I am Dao...ระลึกถึง เดินทาง ส่งผ่านตัวอักษร...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

>>ความรัก ... ขาดไม่ได้จริงๆเหรอ<<



ความรัก รัก รัก รัก
พูดกันมากมาย บางคนพูดบ่อยมาก
บางคนไม่ชอบพูด ชอบฟัง

ล่าสุด เพื่อนมาปรึกษา แต่เราว่า เป็นการระบายซะมากกว่า
แต่ไม่ว่ายังไง เราก็ยินดีรับฟังเสมอ

เพื่อน---เลิกกับแฟนแล้วนะ
เรา--- อืม แล้วเอายังไงต่อ
(ปกติ ไม่เคยบอกให้ใครเลิกกันหรือดีกัน เพราะถือว่า ถ้าเขาทำได้ เขาทำแล้ว)
เพื่อน---ก็ ยังอยากอยู่คนเดียวสักพัก แต่ก็รู้แหละว่าอยู่ไม่ได้ เพราะฉันขาดความรักไม่ได้
เรา---อึ้ง และ อึ้ง

ไม่ได้อึ้งที่เพื่อนเลิกกับแฟน แต่อึ้งที่บอกว่า ขาดความรักไม่ได้
อยากจะย้อนกลับไปอย่างเร็ว
ว่าความรัก มันเหมือน อากาศ หรือเปล่า แกถึงบอกว่า ขาดมันไม่ได้
แต่ก็ยิ้ม และบอกเพื่อนไปว่า

"ตอนนี้แก ต้องการเวลา เพื่อไตร่ตรองและทบทวน ว่าสิ่งที่มีอยู่ และ สิ่งที่หายไป"
"ว่าสิ่งใด ที่เราต้องการจริงๆ"
"ความรัก มันอยู่ทุกที่แหละ รอบๆตัวเรา แต่เพราะเราช่างเลือกซะเหลือเกิน"
"เราจึงเลือกมองแต่ความรักในแบบที่เราต้องการเท่านั้น"


เื่พื่อน---ก็คงจริงนะ
เรา---อย่าคิดอะไรมาก ทำจิตใจให้สบาย ทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา
บางทีอารมณ์ มันอยู่เหนือเหตุผล จนทำให้เราตัดสินใจผิดพลาดได้
เพื่อน---

บางที คนเราก็แปลกดี
ไขว่คว้า ตามหา แล้วบอกว่านี่คือความรักของฉัน ฉันรักเธอนะ
ทั้งๆที่ความจริงแล้ว เรารักตัวเองมากกว่า

ที่พูดแบบนี้ ก็เพราะว่า เมื่อเราบอกว่า เรารักเขา ถ้าเกิดเขารักเราเหมือนกัน
เราก็มีความสุข นี่คือเรารักตัวเอง
แต่ถ้าเมื่อไหร่ ที่เรารักเขา อยากเห็นเขามีความสุขแค่นี้ก็พอ สิ่งนี้สิ
น่าจะเรียกว่ารัก รักจริงๆ รักออกมาจากใจ

ท้ายที่สุด ก็คงไม่ต้องหาความรัก เพราะรักมันอยู่ในใจ อยู่ในตัวเรา นั่นเอง






 

Create Date : 02 เมษายน 2552
5 comments
Last Update : 2 เมษายน 2552 16:02:19 น.
Counter : 373 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ
ใช่เลย
เราก็รักคนอื่น
แต่เราคิดว่า
แค่เราเห็นเค้ามีความสุขก็พอแล้ว
แต่รักที่ดีที่สุด
คือรักตัวเองนะ
ว่ามั้ย

 

โดย: little nurse 2 เมษายน 2552 16:21:27 น.  

 

เอาเหอะ เดียวมันก็ผ่านไป...เวลา

 

โดย: joke IP: 61.7.189.136 2 เมษายน 2552 16:29:53 น.  

 

อืม.....

เดี๋ยวมันก็ผ่านไป...

ไม่ว่ายังงัยมันก็ต้องผ่านไปอยู่ดี



ปล.ไม่ได้ล็อกกอินมาคร๊าบบบ

 

โดย: p'dao IP: 58.10.77.91 2 เมษายน 2552 17:22:27 น.  

 

ใช่เลยคะ

รักตัวเองดีที่สุดแล้ว :)

 

โดย: may253617 2 เมษายน 2552 19:03:54 น.  

 

คุณlittle nurse

ค่ะ รักคือเห็นเขามีความสุขแค่นี้ก็พอ
แม้เขาไม่รับรู้ เราก็มีความสุข


คุณjoke

อืมม์ บอกเพื่อนเหมือนกันว่าเวลาจะช่วย
ให้ทุกอย่างดีขึ้น
เพียงแค่เราอดทน และเข็มแข็ง



พี่ดาว
มาแบบไม่ log in ก็จำกันได้จ้า จุ๊บส์ๆ
แล้วมันจะต้องผ่านไปด้วยดี



คุณ may253617
เห็นด้วยค่ะ
ก่อนที่เราจะไปรักใคร
เราควรเริ่มจากหัดรักตัวเองให้เป็นก่อน

 

โดย: ใกล้ชิด 3 เมษายน 2552 12:50:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ใกล้ชิด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบทะเลและเสียงคลื่น
**********
...เชื่อเสมอว่า
หากสิ่งใดเป็นของเรา
สิ่งนั้นก็คือของๆเรา
หากไม่ใช่ก็คือไม่ใช่
การยื้ออะไรที่ไม่ใช่ของเรา
แม้สุดท้ายเราจะได้มาครอบครอง
แล้วเราจะมีความสุขจริงหรือ
ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามวิถีของมัน
สิ่งที่เราทำได้
คือทำตัวเราให้ดีที่สุด...
**********

Friends' blogs
[Add ใกล้ชิด's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.