...Just Missing You...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
สงสัยกรรมจะตามทันนะ

เรื่องเริ่มต้นที่ว่า เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา หลังจากทำงานเสร็จตอนเย็น ก็นัดกับเพื่อนพ้องพวกพ้องที่ออฟฟิคประมาณ 9 ชีวิตได้ว่าจะไปเที่ยว ไปดื่มกันต่อ ก็ไปกัน ดื่มกัน เต้นกัน ไปตามเรื่องตามราว จนถึงเวลาแยกย้ายกันกลับ เป็นเวลาประมาณ ตีสองได้แหละเนอะ ก็เผอิญว่า มีพี่คนนึงเมามาก ยืนไม่อยู่เลย เราก็เลยไปบอกว่าจะให้เพื่อนอีกคนขับรถไปส่งที่บ้านให้

แต่ว่านะ.... ตามประสาคนเมา พี่แกก็ ไม่เมา ไม่เมา พี่ขับได้ เราก็เลยไปแย่งกุญแจรถมาเพราะว่าถ้าคุยกันก็คงไม่รู้เรื่องอีกนาน ก็แย่งกันไปแย่งกันมา

ฉับพลัน... ก็ล้มลงไปกับพื้นกันด้วยกันทั้งคู่ แล้วพื้นเป็นพื้นแบบ คอนกรีตลานจอดรถอ่ะ คือพี่เค้าก็เจ็บเป็นเลือดออกที่ข้อศอก เราก็เจ็บข้อศอกถลอกเลือดซิบๆๆ เราก็ฉุดกันลุกขึ้นมา แล้วก็ล็อกพี่เค้าไปกับเพื่อนอีกคนนึงไปส่งจนขึ้นรถ เสร็จ...

เราก็ขับรถเรากลับบ้าน แต่ระหว่างที่เหยีบบคันเร่งเรารู้สึกเจ็บที่เท้าตลอดเวลาเลย ก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน จนถึงบ้านเราก็ดูมันก็ปกติไม่มีไร พอตอนเช้าตื่นไปทำงานเราก็เดินไม่ไหว เจ็บๆๆ ก็ต้องเดินขโยงขเยง เดินแบบคนขาเจ็บทั้งวัน ตอนนั้นเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราเจ็บนิ้วไหนกันแน่ จนพอตกเย็น นิ้วก็เริ่มบวมและช้ำ เราก็เลยไปโรงพยายาม

ปรากฎว่า....กระดูกปลายนิ้วหัก แต่ไม่ต้องผ่าหรือใส่เฝือกเพราะแนวนิ้วเป็นปกติดี แต่ให้มัดนิ้วกลางที่เป็นอยู่กับนิ้วชี้เข้าด้วยกัน ประมาณ 3 อาทิตย์ ซึ่งทุกวันนี้ผ่านมาสามวันแล้วเราก็ยังแอบปวดอยู่เลย แต่คาดว่าอีกไม่กี่วันก็คงจะหายปวด และก็ต้องเป็นเป๋ห่าวกันอีกหลายอาทิตย์เพราะความหวังดี

แต่ว่า ที่เราบอกว่า สงสัยกรรมจะตามทันก็เพราะ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้าจะเจ็บตัวแค่สาม สี่วัน เราขับรถไปชน มะหมาเข้า ซึ่งเราไม่ได้ตั้งใจใดๆๆทั้งนั้น ทางตรงนั้นเป็นทางลาดลงและรถจะวิ่งกันเร็วๆ

แต่... มะหมาตัวนั้นซึ่งเราเห็นมาไกลๆแล้วว่ามันอยู่ข้างถนน เหมือนจะข้าม เราก็บีบแตรแล้ว แต่พอยิ่งรถเราเข้าไปใกล้มันก็ยิ่งตั้งหลักวิ่งออกมา ซึ่งเราก็เบรกกระทันหันมาก แต่ไม่ทัน ก็ชนมันไปที่ขาขวาดังปึ้ก มันก็ร้องแล้วก็กระโดดกลับเข้าไป ซึ่งเราก็ตกใจมากเพราะไม่เคยมาก่อน เราก็จอดรถมองมันว่ามันจะเป็นไรมากมั๊ย แต่ว่ามันก็กระโดดหายไป ซึ่งมันสุดวิสัยมากเราเบรกไม่ทัน เพราะไม่แน่ใจว่ามีรถตามมารึเปล่า จากนั้นเราก็แผ่เมตตา แล้วก็ลืมเรื่องนี้ไป

