ใยไหม:ใส่ใจในความดีงาม ตามความเป็นจริง...
..คือฉัน คือตะวัน คือกรวี..
 
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 พฤษภาคม 2551
 
 

"คือ ความทรงจำ"

ดั่งดวงตะวัน

เขาก้าวเข้ามาเพื่อปลุกหัวใจของฉันให้ฟื้นตื่นขึ้นมาจากการหลับใหล
จากความรู้สึกที่ท้อแท้ในชีวิต
เขาก้าวเข้ามาจุดประกายไฟฝันในหัวใจให้ฉันมีเรี่ยวแรง
และพร้อมจะก้าวเดินต่อไป เขาจึงเป็น “ดั่งดวงตะวัน”...

เมื่อเจ็ดปีที่แล้ว ฉันได้รู้จักกับชายคนหนึ่งผ่านโปรแกรมออนลายน์
เขาเป็นที่ปรึกษาของฉันในทุกๆเรื่อง ในยามที่หัวใจฉันต้องดำเนินอยู่บนเส้นทางอันแสนมืดมน โดดเดี่ยว ท้อแท้ สิ้นหวัง ...
เรามักจะปรึกษากันเสมอทางโปรแกรมออนลายน์ และทางโทรศัพท์
เพราะความห่างไกลกัน ...

จนเวลาผ่านไปความผูกพันระหว่างเรากลับกลายมาเป็น “ความรัก”
“ความเข้าใจ” เขารักฉันฉันรักเขา เรารักกันฉันเข้าใจ
เมื่อเวลาผ่านไปฉันได้รับรู้ว่าในความเป็นจริงแล้ว
เขามีคนอื่นที่อยู่ข้างกายเขาอยู่แล้ว ฉันจึงถอยห่าง และเลิกรากับเขา

จนเวลาผ่านไปย่างเข้าปีที่ 3 ฉันต้องไปทำธุระที่จังหวัดที่เขาอยู่
ฉันขอพบเจอเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย เราทานอาหารร่วมโต๊ะ
กับคนหลายคน พร้อมกันนั้นฉันได้ลั่นวาจากับเขาว่า "จากนี้ต่อไปฉันจะไม่กลับมาที่นี่เพื่อพบเจอเขาอีก" ด้วยเพราะเขามีคนอื่นอยู่แล้ว

จนเขาตามมาที่บ้าน พร้อมทั้งสัญญากับฉันว่า จะขอดูแลฉันตลอดชีวิต
และขอสัญญา 2 ปีเพื่อเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อย
1 ปี เพื่อตัดขาดจากคนรักเก่า ....

และอีก 1 ปี เพื่อทำงานเก็บเงิน เพื่อกลับมายืนยันคำมั่น
ที่จะกลับมาแต่งงานกับฉันและฉันเองก็รอคอยวันนั้น
วันที่คำสัญญาเป็นความจริง “สัญญา รอวัน” ...

แต่เมื่อเวลาผ่านไปเมื่อย่างเข้าปีที่ 6 ปรากฏว่ายังไม่มีอะไรคืบหน้า
แม้เพียงสัญญาข้อที่ 1 เขายังทำไม่ได้ และทุกคำสัญญาเขาไม่สามารถ
ทำได้สักข้อ เขาคงไม่ต้องการฉันจริงๆ ฉันถอยห่างจากเขา
เราเริ่มถอยห่างจากกัน

แต่เราก็กลับมาเจอกันด้วยความบังเอิญ เขาทำให้จิตใจฉันว้าวุ่นอีกครั้ง
ทุกอย่างจะจบลงเช่นไรฉันไม่รู้เลย ...

ดวงตะวันส่องแสงเฉิดฉายในเวลารุ่งเช้า เพื่อปลุกสรรพสิ่ง ให้พลิกฟื้นตื่นขึ้น
มาจากการหลับไหล ...

ดวงตะวันร้อนแรง แผดกล้า ในเวลาเที่ยงวัน ... พร้อมจะลับฟ้าในเวลา
พลบค่ำ... ห่างหายไปราวมืดดับไปในเวลากลางคืน... และจะหวนกลับมา
ส่องฉายในวันพรุ่ง ดั่งฉันยังเฝ้ารอดวงตะวันให้กลับคืนมา เพราะสำหรับความ
รู้สึกฉันแล้วเขายังคงงดงามอยู่เสมอ เพราะเขาเป็น “ดั่งดวงตะวัน”....


กรวี
18 มีนาคม 2551

ปล. เขียนเรื่องนี้ส่งอาจารย์ค่ะ แหะๆๆๆ เลยเอามาโพสด้วย ที่จริงอยาก
เขียนหลายเรื่องมากที่อยากเขียน อย่างเช่น น้ำ ฟ้า ภูเขา ทะเล 5555 แต่
เลือกเรื่องนี้ แหะๆๆๆๆ เพราะเรื่องนี้มันติดอยู่ในใจ และงดงามเสมอเมื่อนึกถึง
มันมีความรู้สึกดีดีที่น่าประทับใจแฝงอยู่มากมาย คือในหัวใจยิ้มได้เสมอเมื่อ
นึกถึง เพราะสุดท้ายความดี ความงดงาม ความรัก ความเข้าใจ เท่านั้นที่
หลงเหลืออยู่...




 

Create Date : 19 พฤษภาคม 2551
1 comments
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2565 20:27:38 น.
Counter : 319 Pageviews.

 

แวะเข้ามาอ่านขอรับ

 

โดย: คนสาธารณะ 19 พฤษภาคม 2551 21:21:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

กรวี
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
ตัวอักษร ในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้และสื่อใดใด
ก่อนได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษร
จากผู้ประพันธ์ ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด


กรุณาอ่านอย่างมีสติด้วยนะค่ะ
การประพันธ์ใดใดในบล๊อกแห่งนี้
ล้วนมาจากจินตนาการ แต่อาจมีเรื่องราว
จากประสบการณ์อยู่ด้วยหรือเป็นมุมมองใด
มุมมองหนึงของเรื่องราวเรื่องราวหนึ่ง
ซึ่งมิได้มีเจตนาพาดพิงถึง
บุคคลใดบุคคลหนึ่งในทางลบ


ขอบคุณค่ะ

...รักคนอ่านทุกคนนะค่ะ...

[Add กรวี's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com