ลูกแมง
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
22 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

เที่ยวฝรั่งเศสแบบครอบครัว 4

วันนี้ฝนตก ตัวเล็กหยุดเรียน เพราะอาทิตย์นี้เข้าเรียนแค่สองวัน อังคารกับพุธ

อารมณ์เซ็งๆ ไปสะดุดกับกระทู้ที่ห้องสวยงาม เสียเวลาไปแต๊ดแต๋แถวนั้นพอให้หายเบื่อ ต่อไปจะพยายามไม่ยุ่งเรื่องชาวบ้านอีก

วันนี้เพื่อนเอาเห็ดกับผักกาดขาวมาฝาก น้ำใจเพื่อนต่างแดนดีๆก็เยอะ อยู่ที่เราจะเลือกคบใคร

วันนี้ลงรูปบางส่วนของอาทิตย์แรก เราก็ยังไม่กล้าถ่ายรูปอาหารในร้านอาหาร บางทีก็ลืมเพราะหิวจัด เหมือนวันที่เราไปทะเล เราคิดว่าคงใกล้ๆ แต่ขับรถไปสองชั่วโมงกว่าๆ ไปถึงก็เกือบเที่ยง แดดร้อนสุดๆ ทรายร้อนมากๆ เราไปที่หาด le- Grau-du-Roi ที่ Montpellier

ข้อเสียของชายทะเลที่นี่ คือไม่มีร่มไม้เหมือนทะเลไทย ที่อย่างน้อยก็มีร่มมะพร้าว ร่มสนให้หลบแดด มันรู้สึกเย็นสบายกว่า หนุ่มสาวที่นี่ใจถึงมาก ท๊อปเลสกันเยอะ เราไม่กล้าถ่ายรูปของเราเองเพราะเค้ามองตาขวาง คงกลัวว่าเราจะถ่ายรูปเค้า

หนุ่มหื่นคนใหนชอบสาวเซ๊กซี่ หนึ่่งประเทศที่เราแนะนำให้ไปคือฝรั่งเศสค่ะ หุ่นสวยเหมือนดารานางแบบทั้งนั้น อายุยังน้อยด้วย แต่ท่านอนถ่างนี่สุดยอด พูดไม่ออกเลย พอนอนคว่ำก็แหวกให้มันลงร่อง เห็นแล้ว ดีใจจริงๆที่เกิดมาผิวสีนี้

ค่าที่นอน แปดยูโรต่ออัน (ไม่แน่ใจว่าต่อสองชั่วโมงด้วย) ค่าอาหารกลางวัน ตกเป็นเงินไทยนี่ประมาณเจ็ดพัน ค่าอาหารไม่กี่อย่าง จะลงรูปอาหารที่กินเกือบหมดแล้ว คงไม่น่าเกลียดนะ มันหิว ลืมคิด ที่ลงรูปเพราะอยากให้เห็นว่ามีไม่กี่อย่าง รสชาติไม่ใด้พิเศษมาก อาหารทะเลในปารีส อร่อยกว่าและสดเหมือนกัน ต้องการทานอาหารทะเล ที่ปารีสก็มีเยอะ เราไม่ใช่คนพื้นที่แต่คิดว่าในเมืองMontpellier คงมีเยอะ แต่ความ ร้อน หิว บวก ขี้เกรียจ เลยเลือกร้านหน้าหาด ดูหุ่นสาวๆ วิวดีมาก อิ อิ (ร้านอาหารที่อเบอร์ดีนส่วนมากจะเน้นที่เนื้อวัวและเนื้อลูกแกะ อยากกินอาหารทะเลเราจะซื้อจากซุปเปอร์มาทำเอง แต่ที่นี่มีรถขายปลาจากท่ามาที่หมู่บ้านทุกวันศุกร์ แต่เวลาไม่แน่นอน บางทีเราก็ไม่อยู่บ้าน)





ตอนนี้เสียดายเหมือนกัน รวมค่าใช้จ่ายทั้งทริบพอๆกับกลับเมืองไทยเลย อยากกลับเมืองไทย คิดถึงอาหารไทย อีกแระ

พอครบอาทิตย์เราก็ออกแต่เช้าค่ะ ขับรถจากถนน D996 เข้า Millau เพราะอยากเห็นสะพาน และก็ขับขึ้นมอเตอร์เวย์ ขึ้นเหนือสู่ปารีส เราพักทานข้างกลางวันที่นั่น Millau เป็นเมืองสวยงามมาก ร้านอาหารก็เยอะ นักท่องเที่ยวเยอะมาก แต่ไม่มีเอเซียนเลย คนผิวสีก็ไม่มี มีแต่คนมองเรากับลูก เป็นตัวประหลาดเลยวันนั้น

คราวหน้าจะไปพักที่นี่สักอาทิตย์ เมืองนี้สวยมาก เราถ่ายรูปเยอะแต่รูปไม่สวย คิดว่าเลนส์มันเบลอ สังเกตุจากรูปรถนำเที่ยวนะคะ







ทานอาหารเสร็จก็เดินดูของ แต่ผิดหวังมากๆ ร้านทุกร้านปิดหมดเลย ไปยืนน้ำลายหกอยากเข้าหลายร้านเลยแหละ เป็นแบรนด์ของเค้าเอง ราคาสองร้อยยูโรอัพต่อตัว สำหรับเรามันสวยและพิเศษ ถ้าซื้อมาก็คุ้ม แต่ร้านมันปิด เรามีแอบโวยกับสามีด้วย ทั้งๆ ไม่ใช่ความผิดของเค้า มันเป็นวันเสาร์ด้วย