แต่....แม่เราก็บอกว่า อาจจะเพราะชนหมาก็ได้นะ ขามันอาจจะเจ็บ เราก็เลยเป็นเหมือนกัน ขาข้างเดียวกันด้วย เราก็โอ้โห....แม่......... ช่างเก่งมาก สามารถคิดได้ขนาดนี้ เราก็ว่าโอเค ถ้าเป็นกรรมที่ต้องชดใช้จริงๆๆ เราก็ยอม เพื่อหมาตัวนั้น เพราะเราก็ผิดจริงๆๆ

ทุกวันนี้เราต้องเดินช้าลงเยอะ อึดอัดมาก เพราะปกติเราเป็นคนก้าวยาวๆ เดินเร็วๆๆ นี่ขนาดเป็นนิดเดียว ไม่ได้ใส่เฝือกหรือผ่าตัดอะไร ยังขับรถได้อยู่ ยังรู้สึกว่าลำบากนะ ถ้าเป็นหนักกว่านี้คงเศร้าแน่ๆๆ ยังไง เพื่อนๆก็ดูแลตัวเองนะ ระมัดระวัง ไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐจริงๆ แต่ถ้าทำผิดกะใครไว้ เดี๋ยวเค้าก็มาตามเองแหละเนอะ



Create Date : 13 พฤษภาคม 2550
Last Update : 13 พฤษภาคม 2550 21:23:04 น. 5 comments
Counter : 613 Pageviews.

 
เกือบๆครึ่งปี เพื่อนซวยไปกี่ครั้งแล้ว


โดย: kannasan วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:22:46 น.  

 
หายเร็วๆ นะจ๊ะ ป้อม
คิดถึงเสมอ


โดย: NaNongPloy วันที่: 15 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:06:19 น.  

 
หายเร็วๆ น้า....

คิดในแง่ดีก้อคือ... พอเราเดินได้ช้าลง... ก้อจะมีเวลา enjoy กะ สภาพแวดล้อมมากขึ้น.... โลกมันเลยสวยขึ้นไง...

โลกสวยขึ้น... ถ้าเราเดินช้าลง น้า....


โดย: มาเก็บดอกไม้ วันที่: 19 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:41:17 น.  

 
ไม่รู้จะเรียกว่าเป็นกรรมรึอย่างไร
แต่อย่างน้อยๆก็เรียนรู้ว่า...
จะหวังดีอะไรกับใครก็ดูสังขารตัวเองด้วย
ล้มลุกคลุกคลานไปก็มีแต่เราน่ะแหล่ะที่ต้องดูแลตัวเอง

ส่วนเรื่องที่เอาล้อรถไปเสยขาขวาของมะหมา4ขาครับ
ก็เป็นอุบัติเหตุแหล่ะอย่ากังวลเลยแผ่เมตตาไปแล้วนี่นา
อีกอย่างถึงมันจะเป็นมะหมาก็อาจไม่ได้ใจหมาเหมือนตัว
คิดว่ามันคงเข้าใจเจ๊ว่ามได้มีเจตนาเสยขามันในวันนั้น

สรุปว่า กรรม ตามทันรึไม่อยู่ที่เราคิด
แต่ กรรม คือการกระทำของเราเอง
จงระวังการกระทำด้วยสติในทุกเวลา

อาตมาเทศน์เท่านี้ อุ๊ยตาย! นรกเริ่มกินกบาลแล้วไง
บ๊ายบายคุณโยม


โดย: :+:So Much In Love:+: วันที่: 22 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:35:15 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: NaNongPloy วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:9:10:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Mar@Moon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีคนคนหนึ่งที่ไม่ได้ดีพร้อมทุกอย่าง และยังเป็นคนไม่ค่อยน่าสนใจ
เขาไม่ได้ทำอะไรที่ดูมีความหมาย เป็นแค่... คนหนึ่งคน
หน้าตาก็ธรรมดาค่อนข้างไม่พิเศษ ไม่ค่อยสวยงามอย่างคนไหน
และยังเป็นคนที่ไม่ได้มีความมั่นใจ ไม่ ไม่ สักอย่าง

แต่ที่คนนี้ เขามีคือความรัก ความรักที่ยิ่งใหญ่

ถ้าหากว่าเขา มอบให้กับใคร เขา.. ให้ ตลอดกาล

คำถามก็คือถ้าอยากชอบคนไม่พิเศษ ไม่ค่อยสวยงามดูบ้างไหม

เพราะคนคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความมั่นใจ หลงรักเธอมานานแล้ว

คำถามก็คือถ้าอยากชอบคนไม่พิเศษ ไม่ค่อยสวยงามอย่างคนไหน

เพราะมีคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความมั่นใจ มาขอรักเธอ อยู่ตรงนี้

ถ้ามีคนหนึ่งที่ดูไม่ค่อยน่าสนใจ มาขอรักเธอ... จะยอมไหม??

font>
Friends' blogs
[Add Mar@Moon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.