ดมันหยุดหัวเราะแล้วก็พูดว่า

"I'm sure that I have my banana with me" พูดจบ มันก็ก้มลงมองต่ำ (ตรงเป้ากางเกง)

เท่านั้นแหละ ทั้งเพื่อนที่มาด้วยกัน และพวกที่นั่งทำงานอยู่พากันหัวเราะลั่น




 

Create Date : 15 มิถุนายน 2551
4 comments
Last Update : 15 มิถุนายน 2551 17:47:03 น.
Counter : 576 Pageviews.

 

แวะมาเจิมค่ะ

 

โดย: น้ำเคียงดิน 15 มิถุนายน 2551 20:44:44 น.  

 

หุหุหุหุ เขาคุยเรื่องกล้วยเราก็หันมาคุยเรื่องผัก ผลไม้ของเรามั่ง เช่น พริก หรือ ฟัก...

 

โดย: NattyJung 21 มิถุนายน 2551 14:15:29 น.  

 

เออ นั่นสินะ น้อยก็เพิ่งนึกออก ว่าของไทยเราก็มีหลายอย่างเหมือนกัน

 

โดย: NoiseN 21 มิถุนายน 2551 15:16:45 น.  

 

ดีอ่ะ ได้ความรู้เรื่องภาษาด้วยอ่ะ
แถมด้วยความสนุก

 

โดย: fordear 4 กรกฎาคม 2551 20:18:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


NoiseN
Location :
Melbourne Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Noise219 นะคะเพื่อน ๆ มาในบล็อกใหม่เพราะของเดิมโดนไวรัสค่ะ

ขอบคุณป้ามด คุณ N_BEE810 และคุณเนยสีฟ้า สำหรับของแต่งบล็อกสวย ๆ นะคะ

^-^ ^_^ ^_^ ^_^

I love Melbourne Long Live the King
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
15 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NoiseN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.