แบกเป้ลุยเดี่ยว....เที่ยวไปกับคุณเด่นครับ

แบกเป้..ลุึยเดี่ยว เที่ยวทองผาภูมิ ปีนเขาช้างเผือก กางเต้นท์ ที่พักราคาถูก 3 ธ.ค.54 วันแรกครับ

สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ีๆ ทุกคน ครับวันนี้ ผมอยากมาแบ่งปันประสบการณ์ การเดินทางแบกเป้...ลุยเดี่ยว ซึี้งถือเป็นการเดินทางครั้งแรกของเด่นเลยครับ จากแต่ก่อนที่เวลาไปเที่ยวส่วนใหญ่จะไปกับกลุ่มเพื่อนๆ กัน แต่ตอนนี้ หลังจากเรียนจบมหาวิทยาลัยกันแล้ว เพืื่อนฝูงที่มีก็็ได้แยกตัวกันไปมีงานทำที่อื่นหมด บางก็มีครอบครัว บ้างก็ไปเรียนต่อนอก ทำให้การติดต่อและเที่ยวเหมือนเมื่อก่อนยากขึ้น มาวันนึ่ง ผมเลยคิดอยากเที่ยวแบบเดี่ยวขึ้นมา เพราะตนเองชอบเดินทางอยู่แล้ว ถ้ามารอเพื่อนคงไม่ได้เที่ยวแน่ๆ เดือนพฤษศจิกายน หลังน้ำท่วมแล้ว ตัดสินใจแบกเป้ แบบ Backpacker โดยวางทริปไปเที่ยวที่กาญจบุรี คือไปปีนเขาช้างเผืือก วันที่ 3-5 ธันวาคม 2554 ครับ
ทริปนี้ผมคิดไว้ก่อนไป 3 วันถือว่ามันก็กระชั้นชิดมากครับ แต่ก็ดีเพราะรอบตัวช่วงนั้นมีแต่ข่าวน้ำท่วม วันนี้ก็ผ่านมา 5 เดือนแล้ว ในนามคุณเด่น ผู้ที่ชอบการเดินทางท่องเที่ยว เลยอยากขอแนะนำและแบ่งประสบการณ์ การเดินทาง แบบเป้..ลุยเดี่ยว เที่ยวทองผาภูมิ เขาช้างเผือก ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ คร้งนี้กันครับ ลองเข้าไปดูรูปกันครับ ตามรายละเอียดดังนี้ครับ

วันที่ 3 ธันวาคม 2554 ครับ ตืี่่นแต่ตี 4 เลยครับ เก็บของใส่เป้ใบใหญ่ พร้อมสมุดบันทึก อาบน้ำแปรงฟันเสร็จ ออกจากหอตีึ 4.30 น เรียกแท๊กชี่เลยครับเดี่ยวไม่ทันรถครบ รถออกจากหมอชิตเวลาตี 5.00 น เป๊ะมากครับ
ผมเองมาเกือบไม่ทันเลยครับ รถใช้เวลาเดินทางถึงทองผาภูมิ ประมาณ 10.30 น. ผมเองพอมาถึงทองผาภูมิก็งงๆๆ อยู่ เพราะไม่เึคยมาก่อน เลยถามคนแถวนั้นว่า ท่ารถที่ไปหมู่บ้านอีต่องอยู่ที่ใหน มีคุณยายใจดีคนหนึ่งบอกว่า ไอ้หนูเดินเข้าไปในตลาดเลย เลยแบกเป้ เดินไปอีก 1 กิโลครับ

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติ ทองผาภูมิ ด้วยตนเอง :
นี้คือรถสองแถวไปที่อุทยานทองผาภูมิ เป็นรถที่ไปจะสุดที่ชายแดนพม่า หมู่บ้านอีต่อง คุณลุงขับรถบอกว่า รถที่อีต่องมี 2 เที่ยวเท่านั้น คือ ออกเวลา 11.00 น. และ ตอนเที่ยงเท่านั้น หรือบางวันมีแค่ คันเดี่ยว โอ้แม่เจ้า... ดีนะครับ ที่มาทัน ไม่งั้น ตกรถแน่

ภาพเด็กๆๆ ที่ทองผาภูมิครับ ผมนั่งรถออก เกือบ ๆ 1 ชั่งโมง เพราะวันนั้น จำได้ว่ามีแค่ 1 คันเท่านั้น ที่ไปอุทยาน เลยหาอะไรทานก่อนรถออกครับ

