^_^ใครที่แวะมาบล็อคของกิ่งไม้หลังนี้ ตามไปหลังใหม่ได้นะค่ะ http://iamkingmai.bloggang.com กิ่งไม้คนเดิมหัวใจเดิมค่ะ^_^

ต้องมีสติ..และทำทุกวันให้มีค่ามีความหมายที่สุด

   Smiley คืนนี้ขอมาอัพบล็อกดึกซักหน่อยแบบตอนนี้อารมณ์มันว่าง ๆ นอนไม่หลับอ่ะ^0^ วันนี้มีอะไรต่อมิอะไรเกิดขึ้นเยอะเลย...อารมณ์ไม่ค่อยดี แม่บอกว่าหน้าบูดเหมือนคนปวดอึแถมทำเสียงขึ้นนาสิกตลอดเวลา (เราจิมาตลกก้อตรงคำที่ว่าเสียงขึ้นนาสิกนี่แหละ-->ความหมายของแม่คงเป็นเสียงที่เราทำหงุดหงิด ข่มขู่ตลอดเวลา) ก้อไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้วันนี้...แต่พอแม่พูดเตือนสติก้อค่อยดีขึ้นหน่อย
   ตอนเที่ยงไปบ้านพี่ใกล้ ๆ บ้าน เค้าบอกเราว่าอาการแม่เค้าซึ่งนอนป่วยอยู่นานท่าท่างจะไม่ค่อยดีแล้ว เราแบบตกใจมาก รู้อยู่ว่าคุณยายคงจะไม่หายดีแล้วได้แต่นอนนิ่งๆ บนที่นอน แต่ก้อไม่นึกว่าจะหนักขนาดนั้น เลยเข้าไปดูอาการ ร่างคุณยายผอมมากเราเอามือไปแตะมือคุณยายเบาๆ มือคุณยายเย็นเหมือนน้ำแข็งเลย แต่คุณยายหันมามองเรานะ เหมือนจะบอกอะไรสักอย่าง แต่เราไม่เข้าใจ..ตอนนั้นนึกอยากจะบอกคุณยายไปว่า ไปสู่สุขคตินะ..อโหสิกรรมกัน แต่พูดออกไปไม่ได้ ก็คุณยายยังไม่ตายนี่นา ไม่ได้แช่งนะ แต่ตอนนั้นนึกถึงแต่ "ไปสู่สุขคตินะ..อโหสิกรรมกัน" จริงๆ เรามองคุณยายพักนึง ตาสบตากันนิ่งนาน แล้วเราก็ลาคุณยายกลับบ้าน ในใจบอกแต่ "ไปสู่สุขคตินะ..อโหสิกรรมกัน" (เพราะเมื่อก่อนตอนคุณยายยังปกติอยู่ ก็ชอบเถียงกับเราประจำ) จนเรากลับบ้านไปรู้ข่าวอีกทีตอน 4 โมงเย็น แบบทำงานเพลินลืมเรื่องนี้ไปเลย...มีคนมาบอกว่าคุณยายเสียชีวิตลงแล้วตอนบ่าย 2 ..เรางี้ไม่อยากจะเชื่อเลย แต่ในเมื่อมันคือความจริง ยอมรับได้ คุณยายได้หมดเวรหมดกรรมกับโรคภัยที่เป็นอยู่..ไปอย่างสงบ..เราได้อโหสิกรรมกันแล้ว โชคดีที่ได้เข้าไปดูใจคุณยาย อย่างน้อยเราก็เคยได้รู้จัก คุ้นเคยกัน...หลับให้สบายนะค่ะ...ถึงคุณยายจะเป็นแค่คนรู้จักไม่ใช่คุณยายหนูจริงๆ..แต่หนูถือว่าคุณยายเป็นยายหนูคนนึงเหมือนกันนะค่ะ...พรุ่งนี้ตั้งใจจะไปกราบศพคุณยายค่ะSmiley
   เวลาเกือบ 3 ปีมานี้ เราพบเจอกับความพลัดพรากแบบนี้มาตลอดจนชาชินซะแล้ว...มันเหมือนกับความตาย อยู่ใกล้ทุกคนแค่เอื้อม..เราต้องมีสติ..และทำทุกวันให้มีค่ามีความหมายที่สุด ตอนนี้เราไม่ได้นึกถึงแค่ตัวเอง เราตั้งใจจะทำทุกอย่างเพื่อแม่..Smileyเรารักแม่มากที่สุด ตอนนี้เราเข้าใจอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและเพียงพอดีที่สุดแล้ว  เฮ้อ! เหนื่อยจังวันนี้Smiley^_^ คืนนี้คงต้องบอกแล้วล่ะว่า..ราตรีสวัสดิ์ค๊า Smiley






Free TextEditor




 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2552
1 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2552 1:45:51 น.
Counter : 242 Pageviews.

 

บางเวลา

เราอาจลืมไปว่าใครรักเราที่สุด

ถึงที่สุดแล้ว

เราจะนึกขึ้นได้ว่า

แม่ที่รักเราที่สุด



 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 9 พฤศจิกายน 2552 1:59:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


KingMai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันเป็นแค่ผู้หญิงธรรมด๊า ธรรมดาคนหนึ่ง
ที่มีความสุขกับชีวิตที่เรียบง่าย.............
ทำทุกอย่างตามที่ใจต้องการ...............
ไม่ฝืน..หรือเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร.........
และเชื่อมั่นว่า..................................
ตัวฉันเองดีพอเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะดีได้

^_^ อ่อนไหวได้..แต่ไม่อ่อนแอ^_^
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
9 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add KingMai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.