เขาบอกว่า :: ความคิดถึงเกิดขึ้นมาแล้วก็จางหายไป แต่ก่อนจะหายไป มันจะค้างอยู่นานพอดู และ ความรัก ถ้าปล่อยให้เกิด มันก็จะเกิด ถ้าไม่ปล่อยให้มันเกิด มันก็ไม่เกิด
วันใหม่









โย่ (เพิ่งรู้ว่าคำนี้ในภาษาไตแปลว่า "มั้ง")
หวัดดีค่า~ ฉันเพิ่งอยู่ท่นี่ได้ไม่ถึงครึ่งเดือน ฉันก้อรู้สึกหลงรักที่นี่เข้าให้แล้ว เป็นมอที่สวยมาก อากาศเอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวแดดออก เดี๋ยวฝนตก (เมื่อกี้ฝนตกแต่สักพักแดดออกเฉยเลย)
ฉันสอบติดที่นี่ด้วยระบบโควตา ก้อเลยได้เข่าค่าย "How to live and learn on campus" สนุกมากๆ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันเด็กแอดก้อมาร่วมแจมด้วยอีก
ที่นี่เหมือนทำให้ฉันกลายเป็นคนใหม่ กล้าในสิ่งที่ควรกล้า ขลาดในสิ่งที่ผิด มั่นใจในตัวเอง มีเพื่อนใหม่ รู้จักผู้คนมากมาย หลากหลายวัฒนธรรม (ขนาดคนไทยด้วยกัน ยังต่างกันเลย หยั่งภาษาเหนือ แพร่อย่างหนึ่ง เชียงรายอย่างหนึ่ง ลำพูนก้ออีกอย่างหนึ่ง เพื่อนฉันคนหนึ่งมาจากแม่ฮ่องสอน เธอพูดภาษาไต เธอก้อสอนฉัน "เม่อส่งข้า" แปลว่าสวัสดี และอีกหลายคำ) นอกจากนั้นคนจากภาคอื่นๆอีกล่ะ ใต้ อีสาน หยั่งนี้ นักศึกษาต่างชาติอีกล่ะ เกาหลี จีน พม่า ลาว เขมร (อะไรอีกลืมซะแล้ว) พวกเขานิสัยน่ารักมาก เพื่อนชาวพม่าก้อใจดีมากๆ น่ารักมาก เขาเก่งตั้งสี่ภาษา ไทย จีน พม่า อังกฤษ เพื่อนชาติอื่นๆก้อยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทาย ยิ้มให้ตลอด (เคยทักว่า อันยองฮาเซโยกับเพื่อนเกาหลีด้วย เขาก้ออันยองฯกลับ เราจึงรู้ว่า คำว่า "ฮาเซโย" เขาจะพูดติดกัน เร็วๆ)
ฉันอยู่หอใน ทำเลดีมากๆ (ไม่มีอะไรเป็น "พิเศษ" หรอก นอนหลับสบายดีทุกคืน ห้องฉันก้อสบายมั่ก เรามีเพื่อน รู้จักกันมากขึ้นเรื่อยๆ (ส่วนมากรู้จักกันในห้องน้ำเพราะรอห้องอาบน้ำกัน) บางห้องก้อมีประสบการณ์พิเศษ อีกหอนึงสิ ถึงขนาดมาขออยู่ด้วย เพื่อนของเพื่อนฉันจึงเอ่ยออกไปอย่างไม่ลังเลว่า "ไม่ได้!" ก้อจะได้ได้ไง๊~ อีกห้องก้อบอกว่า "เขา" มาบีบคอ แล้วเห็นนั่งอยู๋ข้างๆ หัวเราะด้วย (อูย ขนลุก) ชั้นสี่หอนั้นน่ะ ไม่ค่อยมีใครอยากอยู่หรอก (แต่เพื่อนฉันน่ะบอกว่า ช่างเถอะ ชินแล้ว โห แม่เจ้า)
ฉันโชคดีมากที่ได้เมทดี เพื่อนข้างห้องก้อดี โชคดีแฮะ บายนะจ๊ะ แค่นี้แหละ (อ้อขอบอกว่าสันทนาการที่นี่สนุกมากกกกกกกกแหละ)


I © Tamaki/Haruhi




Create Date : 22 พฤษภาคม 2551
Last Update : 21 พฤษภาคม 2553 13:22:28 น. 2 comments
Counter : 336 Pageviews.

 
เม่อส่งข้า ค่า



โดย: Picike วันที่: 23 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:08:11 น.  

 
รับรู้ข่าวสารนเรียบร้อยจ้า

คิดถึงแกนะเพื่อนเลิฟ


โดย: หนูเจ IP: 202.28.62.245 วันที่: 7 มิถุนายน 2551 เวลา:19:03:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wapainunoon
Location :
เชียงราย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Myspace Layouts & CommentsMyspace Layouts @ JellyMuffin.com
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add wapainunoon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.