I am Dao...ระลึกถึง เดินทาง ส่งผ่านตัวอักษร...
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

>>someday...บางเวลาที่เรารักกัน<<



รักที่เหมือนฝัน
โรแมนติกเหมือนในนิยาย
ไม่มีวันเป็นจริง
เพราะว่าเป็นความฝันหรือนิยายเท่านั้น

ความรักต้องฝ่าฟันและอดทน
บางครั้งเหมือนอยู่ในโคลนตม
บางครั้งเหมือนเดินในอุโมงค์
แต่เราก็ไม่ควรยอมแพ้
เพราะหากปราศจากรัก
ชีวิตของพวกเรา ก็จะยากลำบากและรู้สึกเหมือนมันยาวนาน





ครั้งแรกที่เห็นชื่อเรื่อง ก็ตั้งใจว่าต้องหามาดูให้ได้
เมื่อได้มาไว้ในครอบครอง ก็ไม่ได้ดูซักที
มีหลายๆครั้ง ที่หยิบมาดู ดูได้แค่แผ่นแรก ก็เลิกดู
เป็นแบบนี้ 2 - 3 รอบ มีความรู้สึกว่าเหนื่อยใจ(อินเกิน)
กระทั่งล่าสุด ไม่รู้อะไรดลใจ ให้ตั้งใจดู

ดูจนจะจบ ก็มีความรู้สึกว่า คุณหมอ(ในเรื่อง)รักนางเอกมากมาย
รักแบบที่ว่ายอมทำทุกอย่างให้ แต่นางเอกก็ไม่ได้รักคุณหมอ
ในความรู้สึกของเรา เรารู้สึกว่า
ถ้าเราเป็นนางเอก เราก็ไม่ชอบการกระทำแบบนี้ของคุณหมอ



การที่เรารักใครสักคน แน่นอนเราอยากเห็นเขามีความสุข
อยากทำทุกอย่างให้กับเขา
ในทางกลับกัน เราต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา
เขาอยากได้ และเต็มใจรับในสิ่งที่เราให้หรือไม่
การที่เรายัดเยียดให้เขา ทำให้เขาต้องอึดอัดและทุกข์ใจไหม

ดูๆ ไป เริ่มขัดใจกับการให้ ให้มากเกินของคุณหมอ
และเริ่มไม่เข้าใจนางเอกว่าทำไม ถึงได้นิ่งเฉยได้ขนาดนี้
ทั้งที่ตอนนี้เริ่มรู้ตัวแล้ว ว่าตัวเองรักใคร
และคนๆนั้น ก็รักนางเอกด้วย
การที่นางเอกนิ่งเฉยแบบนี้ สุดท้ายคนที่เจ็บที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น คุณหมอ

และท้ายที่สุด นางเอก ก็บอกคุณหมอว่า ขอโทษที่ให้รอนาน
และตอนนี้นางเอกรู้แล้ว ว่าตัวเองนั้นรักพระเอก
ถึงแม้ว่าพระเอกจะไม่สามารถทำหลายๆเรื่อง ให้นางเอกได้
เหมือนที่คุณหมอทำ แต่นางเอกก็ยังรักพระเอกอยู่ดี

ส่วนพระเอกนั้น เมื่อมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น
ทำให้ต้องเลือกเดินออกจากชีวิตนางเอกไป
เพราะรู้สึกตัวว่า เขาเป็นคนที่ทำร้ายนางเอก
(เราชอบความคิดนี้นะ)
แต่พระเอกก็พูดถึงนางเอกว่า
...ถึงไม่ได้เจอ ก็ยังจำได้
ถึงจะอยู่ที่ไหน ถ้ามีเขาในใจ
เราก็ไม่มีทางโดดเดี่ยว...