สามีขับรถบนมอเตอร์เวย์ประมาณหกชั่วโมง เพราะตัวเล็กหลับเลยให้เค้าขับยาว เพราะคืนวันเสาร์กะจะหาโรงแรมนอนนอกมอเตอร์เวย์ แต่ความคิดนี้เกือบทำให้เราไม่มีที่นอน เราแว๊ปออกทางด่วนก่อนจะถึง Bourges มีการแย่งชิงกับนักท่องเที่ยวคนอื่น แต่แบบตลกๆเหมือนแย่งเก้าอี้ดนตรี แต่เค้าก็ขอโทษหลังจากนั้นนะ เพราะมันเป็นโรงแรมเล็กมีแค่ห้าห้อง กับอีกสามฮอลิเดย์โฮม เราพลาดที่เราเข้าถนนก่อนแต่ประตูมันปิด เราต้องลงไปเปิด พอเราเปิด ก็มีรถตามมาอีกสองคัน สามีเราเอารถไปจอด เราก็มัวแต่ปิดประตู อีกสองคันคุณภรรยาเค้าวิ่งไปที่รีเซพชั่นก่อนเลย ตกลงเราไม่ใด้นอนบนปราสาท แต่ใด้ห้องของฮอลิเดย์โฮมแทน ร้อยหกสิบยูโร สองห้องนอน พร้อมอาหารเช้า ก็คุ้มนะ ประหยัด สะอาด มีสระว่ายน้ำ แต่เราไม่ลง เจ้าหน้าที่(อาจจะเป็นเจ้าของด้วยซ้ำ เห็นมีแค่สองคน ทำกันเองหมด แต่น่ารักมาก พูดภาษาอังกฤษใด้)

เข้ามาแก้เพิ่มนะคะ ที่นี่เป็นแบบ B&B มากกว่า อ่านแล้วอาจจะคิดว่าเราอารมณ์ดี จริงๆแล้วตรงนั้นหงุดหงิดและสามีโวยว่าเรามาถึงก่อน แต่ประตูโง่ๆจะทำให้เราไม่มีที่นอน เพราะเราเข้าในเมืองก่อนออกมาถนนนี้ แต่ทั้งเมืองเรียกว่าหมู่บ้านน่าจะถูกกว่า มีโรงแรมสองที่แค่นั้นเองและเต็มหมด (แต่ก็สายไปเพราะเค้าให้กุญแจกันก่อนแล้ว) แต่ใจเย็นลงเพราะยังมีห้องเหลือซึ่งไม่หรูแต่ถูกกว่า (แอบดีใจ)

เขียนมายาวแล้ว เดี๋ยวเขียนต่อพรุ่งนี้ ไปแว๊ปบ้านคนอื่นดีกว่า




 

Create Date : 22 สิงหาคม 2551
5 comments
Last Update : 22 สิงหาคม 2551 13:44:57 น.
Counter : 550 Pageviews.

 

ตามมาเที่ยวอีกตามเคยค่ะ ฮิฮิ

 

โดย: Irish girl 22 สิงหาคม 2551 3:34:20 น.  

 

ท่าทางแดดจะร้อนจริงๆ ทำไมที่นี่มีแต่ฝนน้า อยากให้เหมือนที่ฝรั่งเศสบ้างจัง

 

โดย: liefie 22 สิงหาคม 2551 3:47:52 น.  

 

ตัดผมสั้น เข้ากับบรรยากาศฮอลิเดย์มากๆเลยค่ะพี่ปู

น่าอิจฉาจัง ทะเลสวย ฟ้าใส แดดดี มีความสุข
ตั้งแต่ก่อนพี่ปูไป จนกลับมาแล้ว แดดก็ยังคงไม่มาเยี่ยมเยียนเราเหมือนเคยค่ะ

ซัมเมอร์นี้ ก็อึมครึมเหมือนปีที่ผ่านๆมาอีกเช่นเคย เฮ้อ



แอบงงเล็กน้อย ไปเจอพี่ปูไปแจมในกระทู้สุดฮอตตนั้นด้วย แอนน์ลั่งไล่อ่านจนลายตาเลย (เผอิญว่าวันนั้นว่าง)

โลกในอินเตอร์เนตก็แบบนี้อ่ะเนอะ ร้อนพ่อพันแม่ล้านความคิดเห็น ปวดหัวปวดหมองจริงๆ อิอิ




เดี๋ยวกลับมาอ่านต่อเรื่องโรงแรมนะคะ
ไม่เคยไปเลยฝรั่งเศส ตื่นเต้นๆๆ เก็บข้อมูลก่อน

 

โดย: yr_naughty_annie 26 สิงหาคม 2551 0:25:10 น.  

 

เกิดอะไรขึ้นเหรอน้องปู พี่เที่ยวแต่ห้องไกลบ้านนี่หละไม่ไปไหนเลย จะเข้าห้องอื่นๆเฉพาะที่เราต้องการถามสิ่งที่เราต้องการหาเท่านั้น ปากไม่กล้าพอค่ะ
ชอบอยู่แบบเจี๋ยมเจี้ยมมากกว่า

 

โดย: กวนฐานฮวา ณ อเบอร์ดีน 5 กันยายน 2551 0:43:25 น.  

 

รูปสายเดี่ยวhotอีกแล้วค่ะคุณลูกแมง
ชอบstyleนี้ค่ะ

 

โดย: Let it Snow! 5 เมษายน 2552 14:09:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ลูกแมง
Location :
Aberdeen United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอความกรุณาอย่าเอารูปส่วนตัวของเราไปใช้ในทางเสียหายเลยนะคะ ที่เราเขียนบล๊อคนี้ก็แค่ทำเป็นไดอารี่ส่วนตัวเท่านั้นเอง ไม่ใด้มีเจตนาโอ้อวดอะไร

แวะทักทายใด้นะคะ

Friends' blogs
[Add ลูกแมง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.