แค่ได้เขียนก็เป็นสุขหัวใจ แค่มีใครผ่านเข้ามาก็รู้สึกดี แต่ถ้าใครใจดี..ช่วยเม้นท์ให้ จะรู้สึกขอบคุณจริง ๆ ...จากหัวใจ...
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
7 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
ชีวิต ความรัก อุปสรรค

คนเราเกิดมามีชีวิต มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้อง มีอารมณ์ รู้สึก
หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีปฏิสัมพันธ์ กับอีกหลาย ๆ ชีวิต ทั้ง คน สัตว์ และพืช

จนบางครั้งมันอดตั้งคำถาม ที่ไม่ต้องการคำตอบในใจไม่ได้ว่า ทำไมต้องคิดอย่างนั้น
และทำไมต้องรู้สึกอย่างนี้ ..แล้วเราก็มักยัดเยียดความรู้สึกทางบวกโดยสร้างนามธรรมขึ้นมาว่า
รู้สึกนั้นเรียกว่าความรัก ..แล้วต่อมา สิ่งมีชีวิตก็มักจะแสวงหาในความพึงพอใจเพื่อบำเรออารมณ์
สนองตอบความหลงใหล ชื่นชอบ จนเข้าขั้นผูกพัน

น่าสมเพช ...เวทนา เพราะถ้าหากแยกแยะในส่วนประกอบของสิ่งที่คิดว่ามันคือความรัก
เท่ากับ ..ไม่เหลืออะไรเลย
.........
เมื่อไรก็ตามที่เรา รู้จักชีวิต เราจะรู้ว่า ไม่มีชีวิต
เมื่อไรก็ตามที่เรา รู้จักความรัก เราจะรู้ว่า ไม่มีความรัก
เมื่อไรก็ตามที่เรา รู้จักอุปสรรค เราก็จะรู้ว่า ไม่มีอุปสรรค
.........
หลายปีผ่านมานี้ ฉันเฝ้าตามหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง
เพื่อจะกำหนดเป้าหมายในการสร้างสรรค์สิ่งที่ต้องการ
รอคอยในสิ่งคาดหวัง เพื่อให้มาซึ่งโอกาสในการทดสอบความสามารถ
หลาย ๆ โอกาส แวะเวียนมาทักทายทำความรู้จัก
แต่สิ่งที่ฉันทำคือ ...ความไม่แน่ใจ และกลัวในโอกาสนั้น
กลัวว่า มันจะเป็นสิ่งจอมปลอม และนำมาซึ่งความยุ่งยากในชีวิตและจิตใจ
สุดท้าย คำตอบที่ได้รับคือ ..ตัวตนของตัวเอง แท้จริงแล้ว คือไม่มีตัวตน
ไม่มีอะไรเลย ที่จะทำให้เรามีความสุขได้อย่างเป็นนิรันดร์
เมื่อพบความสุขแล้ว ..มันจะอยู่ให้เรา เป็นปลื้มปิติยินดีได้เพียงชั่วขณะจิต
แล้วที่ผ่านมา..เรากำลังตามหาในสิ่งใด ฤา ไม่มี ไม่มีสิ่งที่จับต้องได้
...........

ในเทศกาลแห่งความรักนี้ ..เป็นเทศกาลสำคัญของศาสนาศาสนาหนึ่ง
ซึ่ง ..ฉันเคยเชื่อว่า มันหล่อเลี้ยงชีวิตให้มีความสุขได้
ถึงแม้ว่า เราจะหลอกตัวเองก็ตามที
..ความรักชนะทุกสิ่ง และความรักจริงเท่านั้นที่จะชนะทุกสิ่งได้..
ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่คือการได้ชนะใจตัวเอง ..เมื่อตัวเองยังไม่มี จะฝักใฝ่ในชัยชนะไปทำไมเล่า?
จะกลัวอะไรในชีวิต
จะกลัวอะไรกับความรัก
จะกลัวอะไรกับอุปสรรคที่คิดว่าเราก้าวข้ามมันไปไม่ได้
เราจะกลัวอะไรใน...ความไม่มีตัวตน

ส่งความรัก และความปรารถนาดีแก่ทุกชีวิต ค่ะ


Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2554 1:03:32 น. 2 comments
Counter : 544 Pageviews.

 
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ


โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:2:45:40 น.  

 
ขออนุญาตลบออกไปอันนึงนะคะ
แล้วก็ขออนุญาต ..อย่านำมาโพสต์อีกนะคะ
แล้วก็ขออนุญาต ขอบคุณที่แวะอ่านแวะชมนะคะ
สุดท้ายขออนุญาตขอบคุณที่แวะฝากของนะคะ


โดย: Adija วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:17:21:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระติก น้ำชา ลีลาวดี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มวลการสรรเสริญเป็นสิทธิ์ของพระเจ้าแต่เพียงผู้เดียว
เรียบง่ายอย่างมีแบบแผน..ตามแนวทางของผู้สร้างทั้งชั้นฟ้าและแผ่นดิน
Friends' blogs
[Add กระติก น้ำชา ลีลาวดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.