แค่ได้เขียนก็เป็นสุขหัวใจ แค่มีใครผ่านเข้ามาก็รู้สึกดี แต่ถ้าใครใจดี..ช่วยเม้นท์ให้ จะรู้สึกขอบคุณจริง ๆ ...จากหัวใจ...
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
ความ(ไม่คาด)หวัง

ยามค่ำคืนที่ผู้คนเงียบสงัด พากันนอนหลับพักผ่อนในขณะที่สายน้ำไม่เคยหยุดนิ่ง
สายน้ำไม่เคยรอใคร ไม่เคยปราณีผู้ใด มันไหลหลากตลอดเวลา ไม่หยุดยั้ง กระทั้งพบเจอสิ่งกีดกั้น
...และฉันก็ยังคงลืมตาในขณะที่หลายคนกำลังปิดตาลงเพื่อพักผ่อนเช่นเคย ...
ไม่ว่าสภาพบ้านเมืองจะเปลี่ยนแปลงเป็นเช่นไร ฉันก็ยังคงลืมตา และใช้ชีวิตส่วนใหญ่ยามค่ำคืนอยู่อย่างนี้
หาได้ต้องปรับเปลี่ยนตาม สภาพบ้านเมืองไม่ ...เมื่อเป็นเช่นนี้วิกฤตใด ๆ ก็หาได้กระทบกระเทือนวิถีของฉันไม่
อาจจะมีบ้าง เล็กน้อย ซึ่งค่อนข้างสำคัญ จากที่ต้องเดินทางตลอดเวลา อยู่ไม่เป็นที่ ต้องงดเดินทาง หรือ ไปให้น้อยที่สุด
ก็แค่นั้น น่ะ สำหรับส่วนตัว แค่นั้นจริง ๆ ...
.
.
หากแต่สภาพบ้านเมืองในวิกฤตนี้ ส่งผลทำให้จิตใจห่อเหี่ยวจนเลื่อนขั้นเป็นอนาถใจในทุกคราที่นึกถึง
ทุกครั้งที่ทอดสายตาออกมองนอกที่พัก ...ทุกครั้งที่เปิดหูรับฟังความคิดเห็นรอบตัว
หลาย ๆ ครั้งที่แอบสังเกตุผู้คนคุยกัน ...ฉันจะไม่ว่าใคร จะไม่โทษใครเป็นสำคัญ
ทุกคนในแผ่นดินไทยต้องยอมรับชะตาเท่า ๆ กัน ทั้งทางตรง และทางอ้อม
เราไม่ได้คาดหวังว่า จะเห็นแม้นรอยยิ้มน้อย ๆ ในทุกครั้งที่ทอดสายตาออกไป
เราไม่คิดคาดฝันในระเบียบวินัยที่เราคนไทยไม่เคยมีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว
เราไม่คิดหรอกว่า พวกคุณ คนซึ่งไม่มีใครเป็นญาติใคร จะยื่นมือช่วยเหลือกัน

ถึงเราจะเพ้อฝันเป็นสันดานเดิม ...แต่เราก็ไม่เคยแม้แต่จะคิดฝันในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้

ภาวะการณ์ที่บางชีวิตแม้แต่จะพาตัวเองรอดก็แย่แล้วเช่นนี้ หนักหนาสาหัสประหนึ่งกองทัพจากเมืองบาดาลยกพลขึ้นถล่มแผ่นดินไทย
ในฐานะที่เราเป็นคนไทยธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ผู้ซึ่งมีสิทธิรักแผ่นดินเกิดเท่า ๆ กันกับคนไทยคนอื่น ๆ

อยากจะบอกกับคนไทยทุกคนที่กำลังประสพกับมหาอุทกภัยครั้งนี้เช่นกันว่า
- เราไม่คาดหวัง ต้องการให้ใครมาช่วยเหลือเราหรอก แค่ไม่เอารัดเอาเปรียบกันก็พอ
-เราไม่คาดหวัง ต้องการให้ใครมาชื่นชอบคนที่เราต่างก็รักเหมือนกันหรอก แค่ไม่พยายามจงใจใส่ร้ายป้ายสี โกหก สร้างเรื่องป่วนปั่นให้สังคมสับสน ก็พอ
-เราไม่คาดหวัง ว่าคุณจะเป็นฮีโร่ ให้เราหรอก ขอแค่ในยามที่เรากำลังหาวิธีแก้ไข คุณอย่ามาทำตัวเป็นภาระเพิ่มให้เราก็พอ
-เราไม่คาดหวังว่า คุณ ๆ ทั้งหลาย จะสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันหรอก แค่พวกคุณจะเสียสละบ้าง มีสำนึกในส่วนรวมบ้าง ไม่บ่อนทำลาย สร้างปัญหาเพิ่งเติมให้กับส่วนรวมก็พอ
-เราไม่คาดหวังจริง ๆ กับระเบียบวินัยที่พวกคุณไม่เคยมี ...แต่ขอร้องเถอะ ได้โปรด อย่ามักง่าย คิดอยากถ่าย ถ่าย อยากทิ้ง ทิ้ง จนก่อให้เกิดความสกปรกสะสมเชื้อโรคก็พอ
-เราไม่คาดหวังว่า คุณจะเห็นใจเราคนไทยตาดำ ๆ หรอก ...แค่ กู หวัง ให้มึง เห็น แก่ คนไทย เห็นแก่ประโยชน์ของคนไทยส่วนรวมก็พอ
-เราไม่หวังความรับผิดชอบที่มีค่อนข้างต่ำของคุณหรอก แค่ขออย่าไปละเมิดคนอื่น ปล่อยให้เขาได้ทำงานของเขาอย่างเต็มความสามารถ อย่าไปแย่งบทบาทเขาให้วุ่นวายก็พอ
เราไม่กล้าคาดหวังฝันหาความสงบสุขหลังวิกฤตนี้ผ่านพ้นไปหรอก ขอแค่อย่ามีใครมาแสวงหาประโยชน์บนความทุกข์ยาก และความลำเค็ญของคนไทยจน ๆ ที่ทำงานโดยสุจริตก็พอ
- กูไม่หวังให้มึงลาออกหรอก ..... แค่ มึงไปตาย ให้พ้นแผ่นดินอันเป็นที่รักของกู ก็พอ ....

สุดท้าย ...จะบอกกับคนไทยทุกคนว่า ...เราไม่คาดหวังว่า สักวัน คนไทยจะรักกันได้เหมือนเดิมหรอก
ขอแค่ช่วยกันลดช่องว่างระหว่างชนชั้น และสังคมลงบ้าง ก็พอ
พวกคุณ ๆ ๆ ๆ ทั้งหลาย ไม่ต้องสามัคคีกลมเกลียวกันก็ได้ ....แค่แสดงออกต่อกันด้วยความซื่อตรงและบริสุทธิ์ใจ ..ก็พอ ..


Create Date : 04 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 15 เมษายน 2562 4:57:45 น. 3 comments
Counter : 92 Pageviews.

 


โดย: papisong วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:2:22:07 น.  

 
ขอให้เป็นดังว่า


โดย: NWzephyr วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:14:55:56 น.  

 
เลิศมั๊กกๆๆๆ ได้ใจอ่ะ

ปล.ทอนบน งง นิดๆ


โดย: ฉาย IP: 61.47.124.46 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:45:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระติก น้ำชา ลีลาวดี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว
เรียบง่ายอย่างมีแบบแผน..ตามแนวทางของผู้สร้างทั้งชั้นฟ้าและแผ่นดิน
Friends' blogs
[Add กระติก น้ำชา ลีลาวดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.