แปลกไหม..ที่หัวใจ เดินไวกว่า 2 ขา
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
29 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

บ๊วยของแม่

นี่ไม่ใช่เทศกาลวันแม่ หรือเทศกาลที่หลายคนกำหนดว่า จะต้องมาซาบซึ้งกับพระคุณแม่ เพราะสำหรับฉัน วันแม่ ก็คือทุกๆ วันที่เราได้อยู่ด้วยกัน

ความคิดในการเขียนบล็อกนี้ ถูกจุดประกายขึ้นเมื่อแม่ เดินถือถุงบ๊วยเค็มปี๋มาให้ 1 ถุงใหญ่ ทำเอาฉันงงๆ ว่าทำไม อยู่ๆ แม่ถึงเอามันมาให้ฉัน แต่แม่ก็แก้ความสงสัยของฉันด้วยคำตอบที่ว่า เห็นฉันบ่นอยู่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่าอยากกิน

แม่จำได้ กับความอยากของลูกเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ที่ฉันเคยเล่าให้แม่ฟังว่า เดินไปจะซื้อบ๊วยเค็มที่ร้านสะดวกซื้อในตอนมืด แต่ไม่ได้ ความอยากที่ฉันเองก็ลืมมันไปแล้ว

หลายปีมานี่ ฉันกับแม่ ไม่ค่อยมีเวลาดูแลกันเท่าไหร่ เนื่องจากฉันต้องไปทำงานอยู่หอพักอีกที่นึง ทำให้ได้กลับมาบ้าน สัปดาห์ละครั้ง และบางครั้งที่กลับมา ก็มักจะมีของชอบของแม่ ติดไม้ติดมือมาฝาก อย่างเช่น หนังสือที่แม่ชอบอ่าน ข้าวกล้องผงสำเร็จรูปพร้อมชง และหลายครั้งแม่ก็จะเตรียมทำของชอบของฉันไว้ให้

ไม่ว่าอาทิตย์ก่อนฉันจะเปรยว่าอยากกินอะไร อาทิตย์ต่อมา แม่จะทำให้ฉันกิน จนบางครั้งแอบรู้สึกผิดที่แม่ต้องทำไว้เก้อ เพราะฉันไม่ได้บอกแม่ก่อนว่าไม่ได้กลับ
บางครั้ง ฉันต้องกินแกงชนิดเดียวกับเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ที่แม่ตั้งใจทำให้ใหม่ เพราะแม่รู้ว่าแกงนี้ฉันกิน แล้วบอกว่าหากินแถวๆ หอไม่อร่อย
บางวัน จะแอบกินข้าว แต่ซอสปรุงรสหมด อีกวันนึง ซอสขวดใหม่ก็มาวางรออยู่แล้ว


ต่อให้ลูกโตแค่ไหน ลูกก็ยังเป็นลูกเล็กๆ ของแม่เสมอ และแม่ก็ยังคือผู้โอบกอดลูกด้วยความรักที่แม่มีให้ไม่มีเปลี่ยนแปลง

มันเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ฉันถือว่า เป็นกำลังใจอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้ฉันต่อสู้กับชีวิตงานและความทุกข์อื่นๆ ในชีวิตได้ และเชื่อว่า หลายคนก็คงมีมุมเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่อย่างฉันนี้


บ๊วยเค็มๆ ที่มักจะทำฉันให้แสบคอ
วันนี้ยังรสชาติเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
แต่มันกลับชุ่มชื่นหัวใจยิ่งนัก
รักแม่ที่สุดในโลก




 

Create Date : 29 มกราคม 2554
6 comments
Last Update : 29 มกราคม 2554 23:14:02 น.
Counter : 752 Pageviews.

 

ซึ้งอ่ะ
ได้ไปเที่ยวกับครอบครัวมา
รู้สึกเลยว่าความรักที่ล้อมรอบตัวอยู่นั้นมันมากมายแค่ไหน
พรุ่งนี้ได้เจอกัน ดีใจ เรื่องเล่ามากมาย
คิดถึงทั้งแกและก็บล็อกด้วย
ดีใจที่เห็นแกอัพซะที
เรื่องสั้น ๆ แต่ก็ติดอยู่ใจได้ยาวนานนะ

 

โดย: am^^ IP: 58.8.239.20 31 มกราคม 2554 12:12:37 น.  

 



ความรักของแม่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแล้วหล่ะคะ
มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: TheKPP 5 กุมภาพันธ์ 2554 4:41:20 น.  

 

อยู่ ๆ ก็นึกจะคลิกเข้ามาอ่านบล็อกเพื่อน
แต่ไม่นึกว่าจะต้องอ่านแล้วนั่งอึ้งคอตีบ
ซึ้งแฮะ นี่น่ะเหรอคนบอกเขียนหนังสือไม่ได้ ^ ^
ลื่นเชียวเพื่อน

 

โดย: ทัชจ้ะ IP: 183.89.72.76 4 มีนาคม 2554 0:57:50 น.  

 



ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

แวะมาทักทาย เช่นกันค่ะ


มือใหม่เพิ่งหัดเขียนบล็อก ช่วยชี้แนะด้วยนะคะ

 

โดย: ใบไม้ (ใบไม้หลากสี ) 22 มีนาคม 2554 13:57:55 น.  

 

แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ

 

โดย: bigeye (tewtor ) 17 เมษายน 2554 2:49:41 น.  

 

แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ

 

โดย: bigeye (tewtor ) 17 เมษายน 2554 3:09:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jmeejan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add jmeejan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.