นี่แหละมั้ง ที่เรียกว่า ความรัก รักอย่างแท้จริง
รักที่รู้จักเป็นผู้ให้ ใ้ห้โดยไม่ร้องขอ
ให้โดยไม่ต้องการอยากได้อะไรตอบแทน
ใ้ห้ไปแล้ว ก็ไม่มาคร่ำครวญในสิ่งที่ได้ทำและได้ให้

ดูซีรีส์เรื่องนี้จบแล้ว ก็เห็นอีกมุมของความรัก
มันเป็นความรักที่เกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง
ไม่ใช่เป็นนิยายที่สร้างมาหลอกลวงให้เพ้อฝัน

ในเรื่อง เป็นความรัก 3 เส้า หรือ 4 เส้า ก็ว่าได้
คนแรก...รัก และ เฝ้ารัก อย่างเงียบๆ
คนที่ 2 ...รัก และ ทำทุกอย่างให้คนที่เรารัก และรอเขารักกลับมา
คนที่ 3 ...รัก และ เลือกที่จะทำให้คนที่เรารัก ไม่เป็นทุกข์
คนที่ 4 ...รัก และ เลือกที่จะเสียสละให้คนที่เรารัก ได้พบสิ่งที่ดีกว่า

ท้ายที่สุด ซีรีส์ก็จบแบบ Happy Ending
ทุกคนได้รักอย่างสวยงามกลับมา
แม้ว่าจะต้องใช้เวลา
แต่ดูเหมือนว่าสิ่งจำเป็นสำหรับความรัก นั้นคือ เวลา
และเวลา จะพิสูจน์ทุกอย่าง








 

Create Date : 24 มีนาคม 2552
8 comments
Last Update : 26 มีนาคม 2552 10:56:19 น.
Counter : 1085 Pageviews.

 

เข้ามาเพราะเห็น คำว่า some day ซีรีย์ต่างประเทศ

ไม่นึกว่าเป็นนู๋ดาว

เรื่องนี้พี่ได้ดูเพราะสหายของดาวส่งไปให้ดู

พี่ชอบเรื่องนี้มากกกกกกก

 

โดย: kenkob (เบียร์) IP: 58.9.205.182 25 มีนาคม 2552 13:29:17 น.  

 

พี่เบียร์...ดีจ้า

ชอบเหมือนกัน

ชอบมุมมองความรักของแต่ละคน

 

โดย: ใกล้ชิด 25 มีนาคม 2552 14:17:18 น.  

 

มาแอบดูสาว ๆ คุยกัน

ไม่เคยดูซักที ถ้าไม่ลงจอแก้วเนี่ย..

อิอิ

 

โดย: pakwadee 26 มีนาคม 2552 10:59:44 น.  

 

เข้ามาชมครับ อ่านแล้ว... อยากดูอ่า

 

โดย: Pooh (ภูผาวารี ) 26 มีนาคม 2552 17:26:56 น.  

 

พี่ดาว

ต้องหาเวลาดูให้ได้ค่ะ
เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่อยากแนะนำให้
ใครก็ตามที่กำลังสับสนในรัก
ได้ดู อาจจะได้เห็นมุมมองที่ต่างไปเพิ่มขึ้น


 

โดย: ใกล้ชิด 28 มีนาคม 2552 10:08:57 น.  

 

คุณpooh

ถ้าว่างๆ หามาดูให้ได้นะค่ะ
เป็นเรื่องราวความรักที่น่าสนใจ

 

โดย: ใกล้ชิด 28 มีนาคม 2552 10:09:59 น.  

 

เรื่องนี้สงสัยยังไม่ได้ดู แต่3เส้า4เส้าไม่ค่อยชอบอะ

 

โดย: ก้าวไปตามใจฝัน 17 กุมภาพันธ์ 2553 11:23:22 น.  

 

แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี

 

โดย: koreaserie (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 7:21:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ใกล้ชิด
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบทะเลและเสียงคลื่น
**********
...เชื่อเสมอว่า
หากสิ่งใดเป็นของเรา
สิ่งนั้นก็คือของๆเรา
หากไม่ใช่ก็คือไม่ใช่
การยื้ออะไรที่ไม่ใช่ของเรา
แม้สุดท้ายเราจะได้มาครอบครอง
แล้วเราจะมีความสุขจริงหรือ
ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามวิถีของมัน
สิ่งที่เราทำได้
คือทำตัวเราให้ดีที่สุด...
**********

Friends' blogs
[Add ใกล้ชิด's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.