รถออกจากที่อำเภอทองผาภูมิ ใช้เวลาเดินทางอีก 2 ชัวโมงเลยครับ กว่าจะถึง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ บ้านอีต่อง ตลอดการเดินทางของถนน บ้างก็ลูกรัง บ้างก็ลาดยาง ทางคดเคียวมากครับ ถ้าหากเพื่อนท่านใดเคยไป คงจะเห็นว่าธรรมชาติจริงๆๆ ครับ สวยมากๆ ครับ

ถึงแล้วครับ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป้าสำคัญที่มาที่นี้เพื่อ ปีนเขาลูกโน้นครับ พอมาถึงผมก็ขอกางเต้นท์ ก่อนเลยครับ อุตสาห์แบกมาด้วย วันนั้นที่ไปจำได้ สมุดบันทึกเดินทางเต็มไปด้วย ฝุ่นของถนนลูกรัง

ผมเองขอกางเต้นท์ ริมหน้าผาเลย วันนั้น อากาศสดชื่่นมากๆ ครับ แล้วก็เย็นด้วย ลมก็แรงครับ แต่คนก็เยอะเหมือนกัน เพราะว่าเป็นวันหยุดติดต่อกัน หลังจากกางเต้นท์ เสร็จ ก็ขอไปเดินชมรอบๆ ธรรมชาติที่อุนยานครับ

เดินไปเรื่อย มีบ้่านพักทาร์ซาน ให้บริการด้วยครับ น่าพักมากครับ
พอเดินไปสักพัก ดูเวลาอ้าว 5 โมงแล้วเหรอเี่นี่ย เย็นแล้ว อากาศก็เริ่มเย็นลง เพราะว่าเข้าฤดูหนาวแล้ว

อากาศเริ่มเย็นแล้วครับ ผมไปนั่งอยู่ริมหน้าผานี้ นานพอสมควรเพราะต้องบันทึกการเดินทาง ก่อนจะมาอาบน้ำนอน หาอะไรทาน ก่อนเข้านอน คืนนั้นจำได้ว่าลมแรงพอสมควรครับ

วันนั้น ผมมีเสบียง ที่ซื้อมาตุ่นไว้แล้วครับ เลยเอามาทานเป็นอาหารเย็นไปเลย มีนมกล่อง และก็ แครกเกอร์ ทานกับ ทูน่าครับ
ว้าว...หมดเวลาไปหนึ่งวันเต็มๆ ตั้่งแต่เดินทางมาจากกรุงเ้ทพ กว่าจะถึงอุทยาน ผมนั่งบันทึกการเดินทางต่อ ในเต้นท์ เพราะว่าข้างนอกลมแรงมากๆ ครับ ก่อนนอนหลับปุ๋ย พร้อมรับการเดินทางพรุ่งนี้ต่อ ซึ่งจะต้องเดินทางไปปีนเขาช้างเผือกกันครับ เพื่อนๆพี่ทุกท่าน รอติดตามการปีนเขาช้างเ้ืผือกใน blog ถัดไปได้ครับ ผม พร้อมกันนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านทาง facebook ผมได้ครับ

Last Update : 20 พฤษภาคม 2555 14:45:09 น. 3 comments

มาให้กำลังใจครับ สู้ไป ..... สู้ต่อครับ
ไปให้ไกล จ่ายให้น้อย นอนให้หลับ.....
ก็พอแล้ว สำหรับคนชอบเที่ยวจริงๆ
ดีแล้วครับ ชอบ...ชอบ...

โดย: พายุสุริยะ วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:33:25 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:38:30 น.

ตามรอยค่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:26:15 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

khundenkrup

ชื่อเล่น เด่นครับผม... ผม เป็นคนง่าย ๆ ชอบเดินทางและการท่องเที่ยวเพื่อหาประสบการณ์ ใหม่ๆ เป็นชีวิตจิตใจ ชอบเรียนรู้ ชอบอิสระ รักสันโดษ ชอบแบ่งปัน ไม่ชอบเที่ยวกลางคืน รักธรรมชาติ ชอบผจญภัยแบบลุยๆ ครับผม ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ผ่าน Social Network ได้ครับ หากใครที่รักการเดินทางและท่องเที่ยว มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ผ่านทาง facebook ได้ครับ ที่
ผมยินดีตอบรับ และ ร่วมให้ข้อคิดเห็นดีๆ สำหรับคนที่ชอบแบกเป้ เช่นเดียวกับผม อย่าลืมนะครับใครไปที่เที่ยวใหน มาแชร์กันได้ครับ
[Add khundenkrup's blog to your web]