สิ่งที่ชั้นเห็นในโฮจิมินห์ เวียดนาม

คนที่นี่พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ที่พูดได้มีเพียงไกด์ทัวร์ พนักงานต้อนรับโรงแรม พนักงานร้านอาหารบางร้านและบางคน

คนส่วนใหญ่ชอบใช้มอเตอร์ไซค์เวลาข้ามถนนต้องระวัง บางที่ขณะข้ามอาจจะถูกรายล้อมไปด้วยมอเตอร์ไซค์

พวกมอเตอร์ไซค์รับจ้างชอบขับรถตามและถามว่าจะไปไหนพยายามเสนอจะพาไปนู้นไปนี่ (น่ากลัว)

ชั้นมีโอกาสได้นั่งเรือทานอาหารบนแม่น้ำไซง่อนซึ่งชั้นรู้สึกว่ามันธรรมดามากๆ และแพงด้วย

พวกหาบเร่ขายของมีเต็มไปหมดจะเดินมาหยุดหน้าเราแล้วยื่นของให้เราซื้อแถวพิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์จะมีพวกหาบเร่ขายมะพร้าว จะมีคนขายผู้ชายคนหนึ่งยังหนุ่มๆอยู่เลยพยายามเดินเข้ามาทักมาแนะนำที่เที่ยว ช่วยบอกทางนู่นนี่นั่น ทั้งๆที่ไม่ได้ถามอยู่ดีๆก็บอกว่าเนี่ยเค้ากำลังจะกลับบ้านแล้วๆ (ไม่ได้ถามอีกเหมือนกัน)แล้วก็ชวนให้ลองหาบที่หาบของ แนะนำอีก ถ่ายรุปสิๆ ไม่รู้อะไรของมัน สักพักเฉาะมะพร้าวให้เรียกเก็บตังค์เฉย…….พอเราเข้าไปในพิพิธภัณฑ์เดินดูอยู่ประมาณชั่วโมงนึงได้มองลอดออกมาจากหน้าต่างพิพิธภัณฑ์ ก็เห็นไอ้หนุ่มนั่นยังเดินขายมะพร้าว แล้วก็ทำแบบเดียวกับเรากับนักท่องเที่ยวคนอื่น(คิดในใจ..ไหนมิ..บอกจะกลับบ้าน)

ในตัวเมืองจะมีร้านตัดผมซาลอนหลายแห่งที่จะให้สาวๆแต่งตัวเซ็กซี่ เอ็กซ์ๆ แต่งหน้า ทำผม อย่างดี นั่งหน้าร้านเต็มไปหมดตั้งแต่กลางวันยันดึก แอบมองเข้าไปก็เห็นผู้ชายไปทำผมบ้างประปราย โดยสาวๆของร้านกำลังนวดเอาใจลูกค้าอยู่บนเก้าอี้ทำผมไม่แน่ใจว่าร้านนี้แค่ทำผมอย่างเดียวหรือเปล่า

อย่างไรก็ตามชั้นรู้สึกว่าคนเวียดนามฉลาดแต่อาจจะฉลาดไปในทางที่ไม่ดีบ้าง(ไม่ใช่ทุกคน) ถ้าใครไปถ้ำ Cu Chi ทางเชื่อมใต้ดินจะรู้เลยว่าคนเวียดนามฉลาดจริงๆ 




Create Date : 27 ตุลาคม 2558
Last Update : 27 ตุลาคม 2558 21:05:26 น. 0 comments
Counter : 951 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Lonely Happy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




มาตามความฝันในฝรั่งเศส

เราทำ Vlog บันทึกเรื่องราวการใช้ชีวิตในฝรั่งเศสด้วย

ฝากติดตาม Vlog ใน Youtube ของเราด้วยนะคะ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Lonely Happy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.