Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
1 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Animal Sanctuary

บ้านอิฉันนั้นก็นะ อยู่มันกลางเมืองติดถนนใหญ่ กลางสี่แยกสุดขวักไขว่ที่
สมุทรปราการ

แต่เนื่องจากหลังบ้านยังคงมีที่ดินที่ถูกทิ้งไว้เป็นป่าเล็ก ๆ อยู่ 1 ไร่ จึงทำให้
วันดีคืนดีก็มีสัตว์มาเพ่นพ่านอยู่เป็นระยะ ๆ

งูเหลือมบ้านอิฉันนะคะ ไม่อยากจะคุย 2 เมตรกว่า ๆ ตัวอวบอ้วนเท่าโคนขา
คาดว่ามันอยู่กันเป็นครอบครัวค่ะ เพราะโผล่มาให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ โผล่มาที
น้องหมาที่บ้านก็กรี๊ดกร๊าดเห่ากันกระจาย ถ้างูตัวย่อม ๆ ไม่เกิน 1 เมตร เจ้า
หมาของอิฉันก็จัดการกันได้ง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งมือคน แต่ถ้าใหญ่เกินกำลังไป
นิด อิฉันก็จะโทรไปตามพวกคุณพี่มูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเมื่อโทรไปทีไรหลัง
ๆ นี้จะได้ยินเค้าถามกลับมาทุกทีว่า "บ้านที่ไปจับประจำใช่ไหมครับ"

191 นั้นนะ อย่าได้หวังพึ่งพาค่ะ เคยโทรไป คุณตำรวจที่พึ่งพาของประชาชน
ตอบอิฉันมาว่า "ผมก็กลัวเหมือนกัน"

นอกจากงูแล้ว สัตว์อื่น ๆ นก หนู กระรอก ตะกวด ตัวเงินตัวทอง ค้างคาว
() อะไรพรรค์นี้เป็นของพื้น ๆ ค่ะ









แต่ช่วงหลังนี้ได้ยินแม่บอกว่ามีนกเงือกด้วยนะ

แหม ๆ อิฉันก็ว่า คุณน๊าย..ดูผิดไปมั๊ง อาจจะนกอะไรที่ปากเจ่อไปหน่อยรึเปล่า มันจะมีนกเงือกไปได้ยังไงกัน ยังขำ ๆ อยู่ว่าคุณแม่โม้หรือเปล่า

แต่วันก่อนอิฉันเห็นมันจริง ๆค่ะ ไปเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง ก็โดนหัวเราะ (กรรม
ตามสนอง)




และแล้ว อิฉันก็มีโอกาสได้ถ่ายรูปมันมา


อยู่บนต้นมะม่วง



อันนี้ มากันเป็นคู่


นอกจากนกเงือกแล้ว ยังมีเจ้านกแก้วจรจัดด้วย
เจ้านี่จะบินไปบินมา เสียงดังอยู่สวนหลังบ้านหลายเดือนแล้ว
บางวันก็มาขออาหารกิน เอาปากโขกโป๊ก ๆ ที่กระจกห้องครัว



ขอหนูกินมั่ง


เอ้า..ให้ก็ได้..


รู้สึกว่ามันจะคือนกแขกเต้าตัวเมีย

เสียงมัน (โคตรจะ)ดัง แกว๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ตอนเช้ากะตอนเย็น และช่างทำลาย
ข้าวของมากค่ะ

พวงตากกางเกงในของอิฉันพังไป 3 อันแล้ว มันคงชอบที่หนีบผ้าพลาสติก
สี ๆ ที่ห้อย ๆ อยู่ กัดกระจุยทั้งพวงเลยค่ะ

นอกจากนั้น มุ้งลวดห้องน้ำ ท่อแอร์ วงกบหน้าต่าง พี่เล่นแทะหมดเลย


อาเฮียที่บ้านเซ็งสุด ๆ ไปซื้อกรงนกขนาดใหญ่ เป็นเรือนไทยสวยงามมาให้มันอยู่ จะได้ไม่ออกมาทำลายข้าวของ แต่ก็เกี่ยงกันจับ เรื่องของเรื่องก็คือสงสารมันนั่นแหล่ะ จนป่านนี้ กรงยังว่างอยู่เหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ เลย



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2551 19:41:26 น. 1 comments
Counter : 1272 Pageviews.

 
โหยย นี่ขนาดมีนกเงือกด้วยเลยเหรอ น่าทึ่งมากค่า


โดย: nattabe วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:2:25:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนดีผีคุ้ม
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




อิฉันทำรีวิวเพื่อที่จะเก็บบันทึกการเดินทางไว้เหมือนไดอารี่ เอาไว้มาดูอัลบั้มการท่องเที่ยวของตัวเองที่ผ่านมา ดังนั้น จึงมีรูปตัวเองและอาเฮียเยอะแยะ ไม่ได้เป็นรีวิวเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่ถ้าใครผ่านไปผ่านมาและอาจได้ประโยชน์จากบล็อกบ้าง ก็นับเป็นโชคดีของอิฉันที่ยังอุตส่าห์มีอะไรมาแบ่งปันนะคะ
Friends' blogs
[Add คนดีผีคุ้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.